Hướng dẫn cộng bảng ngọc Zeri mùa 13 – Cách lên đồ cho Zeri ad mạnh nhất

Mục Lục
Bảng ngọc Zeri mùa 13 và cách lên đồ ad mạnh nhất

Zeri khá khác so với các vị tướng xạ thủ trong đội hình các anh hùng liên minh huyền thoại khác. Vì vậy lối chơi, hướng lên đồ hay build bảng ngọc Zeri mùa 13 cũng được sáng tạo cách thú vị. Nếu như bạn vẫn chưa biết sử dụng cô nàng này sao cho hiệu quả, vậy thì đừng bỏ qua những thông tin bổ ích ở bài viết này nhé!

Điểm mạnh và điểm yếu

Tại thời điểm mùa 13, Zeri là vị tướng đường dưới được rất nhiều người chơi chuyên nghiệp yêu thích. Cô nàng sở hữu những điểm mạnh mà nếu tận dụng tốt, người chơi có thể quẩy tan đội hình đối phương. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những điểm yếu mà anh hùng cần lưu ý để tiết chế lại. 

Điểm mạnh

Với bộ kỹ năng phải nói là cơ động nhất trong tất cả các xạ thủ đường dưới. Khi đánh thường lên các mục tiêu có lá chắn Zeri sẽ hấp thụ và tạo cho mình một lớp lá chắn đồng thời tăng tốc độ di chuyển. Chiêu E (nhanh như điện) và R (điện đạt đỉnh điểm) đều cho cô ta khả năng chạy cực kỳ bá, nếu như được sử dụng bởi những người chơi có kỹ năng cao chắc chắn đây sẽ là một ác mộng với team địch.

Điểm mạnh zeri mùa 12
Zeri sở hữu cho mình khá nhiều điểm mạnh

Điểm yếu

Dù điểm mạnh là rất cơ động nhưng có thể thấy rằng rất khó để chơi vị tướng này một cách thuần thục. Không giống như các xạ thủ khác, chiêu Q của Zeri được dùng gần như thay thế đòn đánh thông thường, vì đây là kỹ năng định hướng nên việc trúng được tướng địch là khá khó. Giai đoạn đầu game, sát thương của tia chớp thành Zaun rất thấp, khả năng dọn đường chậm đòi hỏi người chơi phải thật tỉ mỉ. 

Bảng ngọc Zeri mùa 13

Q là kỹ năng được Zeri sử dụng nhiều nhất để gây sát thương liên tục vì vậy bảng ngọc cho vị tướng này sẽ xoay quanh vấn đề gia tăng lượng tốc độ đánh và hồi phục. Nhưng có một lối chơi khá hay mới được phát triển ra đó là lên đồ sức mạnh phép thuật, phải nói là cực kỳ khó chịu.

Bảng ngọc Zeri ad

  • Nhánh ngọc chính: Để đem lại một lượng sát thương đầu ra dồi dào và ổn định nhất trong suốt giao tranh. Các ngọc siêu cấp như chinh phục hay nhịp độ chết người sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Kết hợp với khả năng cấu rỉa, gây sát thương đối thủ liên tục bằng chiêu Q “súng điện liên hoàn”, các ngọc hiện diện trí tuệ, huyền thoại hút máu, nhát chém ân huệ vừa đem lại dame lớn hơn vừa cho khả năng hồi phục máu tốt. 
  • Nhánh ngọc phụ: Người chơi nên sử dụng áp đảo với hai ngọc là vị máu và thợ săn tàn nhẫn. Gia tăng thêm độ hồi phục và tốc độ di chuyển cho Zeri vào cuối game giúp vị tướng này tồn tại trong giao tranh lâu hơn.
Bảng ngọc Zeri ad
Bảng ngọc Zeri thiên hướng AD

Bảng ngọc Zeri AP

  • Nhánh ngọc chính: Đây là một lối chơi mới được sáng tạo ở thời gian gần đây nhưng đem lại được sự thú vị hơn nhiều so với lên sát thương vật lý. Bảng ngọc được sinh ra cho lối lên đồ ap là đòn phủ đầu, bước chân màu nhiệm, thị trường tương lai, thấu thị vũ trụ. Giúp khả năng trao đổi tốt hơn khi kỹ năng hồi nhanh và đặc biệt là bạn có thể lên đồ sớm hơn đối phương rất nhiều lần.
  • Nhánh ngọc phụ: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng giống như khi chơi sát thương vật lý. Ngọc được chọn là vị máu cùng với thợ săn tàn nhẫn giúp tăng khả năng hồi phục và di chuyển ngoài giao tranh tốt hơn.
Bảng ngọc zeri AP
Bảng ngọc Zeri theo phong cách phép thuật 

Phép bổ trợ Zeri

Tốc biến và hồi máu là hai phép bổ trợ được các tuyển thủ liên minh huyền thoại Hàn Quốc sử dụng nhiều nhất cho vị tướng Zeri. Bởi vừa có thể tạo ra những pha dồn sát thương một cách bất ngờ vừa cho khả năng trốn chạy hay truy đuổi cựu tốt khi kết hợp với các kỹ năng.

Cách lên đồ cho Zeri mạnh nhất

Tương ứng với hai lối chơi sẽ có hai cách lên đồ hoàn toàn khác nhau. Sau đây sẽ là chi tiết các trang bị phù hợp nhất cho Zeri.

Lên đồ Zeri ad

Lối lên trang bị sát thương vật lý cho Zeri phải nói là cực kỳ đa dạng. Phụ thuộc vào những vị tướng mà bạn phải đổi đầu mà hãy chọn đồ phù hợp. Món đồ huyền thoại nên trang bị cho tia chớp thành Zaun là nỏ tử thủ, móc diệt thủy quái hoặc cung phong linh.

Nếu như team định không có nhiều nguồn sát thương lao vào, bạn hoàn toàn có thể lên full trang bị thuần sát thương. Gồm có cuồng cung runaan, giày cuồng nộ, vô cực kiếm, súng hải tặc, gươm suy vong.  

Lên đồ Zeri ad
Lối lên trang bị AD cho Zeri

Cách lên đồ Zeri ap

Với lối chơi Zeri phép người chơi chủ yếu sẽ gây sát thương tầm xa bằng chiêu W “xung điện cao thế” bởi tỷ lệ sức mạnh của chiêu thức này khá cao so với một vị tướng xạ thủ đường dưới. Vậy thứ tự lên trang bị cho cô nàng này như sau: thần kiếm muramana, bão tố luden, giày pháp sư, ngọn lửa hắc hỏa, mũ phù thủy và đồ cuối sẽ tùy thuộc và tình thế trận đấu.

Cách lên đồ Zeri ap
Lối lên trang bị phép thuật cho Zeri 

Thứ tự nâng kỹ năng Zeri

Khi chơi Zeri thuần sát thương vật lý chắc chắn rằng chiêu Q (súng điện liên hoàn) sẽ phải nâng tối đa đầu tiên sau đó là E (nhanh như điện) và W (xung điện cao thế). Còn chiêu cuối R (điện đạt đỉnh điểm) cần nâng đúng cấp độ.

Còn với lối chơi mới Zeri lên đồ sức mạnh phép thuật thứ tự nâng chiêu thức sẽ có đôi chút sự khác biệt. W sẽ là chiêu nâng max đầu tiên bởi đây là nguồn sát thương chính, sau đó đến Q và E, R vẫn tăng đúng cấp 6, 11, 16.

Thứ tự nâng kỹ năng Zeri
Thứ tự nâng kỹ năng Zeri

Cách chơi Zeri mùa 13 hiệu quả nhất

Sau khi đã tìm hiểu xong về bảng ngọc và cách lên đồ chuẩn xác theo từng lối chơi. Hãy tiếp tục với những điểm lưu ý nho nhỏ trong cách chơi Zeri mùa 13.

Giai đoạn đi đường

Trong giai đoạn đầu đi đường Zeri tỏ ra khá khó chịu với khả năng cấu rỉa rất tốt nhưng sát thương tay lại nhỏ. Vì vậy, bạn cần phải đánh cực kỳ cẩn thận farm thật tốt các chỉ số lính và sử dụng W (xung điện cao thế) để rỉa máu của đối phương. Chờ rừng hoặc mid team mình di chuyển rồi mới lên cao gây áp lực.

Giai đoạn giữa trận

Đây có thể nói là giai đoạn then chốt nhất của trận đấu khí sử dụng Zeri. Khi này cô nàng chưa thực sự có khả năng đem lại nguồn sát thương lớn và tất nhiên không thể chống chịu được với sát thủ team định. 

Hãy hạn chế cầm Zeri đi dọn lính hay di chuyển một mình. Quãng thời gian này hãy nhờ người hỗ trợ đi cùng trên mọi đường để tránh bị bắt lẻ dẫn đến thua cả trận đấu dù giai đoạn đi đường người chơi đã xử lý rất tốt.

Vai trò ở giai đoạn cuối trận

Khi đã hoàn thành bộ trang bị hoàn chỉnh việc các sát thủ hay team địch lao vào để kết liễu được Zeri là rất khó. Với khả năng chạy trốn với chiêu E (nhanh như điện) bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi những sự truy đuổi ấy. Rồi sau đó quay lại kết thúc giao tranh tổng bằng lượng sát thương khổng lồ có thể gây ra.

Vai trò ở giai đoạn cuối trận
Về cuối trận đấu Zeri sẽ cho team địch thấy được sự khó chịu của mình 

Cách khắc chế Zeri

Tất cả những kỹ năng gây sát thương của Zeri đều là chiêu thức định hướng vì vậy cô nàng sẽ trở nên phế ngay lập tức khi bạn có khả năng di chuyển tốt để né được. Là một vị tướng cơ động có tốc độ di chuyển nhanh nên để khắc chế được cần phải sử dụng đến phép bổ trợ “kiệt sức” hoặc tướng có những chiêu khống chế cứng.

Để đánh trên cơ hoàn toàn với Zeri cần phải đè cô ấy ngay ở giai đoạn đi đường ban đầu. Bằng cách kết hợp xạ thủ có khả năng lao lên trao đổi chiêu thức mạnh mẽ như Lucian, Vayne, Kaisa, Aphelios cùng với xạ thủ có combo gây khống chế như Thresh, Leona, Alistar.

Cách khắc chế Zeri
Aphelios vị tướng khắc chế Zeri một cách toàn diện 

Aphelios hiện tại đang là một vị tướng xạ thủ đường dưới khá toàn diện trong toàn bộ trận đấu. Khả năng đổi súng liên tục sẽ là một điểm cực kỳ gây khó chịu cho Zeri, tất nhiên là không thể bỏ qua được khả năng dồn sát thương từ xa cực kỳ ảo ma của vị tướng này trong tay của những người chơi có kỹ năng.

Cập nhật cách chơi Aphelios mùa 13 mạnh nhất tại đây.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà bạn cần nắm được về bảng ngọc Zeri mùa 13. Cũng như cách chơi Zeri để đem lại hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết được. Để chơi vị tướng này một cách thuần thục là một việc rất khó vì vậy hãy nắm chắc những kiến thức trong bài viết này áp dụng vào đánh thường rồi sau đó mới leo rank nhé.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan