Danh sách các đội vào vòng chung kết world cup 2022 – Chi tiết của 32 đội tuyển

Mục Lục
các đội tham dự world cup 2022

Chỉ còn hơn hơn 6 tháng nữa, kỳ World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào mùa đông. Qatar sẽ là nước chủ nhà và lần đầu tiên giải đấu này xuất hiện tịa Trung Đông. Rất nhiều những điểm thú vị sẽ khiến cho khán giả cảm thấy hứng thú. Tuy vậy, hãy cùng điểm qua các đội tuyển đã góp mặt tại VCK World Cup 2022 lần này.

các đội tuyển đã góp mặt tại VCK World Cup 2022
FIFA World Cup Qatar 2022

Có tổng cộng bao nhiêu đội tham dự World Cup 2022

Giải đấu tổ chức tại Qatar vào tháng 11/2022 sẽ có tổng cộng 32 đội tuyển tham dự, đây cũng sẽ là giải đấu cuối cùng mà FIFA để số lượng này vì mùa giải tiếp theo sẽ tăng lên 48 đội cho World Cup 2026. Kể từ năm 1998 thì giải đấu này liên tiếp diễn ra được 6 lần với đủ 32 đội.

Mỗi châu lục có bao nhiêu suất tham dự

Vì tổ chức ở sân nhà nên Qatar nghiễm nhiên có 1 vé, còn lại là 31 đội tuyển đã giành tấm vé bước vào VCK qua vòng đấu loại hoặc playy-off. Các khu vực sẽ được phân chia suất thi đấu đúng với năng lực cùng thành tích tham dự từ trước đó, cụ thể các đội vào vòng chung kết World Cup 2022 như sau:

  • Châu Phi (CAF): 5
  • Châu Á (AFC): 4 (cộng 1 vòng loại play off)
  • Châu Âu (UEFA): 13
  • Bắc / Trung Mỹ & Caribe (CONCACAF): 3 (cộng 1 vòng loại play off)
  • Châu Đại Dương (OFC): 1 vòng loại play off
  • Nam Mỹ (CONMEBOL): 4 (cộng 1 vòng loại play off)

Hiện tại, còn 3 suất tham dự World Cup 2022 chưa được xác định chính thức bởi các đội còn phải đá play off vào tháng 6 tới đây bao gồm Châu Á với Nam Mỹ và Bắc Mỹ với Châu Đại Dương.

  • Châu Á vs Nam Mỹ: Sau màn thể hiện tấn tượng thì hai đội bóng ở bảng A bao gồm Australia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) – tranh quyền đối đầu với Peru (đứng thứ 5 vòng bảng Nam Mỹ)
  • Bắc Mỹ vs Châu Đại Dương: Cuộc đối đầu của thứ 4 khu vực Bắc Mỹ là  Costa Rica cùng với New Zealand đội ở châu đại dương. Nhìn chung thì những cặp đấu này khá khó đoán, nên mọi chuyện còn phải đợi sau khi tháng 6 kết thúc mới ngã ngũ hoàn toàn. 
  • Cuối cùng phải nhắc tới trận đấu cuối cùng giữa Xứ Wales và  Scotland hoặc Ukraine bởi lẽ chính  Ukraine dời lịch thi đấu khi đất nước xảy ra mâu thuẫn với Nga. 

Quả bóng chính thức sẽ được sử dụng tại kỳ World Cup 2022
Quả bóng chính thức sẽ được sử dụng tại kỳ World Cup 2022

Cụ thể các suất vào vòng chung kết World Cup 2022 tính theo khu vực

Cũng như kỳ World Cup cách đây 4 năm, các nhóm hạt giống bốc thăm chia bảng được xác định dựa trên thứ bậc của FIFA. BTC dựa vào đó đưa các đội vào nhóm hạt giống, bao gồm 8 đội của WC lần này bao gồm Qatar, cùng bảy đội đứng đầu của FIFA là Brazil, Bỉ, Pháp, Argentina, Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.Dù Italia đứng thứ 6 nhưng đã không vượt qua play off nên không tính.  

Tiếp nhóm 2 gồm 8 đội có thứ hạng từ thứ 7 trở đi rồi nhóm thứ 3 cũng tiếp tục như vậy. 

Nhóm 4 dưới cùng bao gồm các đội có thứ hạng thấp nhất cùng 2 đội thắng phải đá play off liên lục địa vào tháng 6 tới đây và đội thắng ở play off châu âu. 

Các đội Châu Á tham dự World Cup 2022

Như đã biết vòng loại WC các khu vực kết thúc với những suất đi tiếp cho đội tuyển được đánh giá cao hơn. Có 4 đội đó là Iran, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Nhật Bản vượt qua vòng loại với kết quả nhất nhì mỗi bảng, cùng với chủ nhà Qatar.

Trong khi đó, UAE phải đá play-off với Australia, đội thắng tiếp tục thi đấu với Peru – đội xếp thứ năm vòng loại khu vực Nam Mỹ ở trận thi đấu liên lục địa. 

Son Heung-min của đội tuyển Hàn Quốc
Son Heung-min của đội tuyển Hàn Quốc đang có phong độ ấn tượng

>> Dưới đây là chi tiết đội hình và thực lực của 5 đội châu á tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Các đội Châu Âu tham dự World Cup 2022

Châu Âu có nhiều suất tham dự bậc nhất với 13 đội. Bồ Đào Nha và Ba Lan đã có tấm vé để đến với VCK vào tháng 11 cùng với Đức, Anh, Bỉ, Croatia, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan, Serbia và Thụy Sĩ. 


Suất thứ 13 được xác định bởi đội thắng trong trận chung kết play-off giữa Ukraine và Xứ Wales vào tháng 6 tới đây. 

Ronaldo và Bruno Fernandes tuyển Bồ Đào Nha
World Cup 2022 rất có thể là kỳ World Cup cuối cùng của CR7

Danh sách các đội Châu Phi tham dự World Cup 2022

World Cup 2022 lần này được tổ chức tại Qatar, các đội tuyển quốc gia là thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) lục địa đen thì cũng có đủ 5 suất mà cũng không cần mất quá nhiều sức khi đá xong loạt play-off gồm:

  • Cameroon
  • Ghana
  • Morocco
  • Senegal
  • Tunisia

Tuyển Senegal tại kỳ World Cup 2022 rất đáng gờm
Tuyển Senegal tại kỳ World Cup 2022 rất đáng gờm

Danh sách các đội khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe World Cup 2022

Ở khu vực CONCACAF (Bắc – Trung Mỹ và Caribbean), có được 3 suất dự WC và đội đầu tiên có được tấm vé là Canada, tiếp đó Mexico và Hoa Kỳ. Đội đứng thứ 4 tại vòng loại lần này sẽ đối đầu với đại diện của bóng đá châu Đại Dương để xác định một vé dự World Cup 2022.

Christian Pulisic và các đồng đội tuyển Mỹ
Christian Pulisic đang là niềm hi vọng số một của đội tuyển Mỹ

Các đội khu vực Châu Mỹ La Tinh tham dự World Cup 2022

Brazil, Argentina, Ecuador và Uruguay là các đội tuyển Nam Mỹ đã giành vé trực tiếp sau khi có vị trí lần lượt theo thứ tự nhất, nhì, ba và tư. 

các đội tham dự wc 2022
Khu vực Châu Mỹ với Brazil là đội tuyển có thành tích cao tại các kỳ World Cup

Tổng kết các đội vào vòng chung kết World Cup 2022

Nhìn chung, các đại diện ở những khu vực khác nhau đều đã nỗ lực hết sức cho tấm vé đến tới VCK. Dẫu vậy, đáng tiếc cho tuyển Ý – nhà ĐKVĐ Euro không thể vượt qua trận đấu ở play-off. Nhưng xét về mặt tổng thể và để trả lời cho câu hỏi vòng chung kết world cup 2022 có bao nhiêu đội thì hiện tại đã có 29/32 đội đã trở thành những cái tên xuất sắc nhất cho khu vực của họ góp mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh. Hãy cùng chờ đón những điều thú vị sẽ có ở tháng 11 lần này. 

Trên đây BlogV9Bet đã cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin về các đội tuyển góp mặt tại vòng chung kết WC 2022. Những điểm nhấn đáng chú ý của 29 đội tuyển hay chuyển động xung quanh kỳ WC đặt biệt này sẽ được chúng tôi gửi tới quý vị ở trong những bản tin tiếp theo. 

>> Ngoài ra quý vị có thể tiếp tục theo dõi và cập nhật kết quả chia bảng vòng chung kết world cup 2022 tại đây.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan