Hướng dẫn cách chơi Kai’sa mùa 13 – Bảng ngọc AP AD mới nhất

Mục Lục
huong-dan-chi-tiet-cach-choi-kaisa-mua-moi-nhat

Được mệnh danh là ái nữ với sức mạnh to lớn được tối luyện từ hư không, liệu Kai’sa mùa 13 có trở nên mạnh mẽ hơn khi chiếm giữ bot land? Để phát huy sức mạnh của cô nàng này, anh em đừng bỏ qua Blog của V9bet hướng dẫn cách chơi Kai’sa mùa 13 theo thiên hướng AP lẫn AD được cập nhật mới nhất từ các cao thủ dưới đây nhé.

I. Điểm mạnh và điểm yếu của Kai’sa mùa 13

Không có một cuộc đời hoành tráng hay xuất thân hoàng kim, quý tộc như nhiều vị tướng khác, Kai’sa có một cuộc đời giản dị ở một sa mạc khô cằn. Nơi cô sinh ra và cơ thời niên thiếu vui vẻ cùng bạn bè không phải là một bộ tộc dày dạn trận mạc, thế nhưng ẩn sâu tại đó là mối hiểm họa rình rập với một thế giới Hư Không đầy dãy hiểm nguy mà không ai có thể lường trước được. 

Ấy thế mà chỉ vì một trò đùa vô ý khi còn trẻ nhỏ, cô trót cắt dây thả những chú dê được dân làng chuẩn bị để tiến cống cho thế giới hư không mà khiến cho cả dân làng phải hứng chịu cơn cuồng nộ. Một vết rạch bị nứt ra từ lòng đất nuốt chửng tất cả mọi thứ nơi bản làng cô sinh sống. 

Chỉ mỗi cô là bị mắc kẹt lại. bằng ý chí bền bỉ và kiêng cường Kai’sa đã từng bước đối mặt với hiểm nguy nơi thế giới hư không và khắc phục nỗi sợ hãi của mình để trở thành một cô nàng mạnh mẽ có thể chiến đấu, thậm chí là kết liễu bất kỳ kẻ địch nào dám tấn công cô. Vậy nên không chỉ ưu ái được gọi là ái nữ Hư Không, cô nàng còn là dũng sĩ mà bất kỳ ai nghe tên cũng phải rè chừng. 

Vậy thế giới hư không đã tạo nên một chiến binh Kai’sa như thế nào? 

Kai'sa - Thợ săn quả cảm đến từ Hư Không
Kai’sa – Thợ săn quả cảm đến từ Hư Không

Giữa những hiểm nguy luôn rình rập, Kai’sa đã rèn luyện cho mình một nội tại “Vỏ bọc cộng sinh” cho phép cộng dồn điện dịch của các đòn đánh thường và khiến các sát thương phép tăng dần. Đặc biệt nội tại này sẽ tối ưu hơn khi gây sát thương lên các tướng chịu phải khống chế bất động. Bên cạnh đó hướng lên trang bị cho vị tướng này cũng sẽ giúp cô nàng có thể nâng cấp các kỹ năng cơ bản. 

Phân tích điểm mạnh của Kai’sa

Khi đã sở hữu đủ bộ trang bị thiết yếu thì về cuối game Kai’sa cực kỳ mạnh. Sức mạnh từ hư không biến cô trở thành một quái vật thực sự. Ái nữ có thể solo và hạ gục nhanh chóng bất kể vị tướng nào dù là kỳ cựu nhất của Liên Minh. 

Khác với các vị tướng ad khác chỉ thiên về sức mạnh vật lý, Kai’sa sở hữu sát thương hỗn hợp với cả sức mạnh pháp thuật và vật lý. Điều này sẽ khiến ả ta có thể gây sát thương đa mục tiêu và khiến cho team địch khó lòng lên trang bị phòng thủ thích hợp được. 

Một điểm cộng nữa của vị tướng này chính là lối lên đồ và cách chơi rất linh hoạt, bởi vậy nên dù đi lẻ hay góp mặt trong giao tranh tổng, cô nàng rất mạnh và nếu không cẩn thận thì rất dễ khiến team bạn lên bảng tỷ số. 

Sức mạnh tổng hợp từ sát thương vật lý và phép thuật là ưu điểm của Kai'sa
Sức mạnh tổng hợp từ sát thương vật lý và phép thuật là ưu điểm của Kai’sa

Điểm yếu dễ thấy ở các xạ thủ như Kai’sa

Mặc dù khá mạnh nhưng cô nàng vẫn có một số điểm yếu. Có thể kể đến như tầm đánh ngắn nên sẽ gặp khó khăn với những tay dài khác. Chiêu cuối mặc dù có thể kéo gần khoảng cách của Kai’sa khi truy đuổi kẻ địch, tuy nhiên chiêu thức này lại không gây ra sát thương, bởi vậy lại trở nên kém lợi thế hơn. 

Sức mạnh của Kai’sa phần nhiều vẫn phụ thuộc vào những trang bị trong túi đồ mà cô nàng sở hữu. Bởi vậy nên nếu thời gian đầu trận bị thọt land có thể khiến ái nữ Hư Không khó lòng phát huy được sức mạnh trong giai đoạn cuối trận chiến. 

II. Bảng ngọc Kai’sa AP AD mùa 13

Việc mang bảng ngọc phù hợp là rất quan trọng để giúp Kai’sa tiến hóa nhanh, nhập cuộc tốt và cân team hiệu quả. Vậy bảng ngọc Kai’sa mùa 13 cần mang theo những gì? 

1. Bảng ngọc Kai’sa AP mùa 13

Bảng ngọc Kai’sa AP mưa kiếm kết hợp với chiêu Q cơn mưa Icathia sẽ gây ra hàng tấn sát thương trước khi dứt điểm đối thủ bằng tia truy kích.

Ở nhánh ngọc phụ anh em có thể tùy chọn giữa nhánh Chuẩn xác và Cảm hứng tùy vào lối chơi và vai hướng đi đường trong team. Bảng ngọc phụ Cảm hứng dành cho Kai’sa mùa 13 sẽ là:

  • Bước chân màu nhiệm để tiết kiệm lượng vàng khi Kai’sa không tác động nhiều đến giai đoạn đầu trận đấu.
  • Giao hàng bánh quy: giúp bạn có 3 chiếc bánh quy để hồi máu và năng lượng để trụ đường lâu hơn cũng như tiết kiệm được lượng vàng.

=> Kai’sa mùa 13 không tác động nhiều ở giai đoạn đầu trận nên việc tiết kiệm lượng vàng sẽ giúp cô nàng đạt ngưỡng sức mạnh cần thiết để tác động lên trận đấu.

Bảng ngọc Kai'sa AP mưa kiếm
Bảng ngọc Kai’sa mưa kiếm

Bảng ngọc chính Kai’sa AP: Áp Đảo

  • Mưa Kiếm: Nhận một lượng Tốc Độ Đánh trong 3 đòn đánh đầu tiên sẽ giúp Kai’Sa có thể nhanh chóng kích hoạt được nội tại của mình.
  • Vị Máu: Hồi Máu khi gây sát thương lên tướng địch sẽ giúp Kai’Sa có thể trao đổi chiêu thức hiệu quả hơn.
  • Thu Thập Nhãn Cầu: Gia tăng sức mạnh cho Kai’Sa với mỗi điểm hạ gục giúp cô ta có thể đảm bảo được lượng sát thương về cuối trận.
  • Thợ Săn Tham Lam: Tham gia hạ gục mục tiêu độc nhất sẽ tăng vĩnh viễn hút máu toàn phần.

Nhánh ngọc phụ: Chuẩn Xác

  • Hồi Máu Vượt Trội: Hồi máu phụ trội sẽ chuyển thành lá chắn
  • Huyền Thoại Tốc Độ Đánh: Tham gia hạ gục kẻ địch để tăng vĩnh viễn tốc độ đánh.

2. Bảng ngọc Kai’sa AD mạnh nhất

Với Kai’sa có thể mang theo bảng ngọc Áp Đảo hoặc Sẵn sàng tấn công. Cả hai bảng ngọc này đều giúp cô nàng dồn sát thương cực tốt. 

Các ngọc phụ đi kèm có thể build bao gồm: Đắc Thắng, Huyền Thoại Tốc độ đánh; Đốn Hạ; Áp Đảo; Phát bắn đơn giản và thợ săn tham lam. 

Bảng ngọc cho Kai'sa mùa 12
Bảng ngọc cho Kai’sa AD mùa 13

Ngọc chính chủ chốt: Chuẩn Xác

  • Sẵn Sàng Tấn Công: Đánh trúng tướng địch 3 lần liên tiếp gây thêm sát thương và khiến chúng chịu thêm sát thương từ mọi nguồn trong 6s.
  • Đắc Thắng: Tham gia hạ gục hồi 12% máu đã mất và cho thêm 20 vàng.
  • Huyền Thoại Tốc Độ Đánh: Tham gia hạ gục kẻ địch để tăng vĩnh viễn tốc độ đánh.
  • Đốn Hạ: Gây thêm sát thương lên tướng địch có nhiều máu hơn bạn.

Nhánh ngọc phụ: Áp Đảo

  • Phát bắn đơn giản: Gây thêm sát thương chuẩn lên tướng địch bị hạn chế di chuyển hoặc hành động.
  • Thợ Săn Tham Lam: Tham gia hạ gục mục tiêu độc nhất sẽ tăng vĩnh viễn hút máu toàn phần.

III. Hướng dẫn cách lên đồ Kai’sa AP AD mùa 13

Kai’sa là một trong số ít tướng Liên Minh có khả năng lên trang bị khá đa dạng. Cô nàng có thể lên full dame; dame + phép hoặc lên full phép đều được. Tuy nhiên để tối ưu hóa lượng sát thương thì lời khuyên vẫn là lên dame + phép. Bởi bộ chiêu thức hỗn hợp có cả sát thương vật lý và phép thuật nên lên trang bị kết hợp không chỉ khiến cô nàng mạnh mẽ hơn mà còn khiến cho team bạn khó lòng lên đồ phòng thủ cho phù hợp. 

Trang bị mà các cao thủ Liên Minh hay lên cho Kaisa
Trang bị mà các cao thủ Liên Minh hay lên cho Kai’sa

Một số trang bị nhất định phải có trong túi đồ của Kai’sa bao gồm: 

  • Kiếm manamune Kiếm manamune: Tăng 35 sức mạnh công kích, 500 năng lượng và 15 điểm hồi kỹ năng. 
  • Giày cuồng nộ Giày cuồng nộ: Tăng 35% tốc độ đánh và 45 tốc độ di chuyển cho cô nàng trong giao tranh
  • Nanh Nashor Nanh Nashor: Tăng 100 sức mạnh phép thuật và 50% tốc độ đánh, rất thích hợp cho cô nàng ad có phép này
  • Bão tố Luden Bão tố Luden: Tăng 80 sức mạnh phép thuật, 6 xuyên phép, 600 năng lượng và hồi lại 20 điểm hồi kỹ năng. 
  • Mũ phù thủy Mũ phù thủy: Cộng 120 sức mạnh phép thuật và cường hóa tổng sức mạnh phép mà cô nàng sở  hữu lên thêm 35%
  • Ngoài ra cô nàng còn có thể lên Trượng hư vô Trượng hư vô; Đồng hồ cát Đồng hồ cát; Vô cực kiếm Vô cực kiếm; hoặc Cuồng cung Cuồng cung

1. Cách lên đồ Kai’sa theo từng tình huống

Ngoài các trang bị vừa kể trên, tùy theo từng tình huống mà người chơi có thể lên trang bị cho phù hợp. Trang bị của Kai’sa sẽ căn cứ vào đội hình team địch thiên về tank, sát thủ hay pháp sư để lên cho phù hợp. Dưới đây là một số trang bị thần thoại mà anh em có thể tham khảo để sử dụng cho từng tình huống. Một mẹo nữa để tránh việc bốc hơi nhanh chóng anh em có thể tham khảo qua lối chơi Kaisa vương miện suy vong cũng là một lựa chọn không tồi.

cách lên đồ Kaisa theo từng tình huống
Cách lên trang bị cho từng tình huống của Kai’sa

V. Phong cách chơi Kai’sa mùa 13

Như vừa nói ở trên, thứ tự nâng chiêu cho Kai’sa nên là tăng Cơn mưa Icathia đầu tiên bởi chiêu thức này có thời gian hồi nhanh lại giúp cô nàng bắn ra một loạt tên năng lượng và giải phóng chúng lên những mục tiêu gần đó. Đồng thời khi tích tụ năng lượng được nâng cấp, chiêu thức này kết hợp với Tích tụ năng lượng vừa giúp cô nàng di chuyển nhanh lại còn tạo được một vỏ bọc tàng hình giúp cô nàng ẩn náu trong thoáng chốc. 

Kai'sa là một trong những vị tướng đi đường khá linh hoạt
Kai’sa là một trong những vị tướng đi đường khá linh hoạt

Skill thứ hai nên nâng cấp là Tia truy kích W. Cô nàng bắn ra một chùm tia năng lượng có tầm đánh cực kỳ xa. Nếu tia này trúng phải tướng địch sẽ đánh dấu nội tại và làm kẻ địch bị lộ diện đồng thời bật kích hoạt của bản năng sát thủ. Nếu tia này trúng tướng địch còn giúp giảm hồi chiêu để rút ngắn thời gian có thể sử dụng chiêu thức này xuống. 

Tích tụ năng lượng giúp tăng tốc độ đánh cho Kai’sa, khi kết hợp với Cơn mưa Icathia sẽ giúp tăng sức mạnh của cô nàng lên rất nhiều đó. 

Bản năng sát thủ là chiêu cuối của cô nàng và anh em nên tăng khi đủ cấp. Chiêu thức này không gây dame nhưng lại giúp cô nàng truy đuổi kẻ địch rất hiệu quả, đặc biệt là khi đang ở khoảng cách xa. 

Một lưu ý khi chơi Kai’sa đó chính là cô nàng sẽ có lợi thế rất lớn khi solo 1-1 bởi kẻ địch sẽ hứng trọn sát thương từ Cơn Mưa Icathian. Điều đó sẽ giúp cô nàng dồn dame nhanh và kết liễu đối phương gọn gàng hơn. 

Kai'sa với bộ chiêu thức cơ động khiến cho nhiều đối thủ phải e sợ
Kai’sa với bộ chiêu thức cơ động khiến cho nhiều đối thủ phải e sợ

1. Mẹo chơi Kai’sa hiệu quả nhất

Sức mạnh của Kai’sa chủ yếu đến bộ trang bị mà cô nàng lên, bởi vậy nên việc lên đồ sao cho hợp lý là rất quan trọng để cô nàng có thể pháp huy tối đa sức mạnh của mình.

Chiêu gây dame nhiều nhất trong bộ kỹ năng của ái nữ hư không chính là W, tuy nhiên chiêu thức này có thời gian hồi chiêu khá lâu và thiên về những tướng ở phạm vi xa, bởi vậy nên khi đánh giáp lá cà hay cần hồi chiêu thức nhanh thì tăng max Q đầu tiên vẫn là sự lựa chọn phù hợp mà anh em nên cân nhắc.

Khi W đã ghi dấu ấn lên kẻ địch, tùy thuộc vào trạng thái, lượng máu cũng như số lượng quần địch mà Kai’sa có thể kích hoạt R để bay đến gần và kết liễu kẻ thù. Chiêu thức này sẽ mang lại lợi thế cho Kai’sa khi solo 1-1, đặc biệt là lúc kẻ thù gần hết máu và đang trên đường chạy trốn. 

2. Phép bổ trợ cho Kai’sa mùa 13

Mặc dù sở hữu sức mạnh hỗn hợp, thế nhưng vị trí chính mà Kai’sa đi trong bản đồ Riot mùa 13 là bot land. Bởi vậy nên cũng như nhiều tướng ad khác, ái nữ hư không cũng sử dụng các phép bổ trợ đặc trưng như:

Phép bổ trợ Công dụng
Tốc biếnTốc biếnCho phép cô nàng dịch chuyển tức thời trong một phạm vi ngắn. Thích hợp để sử dụng khi muốn kéo gần khoảng cách với kẻ địch hoặc chạy trốn kẻ thù. 
Hồi máuHồi máuHồi lại cho Kai’sa và đồng minh từ 90-345 máu dựa theo cấp tướng. Phép bổ trợ này rất cần thiết với những cô nàng ad máu giấy như Kai’sa để giúp cô ả trụ đường lâu hơn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu trận đấu. 
Gợi ý bộ phép bổ trợ cho Kai’sa mùa 13

3. Thứ tự nâng kỹ năng của Kai’sa mùa 13

Sở hữu bộ kỹ năng được tôi luyện từ sức mạnh hư không, với chiêu thức gây dame chính là Cơn mưa Icathia; Tia truy kích không chỉ gây dame cực đau mà còn ghi dấu nội tại lên kẻ địch trúng phải và để kích hoạt cho Bản Năng Sát Thủ giúp tiếp cận mục tiêu một cách nhanh chóng. Chiêu Tích tụ năng lượng sẽ giúp tăng tốc độ đánh và di chuyển cho Kai’sa trong giao tranh và cả khi fam lính rất hiệu quả. 

Gợi y thứ tự nâng kỹ năng Kai'sa mùa 12
Gợi y thứ tự nâng kỹ năng Kai’sa mùa 13

VI. Cách khắc chế Kai’sa hiệu quả

Kai’sa khá yếu vào giai đoạn đầu trận bởi vậy nên nếu có thể kiềm hãm cô nàng thời gian này thì giai đoạn cuối trận sẽ khá khó khăn với nàng ta. 

Cũng như nhiều vị tướng khác, Kai’sa sở hữu một lượng máu khá thấp, vậy nên việc dồn combo có thể kết liễu cô nàng một cách nhanh chóng. Lưu ý anh em nên tránh lúc cô nàng bật R, bởi lúc này sẽ kích hoạt một lớp lá chắn, hãy để lá chắn này tan đi thì việc kết liễu Kai’sa không có gì khó khăn cả. 

Tổng hợp tướng được nhiều cao thủ lựa chọn để khắc chế Kai’sa mùa 13, có thể kể đến như Varus, Jinx, Draven hay Kog’maw . . .

Những vị tướng khắc tinh của Kai'sa mùa 12
Những vị tướng khắc tinh của Kai’sa mùa 13

>> Một trong những xạ thủ nổi bật trong thời gian gần đây là Jinx. Với tầm đánh dài cũng như thời gian thăng tiến sức mạnh ở giữa trận nổi bật đã trở thành một cái tên rất hot. Tìm hiểu lối chơi Jinx mùa 13 hiệu quả nhất tại đây.

VII. Tổng hợp skin Kai’sa

Được Liên Minh khá ưu ái khi trong tủ đồ của Kai’sa có khá nhiều bộ đồ Hiệu. Cùng chiêm ngưỡng các bộ trang phục của cô nàng này nhé. 

Kai'sa Thiên Sứ Tương Lai
Kai’sa Thiên Sứ Tương Lai
K/DA Kaisa - Hàng Hiệu
K/DA Kaisa – Hàng Hiệu
iG Kai's sa
iG Kai’s sa
kaisa giả lập
Kaisa giả lập
K/DA ALL OUT Kai's sa
K/DA ALL OUT Kai’s sa
Kai's sa Thủy Long Nữ
Kai’s sa Thủy Long Nữ

VIII. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin, cách đánh, lên đồ và bộ kỹ năng mà anh em nên biết để có thể đánh tốt Kai’sa mùa 13. Hy vọng với ái nữ hư không, anh em có thể trở nên bất bại khắp các bản đồ và leo rank dễ dàng hơn, còn chờ gì nữa màm không mang cô nàng đi chinh chiến ngay thôi? 

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan