Hướng dẫn cách chơi Ahri mùa 13 như game thủ chuyên nghiệp

Mục Lục
Hướng dẫn cách chơi Ahri mùa 13 như game thủ chuyên nghiệp

Tiêu điểm tướng Ahri

Theo truyền thuyết từ Riot Game, vị tướng Ahri, Hồ Ly Chín Đuôi: Không như các hồ li khác ở trong khu rừng phía Nam của Lonia. Ahri vẫn được ưu ái từ người phát triển cảm nhận khi mối liên kết kì lạ cùng thế giới đầy quanh cô hiu quạnh. Một mối liên kết của sự kết hợp chưa quá hoàn thiện đằng sau sự sâu thẳm cho hình hải làm nên cáo chín đuôi. Tuy nhiên, Arhi nằm trong khu vực dị biệt của một con người bình thường. 

Cách chơi Ahri mùa 13 hiệu quả

Hầu hết, các kỹ năng định hướng của cô nàng này đều hướng đến việc đi đường. Tuy nhiên, nếu như anh em không thực hiện tốt thì sẽ trở thành cục tạ của cả đội. Hoặc nếu muốn đè đường thì cần rừng gank để mang tới chiến thắng trong trận đấu.

Hiện nay, người chơi chuyên nghiệp ngắm tới việc xuyên kháng phép và đè đường ngay từ đầu để lợi thế tốt hơn. Trong đó, người chơi cần phải tăng Q hoặc gọi rừng ra gank ngay từ đầu hoặc mang các điểm để hồi phục năng lượng.

Ở giai đoạn đầu, người chơi mua nhẫn hoặc nước hồi phục sẽ giúp cho giai đoạn đi đường đầu tiên sẽ thuận lợi hơn. Những người chơi kỹ năng cao sẽ hướng đến việc trao đổi chiêu thức ngay từ đầu cùng với xốc điện để có lợi hơn ở việc đi đường sau này. 

Cách chơi Ahri mùa 13 hiệu quả

Thời gian đầu trận

Như đã nói, thời lượng đầu trận sẽ vô cùng khó khăn với tất cả các tay chơi chọn tướng Arhi bởi lẽ các skill rất tốn năng lượng. Theo các tuyển thủ chuyên nghiệp, việc giữ lính ở đường sẽ giúp cho người chơi có thể làm chủ các đợt lính đẩy lên. 

Thời gian giữa trận

Sau giai đoạn đầu tiên, người chơi chạm ngưỡng ở cấp 6 có chiêu cuối kết hợp farm lính, chúng ta có thể lên đổ thần thoại như Băng Trượng Vĩnh Cửu để tiếp thêm sức mạnh. Tiếp đó, tùy theo tình hình mà có thể chọn thêm Mũ phù Thủy, Đồng Hồ Cát nếu đi với sát thương tay.

Thời gian cuối trận

Trong cách chơi Ahri mùa 13,  tùy theo trường hợp người chơi có thể chọn các trang bị để bảo vệ chính bản thân có thể tối ưu sát thương trong các pha giao tranh căng thẳng. Ở thời gian này, người chơi cần chỉn chu hơn trong các pha đi lane và chọn mục tiêu cụ thể hơn nữa đặc biệt là ADC đối phương hoặc đối thủ yếu máu.

Cách lên đồ ahri và thứ tự nâng skill mùa 13

Trong phiên bản mới nhất, người chơi khuyên việc lựa chọn cách lên đồ cùng với mẹo đi đường từ các tuyển thủ chuyên nghiệp. Do vậy, nếu muốn tăng trình độ chơi, anh em cần chú ý trong bài viết dưới đây để có thể học hỏi thêm nhiều điều:

Cách lên đồ ahri và thứ tự nâng skill mùa 13

Cách lên đồ ahri mùa 13

Như đã giới thiệu với anh em,  Lên đồ Ahri Liên Minh cho hay trang bị thần thoại mà người chơi hay dùng đó là băng trượng vĩnh cửu để tăng khả năng solo đi đường.  Hoặc nếu muốn có thể chuyển sang Bão tố vừa có khả năng hồi chiêu và năng lượng giúp cho khả năng xốc sát thương tốt hơn. 

Đồng hồ cát khi đối đầu với sát thương vật lý mạnh hoặc combat tổng không có ai bảo kê chúng ta. Còn nếu xanh quá, người chơi có thể combo thêm mũ phù thủy và trượng hư vô tối đa được ngưỡng sức mạnh đầu game. 

Hoặc nếu đi với đối thủ mà có nhiều CC lên thêm dây chuyền chữ thập để có thể hóa giải tốt nhất mà không cần dùng phép bổ trợ.

Thứ tự nâng skill

Ở thế đi đường với Q cấu rỉa có thể farm lính từ xa để gây 2 sát thương cả đi lẫn về, ngoài ra sẽ giúp cho người chơi hồi máu tốt hơn. Tiếp đó là W để tăng lên sát thương nếu như rừng gank được. Sau đó là E hôn gió cùng kỹ năng tăng thêm các cấp độ để khống chế, cuối cùng chiêu cuối tăng theo các cấp độ quy định.

>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách chơi Jhin mùa 13 – Cách chơi, bảng ngọc, cách lên đồ chuẩn mới nhất tại đây nhé.

Bảng Ngọc bổ trợ Ahri đi mid mùa 13

Ở bảng ngọc đi đường, người chơi chuyên nghiệp thường lựa chọn sốc điện để có thể dồn dame tốt hơn. Kèm theo đó vị máu cùng thu nhập nhãn cầu bổ sung khả năng hồi máu và gia tăng sát thương theo thời gian. Điểm cộng giúp cho Ahri cở động hơn nên đi cùng với Thợ Săn tối thượng để hồi chiêu tốt hơn.

Trong khi đó, nhánh phụ sẽ cùng là giao hàng bánh quy cùng thuốc thời gian để đi đường ban đầu hồi năng lượng tốt hơn. 

Bảng Ngọc bổ trợ Ahri đi mid mùa 13
Bảng Ngọc bổ trợ Ahri đi mid mùa 13

Cách khắc chế Ahri

Trong giai đoạn đi đường đầu tiên, ở các Level đầu cần phải né chiêu Q của Ahri để tránh bị kéo máu và đè đường ngay dầu tiên. Tiếp đó, sau khi né hôn gió chúng ta hãy ngay lập tức gây lại sát thương để có thể khiến cho Ahri bị đuối và đứng sau lính để dùng skill.

Khi đó, cô nàng chín đuôi sẽ bị động hơn và không thể di chuyển để gank tạo lợi thế. Cho tới cấp 6 chiêu cuối chưa có, sự cơ động của vị tướng này bị giảm đi khá nhiều. Do vậy, nếu đè đường hơn đồ anh em cứ thoải mái trong việc gây áp lực đẩy lính đi roam các đường khác nhé.

Các tướng khắc chế Ahri

Các vị tướng như Fizz, Morgân cùng Ziggs và Zilean là những vị tướng khắc chế triệt để Ahri trong giai đoạn đi đường.

Các tướng bị Ahri khắc chế

Trong đó, những vị tướng dạng như Akali, Azir, Galio, Ryze, Syndra,… sẽ không thể làm giảm sức mạnh của cô nàng 9 đuôi trong các trận đấu.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan