Hướng dẫn chơi bài mậu binh cho người mới tham gia

Mục Lục
v9bet là gì

Mậu binh là trò chơi dân gian phổ biến được nhiều người tham gia. Đây là loại trò chơi đòi hỏi trí tuệ, nhạy bén đoán bắt bài đối thủ, mang về lợi nhuận. Vậy cách tính bài mậu binh thế nào, những lưu ý khi tham gia bộ môn này sẽ được chúng tôi bật mí trong bài viết dưới đây.

Tổng quan mậu binh

Trước khi đến với những chi tiết về cách chơi, chúng tôi xin gửi tới quý vị giới thiệu cơ bản về bộ môn này.

Định nghĩa mậu binh

Trò chơi sử dụng bộ bài tây 52 với số người tham dự từ 2 tới 4 được gọi theo cách khác là binh xập xám. Đây là trò chơi đòi hỏi người tham gia hiểu được cách chơi, sử dụng trí tuệ để đoán bài như Poker, trong đó người chia bài cần phải nắm được các quy tắc cơ bản.

Các chi được chia đảm bảo chi đầu, cuối và giữa. Chi đầu tiên cao hơn chi thứ 2 và chi cuối cùng, số lá bài cũng khác biết với 3 lá chi cuối còn lại là 5.

Nguồn gốc của mậu binh

Theo đồn đoán, trò chơi bắt nguồn từ Trung Quốc với cái tên là xập xám hiểu theo tiếng Việt là thập tam. Vào thời phong kiến của thế kỷ trước, trò chơi xuất hiện ở nước ta và dần được lan rộng bởi các nhà quý tộc thường sử dụng làm trò tiêu khiển. Vì là trò chơi đòi hỏi trí tuệ cũng như khả năng đoán bắt bài đối phương nên thường áp dụng cho các tầng lớp quý tộc.

Luật chơi cơ bản của mậu binh cần nắm rõ

Mậu binh khá giống poker về cách chơi và việc chia bài sẽ được quản trò đưa ra để tìm ra cái tên chiến thắng. Cụ thể:

  • Mỗi người được chia 13 quân bài.
  • Người chơi có nhiệm vụ phải xếp làm sao để thành 3 chi theo thứ tự ưu tiên các chi 10 lá đầu và 3 lá cuối.
  • Sau đó, người chơi tiến hành đọ bài theo thứ tự với 4 người chơi, ai to thì giành chiến thắng.
  • Lần lượt thứ tự nếu bằng nhau thì sẽ phải so từng chi trên dưới đảm bảo tìm ra được người chiến thắng cuối cùng.

Cách gọi tên các sảnh trong mậu binh

Như đã nói ở trên, luật chia bài hay chơi là yếu tố cơ bản. Quan trọng hơn nữa, người chơi cần phải biết đọc tên các sảnh trong khi tham gia như thùng phá sảnh, sảnh, thùng, sám cô,…

  • Tứ quý: Người chơi sở hữu 4 quân bài có cùng giá trị với 4 chất khác nhau. Có các tứ quý trải dài từ 1 cho tới K.
  • Thùng phá sảnh: Đây được xem là bộ to nhất với 5 lá bài cùng chất liên tiếp tăng tiến theo bộ.
  • Cù lũ: Được hiểu đơn giả là 2 trong 5 lá hoặc 3 có giá trị bằng nhau. Cù lũ chỉ xuất chi trong sảnh 5 lá.
  • Thùng: Là một chi sở hữu 5 quân bài cùng chất bất kỳ không cần theo bộ.
  • Sảnh: Sở hữu  cây bài bất kỳ tạo nên một chuỗi số tăng tiến liên tiếp.
  • Mậu thầu: Người chơi sở hữu các quân bài khác nhau không tạo nên sảnh hoặc thùng và cùng chất.
  • Xám: Sở hữu 3 cây bài có cùng số bất kể các quân từ 1 đến K.
  • Sảnh rồng: Người chơi sở hữu 13 quân bài có giá trị tăng tiến đến A và không bị ngắt bởi bất kỳ quân nào khác.

Xếp bài trong mậu binh thế nào để tăng khả năng chiến thắng

Ngoài việc nắm bắt được cách chơi cách gọi tên, người tham gia cần phải sử dụng kỹ năng cùng với óc phán đoán áp dụng vào việc xếp bài theo chi. Điều này giúp người chơi tăng khả năng thắng lợi khi so chi cùng với các đối thủ khác trong bàn.

Xếp theo thứ tự tăng dần

Khi nhận bài, hãy đặt những lá to nhất vào chi đầu tiên sau đó giảm dần xuống bên dưới. Hầu hết người chơi mới tham gia sẽ áp dụng cách này từ đó xét bài để tránh bị sót quân.

Xếp theo chiều sảnh hoặc cù lũ

Như đã nói ở trên, các chi lớn hơn thường được ưu tiên các quân bài lớn đảm bảo khi so vế mang lại chiến thắng. Người chơi sở hữu quân sảnh thì nên để lên đầu rồi xếp mậu thầu, cách sảnh nhỏ hơn xuống bên dưới. Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp cũng nên áp dụng những cách khác nhau đem lại sự đa dạng.

Xếp theo nguyên tắc phé

Ở đây, người chơi quan sát để chọn ra đôi mạnh nhất cùng với việc xếp theo chi sẽ ra ba loại phé thủ, phé dương hay phé bắn. Các loại đều có công dụng khác nhau để so về chi hoặc đảm bảo bài của người chơi đó mạnh nhất.

Những kinh nghiệm cần có khi tham gia chơi mậu binh

Mậu binh được xem là trò chơi rất trí tuệ, đòi người tham gia chú ý vào từng quân bài. Muốn trở thành 1 tay chơi lão làng cần phải hội tụ đủ những gạch đầu dòng dưới đây mới có thể tham gia thị trường.

  • Tâm lý vững vàng: Trong các trò chơi, việc giữ được tâm lý thoải mái mang vai trò then chốt quyết định đến thành bại của trò chơi. Thắng thì không kiêu bại thì không nản, giữ được kỷ luật riêng của bản thân.
  • Xếp bài khô khéo: Việc chiến thắng trong trò chơi này quyết định vào 80% khả năng người chơi có biết tận dụng quân bài trên tay mình hay không. Hãy để ý thật kỹ, đảm bảo các quân được đặt đúng vị trí, đúng chi để so bài với đối thủ. Cách xếp cũng phụ thuộc vào từng người chơi, từng hoàn cảnh trong từng tình huống. Như người kinh nghiệm đã nói, thành bại tại kỹ năng.
  • Chơi liều thắng lớn: Trong trò chơi ăn tiền như mậu binh, sự liều của anh em có thể mang về lợi nhuận rất lớn. Dám bứt phá để tiền về đầy túi nhưng cũng không nên all in bởi tỉ lệ chiến thắng sẽ khá thấp. Nếu all in không thành công, người chơi rất dễ cháy tài khoản.
  • Hiểu rõ đối thủ: Đánh bài cũng như đánh trận, hiểu rõ được đối phương, soi xét đối thủ đang cầm quân bài nào, chơi ra sao, thái độ có thay đổi trong trận đấu hay không. Tất cả yếu tố đó làm nên chiến thắng cho chúng ta vì đã nắm thóp được đối thủ.
  • Quản lý tài chính thất tốt: Đây là yếu tố kiên quyết để làm nên một người chơi bản lĩnh, kinh nghiệm. Hãy đảm bảo rằng số vốn của anh em luôn ở mức cho phép khi tham gia trải nghiệm mậu binh. Việc kiềm chế lòng tham sẽ giúp chúng ta tồn tại lâu hơn trong thị trường này để mang về lợi nhuận một cách lâu dài.

Tạm kết

Như vậy, chúng tôi đã đem đến người chơi những thông tin cần thiết về hướng dẫn chơi bài mậu binh. Hy vọng rằng chúng ta có thể tận dụng được lý thuyết áp dụng thực hành đảm bảo tỷ lệ chiến thắng dài hạn trong tương lai. Chúc người chơi thắng lớn.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan