Các bộ môn Esport thi đấu tại Seagame 31

Mục Lục
các môn esport tại sea games 31
Logo chính thức của SEA Games 31
Logo chính thức của SEA Games 31

Những ngày vừa qua, thông tin về các bộ môn Esport sẽ chính thức được thi đấu tại đấu trường Seagame 31 đã khiến cộng đồng người hâm mộ Thể thao điện tử không khỏi vui mừng. Là những tựa game có sức nóng và ngày càng phổ biến trong giới trẻ. Esports giờ đây đã trở thành bộ môn thể thao chính thống được tổ chức tranh huy chương. Các môn Esport tại Seagame 31 sẽ được thi đấu bao gồm 8 bộ môn với 10 nội dung thi đấu. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những bộ môn có mặt tại kỳ Seagame năm nay nhé!

Liên Quân Mobile – Đấu đồng đội

Một trong các môn Esport tại Seagame 31 đầu tiên phải kể đến chính là Liên quân Mobile. Đây là tựa game Moba được phát triển bởi Timi Studio – một studio trực thuộc Tencent Games két hợp phát hành bởi Garena từ năm 2016. Liên quân Mobile được phân phối đa dạng trên mọi nền tảng di động phổ biến: Android, iOS và Nintendo Switch. Đây là tựa game đấu trường chiến đấu trực tuyến với đồ họa sống động và âm thanh chất lượng.

Đại diện Việt Nam bộ môn Liên Quân tại SEA Games 31
Đại diện Việt Nam bộ môn Liên Quân tại SEA Games 31

Liên quân Seagame 31 là lần thứ 2 bộ môn này xuất hiện và trở thành mục tiêu tranh tài chính thực của các đội tuyển. Với kinh nghiệm thi đấu trên khắp các giải tại đấu trường Quốc tế, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi có cơ hội rất lớn chạm tới chiếc huy chương vàng của bộ môn này.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Liên quân Mobile cũng là một trong những bộ môn có lịch thi đấu sớm nhất. Theo đó, các trận đấu sẽ diễn ra với thời gian như sau:

– Ngày 15/5:

·   11h00 – 18h00: Vòng bảng

– Ngày 16/5:

·   11h00 – 15h00: Bán kết

·   16h00 – 19h00: Chung kết

>> Cập nhật chi tiết lịch thi đấu Liên Quân SEA Games 31 các đội và kết quả cặp thi đấu tại đây.

Liên Minh Tốc Chiến – Đấu đồng đội

Liên minh Tốc chiến tiếp tục là một trong các môn Esport tại Seagame 31 có xuất giành huy chương trong kỳ Đại hội thể thao này. Với lượng người hâm mộ lẫn người chơi cực khủng, Seagames 31 đã chính thức gọi tên Liên Minh Huyền Thoại Tốc chiến. Đây cũng là bộ môn mới được đưa vào thi đầu từ năm nay.

Đại diện Việt Nam bộ môn Liên Minh Tốc Chiến tại SEA Games 31
Đại diện Việt Nam bộ môn Liên Minh Tốc Chiến tại SEA Games 31

Ít ai biết rằng, Tốc chiến cũng là một trong các môn thể thao điện tử được gây dựng thành công bậc nhất của Nhà sản xuất game: Riot Games đối với dòng game di động. Với doanh thu lớn hơn cả Đấu Trường Chân Lý Mobile và Huyền Thoại Runeterra cộng lại, dù mới chỉ phát hành chính thức được 1 năm. Tuy nhiên Tốc chiến đã cho thấy sức hút cũng như tiềm năng cực lớn mà tựa game MOBA này sở hữu.

Theo thống kê, đây cũng là dòng game di động có thị phần chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn cầu lớn thứ hai trong năm 2021. Thậm chí, trong lễ công bố trao giải App Store Awards 2021, Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến đã vượt qua nhiều đối thủ khác để trở thành tựa game của năm với nền tảng ứng dụng App Store.

PUBG Mobile – Cá nhân và đồng đội

PUBG Mobile tiếp tục là bộ môn Esport có mặt tại SEA Game 31 lần này. Với những tín đồ của game bắn súng sinh tồn, đây hẳn là dòng game không còn quá xa lạ. Với việc phát triển thành công dựa trên game sinh tồn PlayerUnknown’s BattleGround, phiên bản dành cho Mobile này đã có 4 năm xuất hiện tại thị trường và vẫn đang không ngừng lớn mạnh.

Đại diện Việt Nam bộ môn Pubg Mobile tại SEA Games 31
Đại diện Việt Nam bộ môn Pubg Mobile tại SEA Games 31

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của SensorTower năm 2021, PUBG Mobile vẫn là game sinh tồn có doanh thu cao nhất trên toàn cầu. Vì vậy, không khó hiệu khi các môn Esport tại Seagame 31 không thể thiếu tựa game này. Với lối chơi biến hóa khôn lường, đồ họa bắt mắt và âm thanh chân thực. Các trận đấu PUBG Mobile tại Seagame 31 được kỳ vọng sẽ tạo nên sự kịch tính tới những phút cuối cùng.

Free Fire – Đấu đồng đội

Seagame 31 free fire tiếp tục là hạng mục hấp dẫn được nước chủ nhà Việt Nam chính thức đưa vào thị đấu. SEA Games 31 cũng là lần đầu tiên bộ môn này được đưa vào tổ chức thi đấu chính thức. Từ đó, đánh dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển game với đông đảo cộng đồng người hâm mộ Free Fire.

Khi nhắc đến các môn Esport tại Seagame 31, người ta không thể bỏ qua Free Fire bởi đây là game bắn súng sinh tồn sở hữu chế độ gameplay thu hút với kho vũ khí đa dạng và đồ họa tuyệt đỉnh. Đây là tựa game ra mắt thị trường vào tháng 12/2017 và từng đứng đầu trong số những game mobile có lượt tải xuống nhiều nhất trên Apple Store và Play Store tại khu vực Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, từ lâu đã có các câu lạc bộ Free Fire thi đấu chuyên nghiệp. Với tiềm lực mạnh mẽ cùng các tay súng thiện xạ, Free Fire tại SEA Games 31 được kỳ vọng sẽ có màn chào sân ấn tượng.

Liên Minh Huyền Thoại – Đấu đồng đội

Lịch thi đấu liên minh sea games 31 là một trong những cụm từ khóa nóng bỏng nhất thời điểm hiện tại. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi đây là một trong những tựa game MOBA thịnh hành nhất trên thế giới hiện nay. Thậm chí, trước khi được công nhận là môn thể thao chính thức tại SEA Game 31, nhà sản xuất Riot Games đã nhiều lần tổ chức những giải đấu theo khu vực với lượng người theo dõi lên tới hàng trăm triệu người.

Với vị thế là 1 trong 6 khu vực Liên minh huyền thoại lớn nhất thế giới, bộ môn Esport – LOL Việt Nam được đánh giá là có nền tảng và tiềm lực mạnh nhất tại Đông Nam Á. Đây cũng là một trong và đây sẽ là một trong các môn Esport tại Seagame 31 có tỷ lệ giành huy chương vàng cao nhất. Chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng vào những kèo đấu mãn nhãn với các tên tuổi vốn đã từng nhiều lần chinh chiến tại MSI, All Star như: Levi, Bie,…

Đại diện Việt Nam bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LoL) tại SEA Games 31
Đại diện Việt Nam bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LoL) tại SEA Games 31

Theo thông tin từ ban tổ chức, lịch thi đấu Seagame 31 lol sẽ diễn ra vào những ngày sau:

Ngày 15/5:

·   11h00 – 18h00: Vòng bảng

Ngày 16/5:

·   11h00 – 15h00: Bán kết

·   16h00 – 19h00: Chung kết

>> Lịch thi đấu liên minh sea games 31 chi tiết và kết quả các cặp trận được cập nhật liên tục tại đây.

FIFA Online 4 – Đấu đồng đội

The thao điện tử với FIFA Online 4 tiếp tục là hạng mục thi đấu hấp dẫn trong các môn Esport tại Seagame 31. Đây cũng là tựa game phát hành bởi Garena tại Việt Nam và do EA Sports – “cha đẻ” của hàng loạt game thể thao nổi tiếng khác như NBA Live, FIFA Soccer, Tiger Wood PGA Tour…trực tiếp phát triển.

Nếu là một fan hâm mộ của bóng đá chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua môn thi đấu này. Với việc chính thức đưa vào hệ thống các bộ môn tranh huy chương, EA Sport FIFA Online 4 được xem là phiên bản mới nhất của dòng game bóng đá trực tuyến.

Đại diện Việt Nam bộ môn FIFA Online 4 tại SEA Games 31
Đại diện Việt Nam bộ môn FIFA Online 4 tại SEA Games 31

Hiện nay, lịch thi đấu bóng đá Seagame 31 với bộ môn FIFA Online 4 đã được thông báo rõ ràng. Trong đó:

Ngày 13/5:

·   10h00 – 15h00: Vòng bảng

·   15h30 – 19h30: Bán kết

Ngày 14/5:

·   10h00 – 18h30: Chung kết

Đột Kích – Đấu đồng đội

Tựa game đình đám tiếp theo lọt vào danh sách các môn Esport tại Seagame 31 là Đột Kích. Đây được xem là tựa Game bắn súng kinh điển của bao thế hệ game thủ Việt . Với sự đầu tư bài bản cùng các câu lạc bộ có huấn luyện chuyên nghiệp, Đột Kích từ lâu đã trở thành bộ môn esport tranh giải nổi tiếng với rất nhiều giải đất hấp dẫn trên khắp hành tinh.

Đại diện Việt Nam bộ môn Đột Kích tại SEA Games 31
Đại diện Việt Nam bộ môn Đột Kích tại SEA Games 31

Liên tục giữ vững vị trí số 1 thể loại game bắn súng (FPS) tại Việt Nam, không khó hiểu khi SEA Game 31 quyết định tiếp tục đưa Đột Kích vào hạng mục Esport tranh giải.

Mobile Legends – Đấu đồng đội

Mobile Legends: Bang Bang là tựa game đấu trường trực tuyến được phát triển trên nền tảng di động được phát triển và phát hành bởi Shanghai Moonton Technology.

Mobile Legends là tựa Game MOBA thi đấu đồng đội được rất được lòng game thủ tại nhiều nước Âu Mỹ. Dù phát triển tại Đông Nam Á tương đối muộn nhưng đây vẫn là một trong các môn Esport tại Seagame 31 được đón chào. Đây là tựa game duy nhất đã có tới 3 lần xuất hiện tại đấu trường thể thao Đông Nam Á.

Đại diện Việt Nam bộ môn Mobile Legend tại SEA Games 31
Đại diện Việt Nam bộ môn Mobile Legend tại SEA Games 31

Lịch thi đấu thể thao điện tử Seagame 31 với bộ môn này được cập nhật sơ bộ như sau:

Ngày 21/5:

·   10h30 – 18h30: Vòng bảng

Ngày 22/5

·   10h30 – 18h30: Bán kết, Chung kết

Esports tại Seagame 30 và những điều cần biết tại kỳ Seagame 31

Là lần thứ 2 Việt Nam chính thức đăng cai tổ chức Sea Game 31, nước ta đã dành trọng tâm chuẩn bị nhằm mang tới sân chơi về thể thao sôi động, công bằng và hấp dẫn. Trong đó, bộ môn Esport một lần nữa xuất hiện và trở thành tâm điểm của sự chú ý với 8 bộ môn với 10 nội dung thi đấu. Dù không phải là lần đầu tiên xuất hiện tại đấu trường Đông Nam Á, tuy nhiên các môn Esport tại Seagame 31 lại được kỳ vọng sẽ bứt phá và mang lại nhiều huy chương cho đoàn thể thao nước nhà.

Nhìn lại Esport tại SEA Games 30

Trên thực tế, SEA Games 30 là kỳ Đại hội thể thao mà lần đầu tiên eSports được chính thức đưa vào danh sách thi đấu. Ở thời điểm đó, đội tuyển Việt Nam chỉ dành được 3 tấm Huy chương Đồng. Thành tích này được cho là không quá nổi bật để làm hài lòng người hâm mộ thể thao điện tử nước nhà. Bởi trên thực tế, nước ta vẫn luôn được biết đến là một trong những khu vực có nền Esport mạnh nhất Đông Nam Á.

Tuyển Liên Quân Việt Nam tại kỳ SEA Games 30
Tuyển Liên Quân Việt Nam tại kỳ SEA Games 30

Tuy nhiên, cũng phải nói đến, tại SEA Game 30, 6 bộ môn được chủ nhà Philippines lựa chọn đưa vào thi đấu bao gồm: gồm Dota 2, Liên Quân Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, Tekken, StarCraft II và Hearthstone. Đây đều không phải là những bộ môn mang tính thế mạnh của nước ta. Vì vậy điều này phần nào đã ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của toàn đoàn.

Nước chủ nhà của SEA Games 31 là Việt Nam

Các môn esport tại Seagame 31 chắc chắn sẽ mang tới câu chuyện khác. Với vị thế nước chủ nhà, Ban Tổ chức đã đưa ra danh sách 8 bộ môn với 10 nội dung thi đấu như đã đề cập ở trên. Nói như vậy không đồng nghĩa với việc chúng ta chọn “mạnh chọn, yếu bỏ” như tại kỳ SEA Games 30. Các game thi đấu Seagame 31 được chọn lọc dựa trên xu hướng và độ phổ biến của các game thể thao điện tử.

Việt Nam là nước chủ nhà tại kỳ SEA Games lần thứ 31
Việt Nam là nước chủ nhà tại kỳ SEA Games lần thứ 31

Điều này được chứng minh rất rõ khi nước ta chấp nhận bổ sung vào “phút chót” trên 300 vận động viên, huấn luyện viên thuộc bộ môn Esport đến Việt Nam tham dự thi đấu. Rõ ràng, các bộ môn esport tại Seagame 31 sẽ là cuộc cạnh tranh gắt gao với tâm huy chương vàng giữa các đội tuyển trong khu vực.

Đơn vị phụ trách thi đấu tại SEA Games 31

Đơn vị phụ trách thi đấu tại SEA Games 31 là Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA). Đây sẽ là đơn vị phụ trách hoàn toàn các khâu chuẩn bị, bao gồm: cơ sở vật chất, vòng tuyển chọn vận động viên, giám sát và trọng tài,…

Với 8 bộ môn với 10 nội dung thi đấu, các môn Esport tại Seagame 31 được cập nhật trên được kì vọng sẽ làm nên kì tích, giúp đội tuyển Esport nước nhà vươn lên, khẳng định tên tuổi và vị thế. Hãy theo dõi BlogV9Bet để cập nhật thông tin Esport tại SEA Games 31 mới nhất và cổ vũ cho các trận đấu thể thao điện tử thuộc khuôn khổ SEA Game 31 bạn nhé!

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan