Cách chơi Aphelios mùa 13 – Bảng ngọc, Combo súng Aphelios mạnh nhất

Mục Lục
cách chơi aphelios mùa 13

Được đánh giá là một trong những xạ thủ có khả năng dồn sát thương cực mạnh kết hợp cùng bộ kỹ năng linh hoạt, biến hóa khôn lường, Aphelios trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu được yêu thích tại máy chủ trên toàn thế giới. Cách chơi Aphelios mùa 13 cũng vì vậy được rất nhiều người chơi quan tâm, tìm hiểu. Hãy cùng chúng tôi cập nhật về Aphelios và bộ kỹ năng mới nhất trong mùa này với thông tin bài viết dưới đây nhé!

Điểm mạnh và điểm yếu Aphelios mùa 13

Để có thể chơi Aphelios một cách hiệu quả, khiến đối thủ ngấm đòn. Việc bạn phải hiểu rõ về vị tướng mà mình cầm quân là điều vô cùng quan trọng. Cách chơi Aphelios mùa 13 sẽ chỉ đạt hiệu quả khi người chơi nắm vững điểm mạnh và cả điểm yếu của vị tướng này. Cụ thể:

Điểm mạnh Aphelios mùa 13

Là vị tướng thứ 148 của Liên Minh Huyền Thoại, Aphelios có mặt từ phiên bản 9.23 và nhanh chóng trở thành lựa chọn được yêu thích bậc nhất cho vị trí Xạ thủ. Ở Aphelios, người ta tìm thấy rất nhiều điểm mạnh tối ưu của một ADC quyền năng:

– Sở hữu tới 5 vũ khí khác nhau với các công năng đa dạng. Vì vậy, đây được xem là một trong những xạ thủ có lối chơi biến hóa khôn lường.

– Chỉ số về lượng sát thương bùng nổ diện rộng với bộ súng đặc biệt. Từ súng hỏa ngục Infernum kết hợp với chiêu cuối Ánh trăng dẫn lối có thể khiến team địch “mất dạng” vô cùng đột phá.

– Khả năng solo 1vs1 không bị hạn chế Aphelios nắm trong tay súng thăng hoa luân Crescendum 

– Chuyển đổi sang súng huyết tinh Severum có thể cung cấp cho Aphelios khả năng trụ đường tốt với nội tại hút máu 

– Sở hữu tầm đánh dài khi vác súng thiên lý Calibrum trong giai đoạn đi đường. Điều này giúp xạ thủ giữ vị trí dễ dàng hơn trong các pha giao tranh cũng như thâm nhập sâu vào team địch.

– Có thêm kỹ năng khống chế trói chân từ pháo trọng trường Gravitum là kỹ năng khống chế duy nhất của Aphelios.

Điểm mạnh Aphelios mùa 12
Điểm mạnh của Aphelios mùa 13

Điểm yếu của Aphelios

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng Aphelios cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định.

– Bộ kỹ năng đa dạng nên để sử dụng thành thục không hề đơn giản. Cách chơi Aphelios mùa 13 yêu cầu người chơi cần có sự am hiểu rõ về tướng, bộ trang bị cũng như combo. Đặc biệt, cách thức sử dụng chiêu cuối cần sáng suốt để quyết định dạng vũ khí. Đây là điểm then chốt để tạo đột biến lớn trong giao tranh.

– Bị đánh giá là vị tướng thiếu cơ động và không có kỹ năng thoát thân.

Bảng ngọc Aphelios mùa 13 mạnh nhất

Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới lối chơi và sức mạnh của Aphelios chính là bảng ngọc. Vì vậy, khi tìm hiểu về cách chơi Aphelios mùa 13, những thay đổi về bảng ngọc là điều mà bạn chắc chắn phải xem xét đến.

Bảng ngọc Aphelios mùa 12 mạnh nhất
Mô hình bảng ngọc Chinh phục.

Theo đó, bảng ngọc aphelios gợi ý lý tưởng nhất để một xạ thủ như Aphelios có thể chơi cứng bao gồm:

  • Ngọc chính Standard

– Ngọc Chinh phục: do Aphelios là vị tướng ADC có kỹ năng đặc trưng bởi sự thay đổi linh hoạt giữa các vũ khí và từng loại súng lại hướng đến kỹ năng riêng biệt. Vì vậy, việc kích hoạt Chinh phục sẽ giúp bổ trợ cho khả năng ra đón. Thêm vào đó, ngọc Chinh phục còn hỗ trợ đắc lực cho Aphelios khi mang lại khả năng hồi máu theo sát thương gây ra. Điều này khiến việc Aphelios vừa có một lượng sát thương lớn trong giao tranh đồng thời tăng khả năng bám đường.

– Ngọc Hồi máu vượt trội: Alpelios sở hữu khẩu súng Huyết tinh Severum trong bộ kỹ năng. Vì vậy, khi kết hợp với bảng ngọc này sẽ giúp Aphelios được hưởng lợi trực tiếp khi tích lũy thêm lượng giáp cộng từ ngọc Hồi máu vượt trội. Điều này thậm chí có mặt ngay từ những cấp độ đầu, giúp tăng khả năng đi đường của xạ thủ lên cao.

– Ngọc Huyền thoại hút máu: trang bị tuyệt vời giúp gia tăng thêm khả năng hút máu.

– Ngọc Nhát chém ân huệ: tăng thêm sát thương khi kẻ địch đang thấp máu.

  •  Ngọc phụ Pháp thuật: 

Ở nhánh ngọc phụ, cách chơi Aphelios mùa 13 lý tưởng là việc trang bị nhóm:

– Áo choàng mây: do bản chất kém linh động nên Aphelios thường không có kỹ năng chạy trốn. Việc trang bị áo choàng mây sẽ giúp vị tướng này được tăng thêm tốc độ di chuyển khi dùng phép bổ trợ.

– Cuồng phong tích tụ: bảng ngọc aphelios mùa 13 ở nhánh ngọc phụ nhận thêm sức mạnh thích ứng mỗi 10 phút.

Phép bổ trợ Aphelios

Với những thay đổi trong phiên bản mới nhất, cách chơi Aphelios mùa 13 cũng có những công thức kết hợp phép bổ trợ cực thú vị. Điều này vừa tạo nên sự linh hoạt trong lối chơi đồng thời cũng là sự đột phá, mang yếu tố bất ngờ khiến team địch “trở tay không kịp” trong giao tranh. Cụ thể:

– Hồi máu và Tốc biến là 2 phép bổ trợ cơ bản có thể sử dụng cho Aphelios.

– Ngoài ra, người chơi có thể cân nhắc cầm theo Lá chắn và Tốc biến hoặc Thiêu đốt và Tốc biến, tùy theo sở trường hay đội hình chung toàn đội.

Bảng kỹ năng Aphelios

Aphelios là xạ thủ có kỹ năng đa dạng, thậm chí được đánh giá là phức tạp, tương đối khó chơi khi vừa mới làm quen. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ về bản chất của tay súng này, bạn có thể trở thành một xạ thủ thiện chiến với các chiêu thức bất ngờ, đột phá.

Cách chơi Aphelios mùa 13 sẽ chỉ cần tới 3 nút Q, W và R. Trong đó, nút W cho phép chuyển đổi giữa hai vũ khí chính và phụ. Hai phím Q và R còn lại được sử dụng để định vị kỹ năng của Aphelios.

Bảng kỹ năng Aphelios
Aphelios là vị tướng có bộ kỹ năng phức tạp.

– Mỗi vũ khí của Aphelios sẽ có kỹ năng Q riêng khi chúng được mặc định là vũ khí chính. Chiêu Q có hiệu ứng phụ thuộc vào vũ khí đang chơi. Điểm chung của kỹ năng Q là chúng đều tiêu hao năng lượng và đạn. Chúng cũng có thời gian hồi chiêu độc lập. Nói theo cách khác, khi người chơi dùng chiêu Q của vũ khí đang cầm và tiếp tục chuyển vũ khí thì sẽ tiếp tục được dùng của vũ khí vừa đổi. Điều đặc biệt là chiêu Q tự động học ở cấp 2, mạnh lên về cuối game.

– Chiêu cuối R – Ánh Sáng Dẫn Lối là cú bán quả cầu ma thuật. Chúng phát nổ khi chạm vào kẻ địch và gây sát thương xung quanh. Các đón đánh liên tiếp cũng sẽ được cường hóa từ vũ khí chính của mình lên kẻ địch bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. Kỹ năng R của Aphelios là kỹ năng tự động học ở cấp 6 và tiếp tục update ở cấp 11 và cấp 16. 

– Vì cả kỹ năng Q và R đều được tự động học. Vì vậy để tối ưu khả năng chiến đấu trong thời điểm đầu trận, bạn hoàn toàn có thể dùng điểm kỹ năng để cộng vào các chỉ số khác thay vì tăng cho skill như: Sức Mạnh Công Kích, Tốc Đánh và Xuyên Giáp.

– Ngoài ra, cần lưu ý, mỗi súng của Aphelios sẽ có tối đa 50 viên Nguyệt đạn. Nếu sử dụng kỹ năng Q sẽ tiêu hao 10 viên Nguyệt đạn và kỹ năng cuối không tốn Nguyệt đạn.

Thứ tự nâng skill

Aphelios là xạ thủ rất đặc biệt khi không cộng kỹ năng. Thay vào đó, thứ tự nâng skill lại được cộng thẳng vào những chỉ số như sức mạnh bao gồm: công kích, tốc độ đánh và sát lực.

Như vậy, cách chơi Aphelios mùa 13 về cơ bản sẽ có thứ tự nâng skill ưu tiên là sức mạnh công kích và tốc độ đánh như sau:

Thứ tự nâng skill
Bảng thứ tự nâng skill với Aphelios.

Kỹ năng các dạng súng Aphelios

Bộ súng của Aphelios phong phú và đầy tinh tế. Riot Games đã dành cho vị xạ thủ này ưu áp khi trong kỹ năng có tới 5 loại súng khác nhau:

  • Súng trường thiên lý Calibrum
Súng trường thiên lý Calibrum
Súng trường thiên lý tầm xa – Calibrum

– Súng trường thiên lý Calibrum có kỹ năng Q là xạ kích. Kỹ năng này bắn ra một luồng năng lượng lên mục tiêu trúng phải và ghi dấu mục tiêu đó. Với các mục tiêu trúng Q của Calibrum có thể kích hoạt thêm đòn đánh từ vũ khí phụ của mình 

– Hiệu ứng chiêu cuối của Calibrum là đánh dấu mọi mục tiêu trúng đạn. Khi kích hoạt E với súng trường này sẽ gây nên nhiều sát thương hơn

– Nội tại của Calibrum là tăng 100 tầm đánh.

  • Súng huyết tinh Severum 
Súng huyết tinh Severum 
Súng huyết tinh – Severum 

– Kỹ năng Q của súng Severum là công phá. Chúng có thể giúp tăng tốc độ di chuyển đồng thời bắn đồng thời loạt đạn của 2 loại vũ khí chính – phụ lên đối phương

– Hiệu ứng chiêu cuối với súng huyết tinh Severum là hồi máu. Lượng máu hồi này tương đối lớn và rất có ý nghĩa với Aphelios trong giao tranh.

– Nội tại súng Seveum là hồi máu tăng theo lượng sát thương gây ra.

  • Pháo trọng trường Gravitum
Pháo trọng trường - Gravitum
Pháo trọng trường – Gravitum

Cách chơi Aphelios mùa 13 rất được yêu thích với Gravitum.

– Kỹ năng Q của loại súng này là nguyệt thực. Chúng gây sát thương đồng thời trói tất cả kẻ địch trước mặt, gây hiệu ứng làm chậm từ khẩu súng này.

– Chiêu cuối với súng Gravitum là khả năng làm chậm 99% tất cả kẻ địch trúng chiêu

– Nội tại của Gravitum là đòn đánh thường làm chậm mục tiêu trong 3.5s.

  • Súng hỏa ngục Infernum 
Súng hỏa ngục Infernum 
Súng hỏa ngục gây sát thương diện rộng – Infernum 

– Kỹ năng Q của súng Infernum là sóng lửa với khả năng gây sát thương, hiệu ứng súng phụ lên kẻ địch trước mặt.

– Chiêu cuối khi ở dạng súng Infernum là cá đòn đánh tia lửa xung quanh thay vì hình nón như thông thường. 

– Nội tại của súng Infernum là các đòn đánh thường giúp gây sát thương, bắn ra 4 tia lửa theo hình nón ở phía mục tiêu. Phát bắn chí mạng sẽ phóng ra 8 tia lửa với phạm vi lớn hơn.

  • Thăng hoa luân Crescendum 
Thăng hoa luân Crescendum 
Thăng hoa luân Crescendum 

– Kỹ năng Q của súng Crescendum là tháp canh với khả năng tạo ra u súng gây sát thương đồng thời bắn ra loạt đạn từ vũ khí phụ.

–  Hiệu ứng chiêu cuối của Crescendum khi đánh dấu trên nhiều mục tiêu sẽ tích trực thêm số lượng phi tiêu thăng hoa luân. Đồng thời chúng cũng giúp tăng lượng sát thương gây ra.

– Nội tại của Crescendum có khả năng gây sát thương tương tự boomerang. Chúng bao gồm các kỹ năng từ vũ khí chính Infernum, Serverum, Calibrum được sử dụng đồng thời với thăng hoa luân, giúp gia tăng sát thương trong giao tranh.

Cách lên đồ Aphelios hiệu quả

Cùng với bảng ngọc, cách chơi Aphelios mùa 13 cũng bao gồm những thông tin về trang bị. Việc mang theo đúng các yếu tố này sẽ giúp xạ thủ được tăng thêm sức mạnh đáng kể.

Trang bị thông dụng

Với phiên bản mới nhất, thứ tự lên đồ Aphelios đã có những thay đổi nhất định. Theo đó, chúng tập trung hướng tới khả năng gây sát thương lâu dài. Thứ tự lên đồ được gợi ý như sau:

Móc Diệt Thuỷ Quái Móc Diệt Thuỷ Quái (Trang bị Thần Thoại): các đòn đánh thứ ba gây thêm 60 (+30% SMCK cộng thêm) sát thương chuẩn. Trang bị này giúp xạ thủ gây gây sát thương lên vị trí chống chịu team địch.

Giày Cuồng Nộ Giày Cuồng Nộ: tăng tốc độ chạy, công thêm một ít tốc độ đánh đầu trận.

Cuồng cung RunaanCuồng cung Runaan: tăng tốc độ đánh.

Huyết Kiếm Huyết Kiếm: tăng tỉ lệ chí mạng. Ngoài ra, huyết kiếm khi hút đầy thanh máu, sẽ tạo ra lớp giáp ảo.

Vô cực kiếmVô cực kiếm: tăng sát thương và chí mạng trên từng đòn đánh.

Ma vũ song kiếm Ma vũ song kiếm: nội tại ma vũ song kiếm giúp Aphelios di chuyển xuyên vật thể như Lính, Quái, Mắt,…nhanh hơn.

Trang bị theo tình huống

Trang bị theo tình huống linh hoạt và phụ thuộc vào từng trận đấu. Vì vậy, cách chơi Aphelios mùa 13 thông minh là việc hiểu rõ từng trang bị để thay thế chúng theo từng ván đấu cụ thể.

Lời nhắc tử vong Lời nhắc tử vong: tạo hiệu ứng vết thương sâu đặc biệt với những vị tướng có khả năng hồi máu mạnh

Nỏ thần Dominik Nỏ thần Dominik: xuyên giáp những vị tướng có giáp mạnh ở vị trí đỡ đòn.  

Đao Thuỷ Ngân Đao Thuỷ Ngân: sau khi bị hiệu ứng khống chế kích hoạt sẽ giúp nhanh giải hiệu ứng của team địch.

Rìu Mãng Xà Rìu Mãng Xà: kích hoạt với kỹ năng và đòn đánh xa đồng thời có khả năng tăng hút máu toàn phần cho Aphelios.

Hướng dẫn cách chơi Aphelios mùa 13

Nguồn sát thương của Aphelios tăng dần theo thời gian và càng trở nên mạnh vào cuối trận. Vì vậy, cách chơi Aphelios đúng cách cũng có sự biến chuyển theo từng giai đoạn của trận đấu.

Giai đoạn đi đường

Aphelios ở đầu trận là tướng “mỏng manh” nên lời khuyên về cách chơi là bạn nên tập trung vào farm lính. Trong trường hợp đi cùng những tướng gỗ trợ cứng cáp như: Thresh, Nautilus… thì người chơi hoàn toàn có thể tự tin lên cao, đè đường để đối phương khó khăn trong farm linh. Đầu trận, Súng Thiên Lý với tầm đánh xa sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Khi lên level 2, chiêu Q xuất hiện, người chơi sẽ nhanh chóng cảm nhận về sức ảnh hưởng tăng lên. Lúc này, hãy dùng các chiêu Q của súng Calibrum và vũ khí phụ để cấu rỉa máu.

Giai đoạn giữa trận

Cách chơi Aphelios mùa 13 ở giai đoạn giữa trận là hãy tiếp tục farm lính thật chăm chỉ để tích tiền, mua trang bị. Tập trung vào đẩy đường và cẩn trọng trong mọi giao tranh sẽ giúp toàn đội kiểm soát các mục tiêu lớn.

Vai trò trong giai đoạn cuối trận

Đây là lúc Aphelios thực sự đã trở nên mạnh mẽ. Lượng sát thương DPS của xạ thủ này gây ra giống như một “con quái vật”. Người chơi cần đi cùng đồng đội để tránh bị đánh lẻ. Đồng thời trong giao tranh nên có mặt kịp thời. Nguồn sát thương do ADC gây ra sẽ rất lớn nhưng cần nhớ không tham chiến quá sâu, tránh bị đánh úp. Cách chơi Aphelios mùa 13 thông minh nên giữ vị trí tốt để sống sót sau giao tranh.

Mẹo chơi Aphelios mùa 13

Để trở thành người chơi Aphelios mùa 13 thực thụ, những mẹo chơi là điều bạn chắc chắn cần cập nhật mới nhất trong phiên bản này.

Combo súng Aphelios trong giao tranh

Cách chơi Aphelios mùa 13 với combo gây sát thương diện rộng trong giao tranh rất quan trọng. Lúc này dạng súng Infernum và Severum là lựa chọn tối ưu. Combo súng Aphelios bao gồm:

Công phá (Q: Severum) > W > AA (Q: Infernum) > Sóng lửa (Q: Infernum) > AA (Infernum) 

Combo súng Aphelios khi ăn Baron mạnh nhất

Trong các chiến đấu đơn mục tiêu như ăn rồng hay Baron, dạng súng Calibrum và Crescendum là lựa chọn tối ưu. Lúc này, combo lý tưởng nên áp dụng trong việc ăn mục tiêu lớn là: Tháp canh (Q:Crescendum) > W > AA (Q:Calibrum) > W > AA(Crescendum) giúp tối đa hóa sát thương và lượng Bomerang tạo ra nhờ súng phụ Calibrum.

Combo súng Aphelios khi ăn Baron mạnh nhất
Combo súng Aphelios khi ăn mục tiêu

Kết hợp chiêu cuối với các loại súng

Combo Chiêu cuối với các loại súng được gợi ý như sau:

Kết hợp chiêu cuối với các loại súng
Chiêu cuối với các loại súng

Cách khắc chế Aphelios 

Mặc dù là tướng xạ thủ ấn tượng với bộ kỹ năng phong phú, bất ngờ. Tuy nhiên, Aphelios cũng có thể bị khắc chế. Theo đó, trong quá trình tìm hiểu cách chơi Aphelios mùa 13, cách khắc chế được nhiều tay chơi chỉ ra như sau:

Cách khắc chế Aphelios 
Cách khắc chế Aphelios là áp sát và tiêu diệt nhanh gọn.

– Aphelios chỉ thật sự mạnh khi người chơi sử dụng định dạng súng đúng cách và theo cặp. Theo đó, những cặp súng như Crescendum và Severum, Crescendum và Infernum, Infernum và Severum giúp xạ thủ có lượng sát thương cực lớn và rất khó để kiểm soát.

– Tốc biến là công cụ chạy thoát duy nhất của Aphelios. Vì vậy, khi thấy xạ thủ đã mất đi phép bổ trợ này, giao tranh trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi (đối thủ) bằng mọi cách phải lấy được Tốc biến của Aphelios trước giao tranh.   

Ngược lại với Aphelios, xạ thủ mới được ra mắt cách đây kông lâu là Zeri lại sở hữu bộ kỹ năng đồng đều về mặt sát thương cũng như độ cơ động cần thiết hiếm thấy ở các xạ thủ khác. Xem qua hướng dẫn cách chơi Zeri hiệu quả nhất tại đây.

Tổng kết

Hi vọng rằng, với những thông tin về cách chơi Aphelios mùa 13 trên sẽ mang lại cho game thủ những tham khảo hữu ích. Aphelios trong tay người chơi thông thái sẽ trở thành hung thần đường dưới. Vì vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ lối chơi và vận dụng chúng trong các tình huống giao tranh nhé!

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan