(Cập nhật mới nhất) 5 đội Châu Á tham dự World Cup 2022 tại Qatar

Mục Lục
5 đội Châu Á tham dự World Cup 2022

Tại khu vực Châu Á, ngoài chủ nhà Qatar đã nghiễm nhiên giành được một vị trí tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh thì sẽ còn có 5 đội Châu Á tham dự World Cup 2022 sắp tới. Ngoài 4 cái tên đã được xác định là Hàn Quốc, Iran, Arab Saudi và Nhật Bản thì cái tên còn lại sẽ thuộc về người chiến thắng trong lượt trận Play-off Châu Á diễn ra giữa UAE và Australia. 

sân vận động qatar
Sân vận động Qatar

Còn bây giờ thì hãy cùng với V9Bet điểm qua thực lực của từng đội tuyển này ngay thôi nào! 

Bảng A: Hàn Quốc 

Luôn nằm trong nhóm những đội tuyển mạnh nhất khu vực Châu Á, không khó hiểu khi Hàn Quốc lại dễ dàng giành được một tấm vé tham dự vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức ở Qatar. Với chính sách huấn luyện các cầu thủ trẻ một cách vô cùng chuyên nghiệp và bài bản, đất nước xứ sở kim chi ngày càng trình làng được những cái tên gây ấn tượng với giới chuyên môn, đặc biệt là Son Heung-min đang thi đấu vô cùng thăng hoa tại mùa áo Tottenham của giải đấu Ngoại Hạng Anh vô cùng khắc nghiệt. 

Son Heung Min của đội tuyển hàn quốc
Son Heung-min đang thi đấu vô cùng ấn tượng ở câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia 

Bên cạnh đó, họ cũng có những cầu thủ trẻ vô cùng chất lượng đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu thế giới như Hwang Hee-Chan (Bundesliga), Lee Kang-In (La Liga), Chang-Hoon Kwon (Bundesliga) và Hwang Ui-Jo (Championship). Chính vì thế mà Hàn Quốc đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ đến từ khán giả nước nhà trong chiến dịch World Cup 2022 lần này. Nếu thi đấu tập trung thì hứa hẹn rằng thầy trò huấn luyện viên Paulo Benta cùng các học trò sẽ còn tiến xa hơn rất nhiều. 

Bảng A: Iran 

Được xếp vào bảng A của giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á diễn ra, Iran đã xuất sắc vượt qua tất cả các đối thủ sừng sỏ như Hàn Quốc, UAE hay Iraq để ghi tên mình lên vị trí đầu bảng với những màn trình diễn vô cùng đẳng cấp và xứng đáng phải nhận được những tràng pháo tay đến từ khán giả hâm mộ. 

iran ở bảng A cũng rất mạnh
Đừng xem thường Iran nếu không muốn ngậm trái đắng 

Sở hữu lối đá tấn công ban bật nhỏ, tốc độ nhưng không kém phần kỉ luật, đó là lý do khiến cho họ thành công đến như vậy. Ngoài ra, chất lượng cầu thủ của Iran với nền tảng kỹ thuật và sức mạnh lẫn sức bền của họ hoàn toàn với các đội bóng khác. Do đó mà các đối thủ sắp tới của Iran sẽ phải dè chừng đội tuyển này một cách cẩn thận nếu không muốn ngậm “trái đắng”. 

Bảng B: Arab Saudi 

Cái tên tiếp theo của 5 đội Châu Á tham dự World Cup 22 sẽ thuộc về Arab Saudi của bảng C khuôn khổ vòng loại World Cup vừa rồi. Điều khiến cho tất cả phải bất ngờ chính là việc đội tuyển này đứng đầu bảng B và còn xếp cao hơn đối thử sừng sõ Nhật Bản trong trận đấu sắp tới. 

đội tuyển arab saudi dự world cup 2022
Arab Saudi với những cái tên đầy tốc độ và có khả năng định đoạt trận đấu rất tốt 

Phong độ vừa rồi của đoàn quân của huấn luyện viên Renard Herve giúp cho Arab Saudi giành được tổng cộng 7 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ phải nhận lấy 1 trận thua trong 10 trận đã thi đấu tại vòng bảng. Lối đá tấn công đầy tốc độ của Arab Saudi luôn khiến cho người xem cảm thấy bị choáng ngợp và nếu không cẩn thận thì đối thủ của họ đã bị thủng lưới lúc nào không hay. 

Bảng B: Nhật Bản 

Cái tên này đã không còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá thế giới lẫn Châu Á khi mà họ luôn thi đấu xuất sắc ở mọi sân chơi mà Nhật Bản góp mặt. Tiêu biểu là vào World Cup 2018 vừa rồi thì họ thậm chí thi đấu vượt trội hơn hẳn đội bóng được xem là mạnh nhất thế giới vào lúc ấy – đó chính là Bỉ khiến cho nhiều người tin rằng đội tuyển xứ sở mặt trời mọc sẽ mang đến đội hình mạnh nhất vào World Cup 2022 này. 

bảng B world cup 2022 góp mặt Nhật Bản
Nhật Bản luôn là một thế lực rất lớn tại Châu Á 

Khá tương tự với Hàn Quốc, các cầu thủ trẻ của Nhật Bản đều khiến cho cả thế giới phát cuồng vì tài năng vô cùng nổi bật của mình, đặc biệt là cái tên Kubo Takefusa với kỹ thuật vô cùng điêu luyện. Nếu mau chóng lấy lại sức mạnh vốn có của mình thì Nhật Bản sẽ gần như sẽ chắc một suất tiến rất sâu vào những vòng đấu tiếp theo. 

>> Cuối cùng World cup 2022 là một kì World cup vô cùng đặc biệt vì nhiều vấn đề xoay quanh vậy điều gì khiến 1 kì World cup như thường niên lại trở nên đặc biệt hãy cùng tham khảo qua bài viết World cup 2022 có gì đặc biệt qua bài viết sau nhé.

Đội cuối cùng sẽ được định đoạt trong loạt trận Play-off liên lục địa

Vị trí cuối cùng sẽ thuộc về một trong hai đội tuyển đứng top 3 ở mỗi bảng đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup Châu Á, cụ thể là UAE (các tiểu vương quốc Ả Rập) sẽ đụng độ với Australia (Úc) ở vòng đấu có thể xem là sinh tử này. 

Tuy nhiên, đội chiến thắng trong cặp đấu này vẫn chưa chắc chắn có được một tấm vé đi thẳng tới Qatar mà họ sẽ phải tiếp tục đụng độ Peru trong trận đấu Play-off liên lục địa sau đó. Và đội chiến thắng trong lượt trận này sẽ là cái tên được tham dự World Cup 2022 sắp tới. Chính vì thế mà sẽ có khả năng rằng cả UAE lẫn Australia đều không thể tham dự giải đấu này nếu thất bại trước Peru. 

Nếu so về lối đá thì cả hai đều đang sở hữu phong cách chơi bóng tương tự nhau với lối đá ban bật ngắn, mang nặng tính thể lực và tấn công dồn dập. Do đó mà V9Bet cho rằng họ sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu vô cùng mãn nhãn vào lúc 17h00 ngày 14/06/2022 để quyết định cái tên cuối cùng cho 5 đội Châu Á tham dự World Cup 2022. 

Đội tuyển UAE đứng trước cơ hội dự wc 2022
Đội cuối cùng sẽ được định đoạt trong loạt trận Play-off liên lục địa

Australia đánh bại Peru để dành xuất cuối cùng vào vòng chung kết World Cup 2022

Sau loạt trận penalty cân não với Peru, Australia chính thức dành tấm vé cuối cùng dự vòng chung kết World Cup 2022. Chúc mừng thầy trò HLV Graham Arnold!!

Hy vọng rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về 5 đội Châu Á tham dự World Cup 2022 sắp tới và để cổ vũ cho đội bóng mà anh em yêu thích, anh em cũng nên cập nhật thông tin về thời gian diễn ra world cup 2022 qua bài viết sau! 

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan