Cách chơi Lucian triệu hồi Aery – Cập nhất lối chơi mùa 13 mạnh nhất

Mục Lục
lucian triệu hồi aery

Lucian là một vị tướng xạ thủ đi đường Rồng được rất nhiều anh em game thủ yêu thích trong Liên Minh Huyền Thoại. Ngoài ra, Lucian còn được rất nhiều người cầm lên đường Trên hoặc đường Giữa. Cùng với bộ kỹ năng có lượng sát thương lớn và khả năng cơ động cao Lucian dễ dàng đè đường, bón hành cho đối phương. Bài viết sau đây V9Bet sẽ giúp anh em bật mí cách chơi Lucian mùa 13 mạnh nhất cùng cách chơi Lucian triệu hồi Aery, tăng bảng ngọc, lên đồ sao cho hiệu quả.

Cách chơi và cộng bảng ngọc cho Lucian
Cách chơi Lucian – Kẻ Thanh Trừng

Lucian được nhiều anh em tin dùng để leo rank. Tuy nhiên không một vị tướng nào là công thủ toàn diện cả. Lucian cũng không ngoại lệ, ngoài cách chơi Lucian bài viết sẽ cho anh em biết thêm về điểm mạnh điểm yếu của của vị tướng này nhé.

Điểm mạnh và điểm yếu của Lucian 

Điểm mạnh và điểm yếu của Lucian Cao Bồi
Điểm mạnh và điểm yếu của Lucian

Điểm mạnh

Sau khi có cấp độ 2, Lucian lúc này có lượng sát khá cao so với các vị tướng khác cùng level. Giúp Lucian có thể dễ dàng đè đường đối thủ, bộ kỹ năng cơ động có thể dùng để né chiêu hoặc truy bắt kẻ địch. 

Rất đa năng ở mọi vị trí dùng để đi top hành tướng tay ngắn, đi mid kiểm soát trận đấu hay đi đường dưới cùng với hỗ trợ ăn mục tiêu lớn. Lượng sát thương gây ra trong khoảng thời ngắn cực lớn khiến cho nhiều đối thủ bị sốc dame và lên bảng đếm số bất ngờ.

Điểm yếu

Không giống các xạ thủ khác, Lucian cần có kỹ năng cao nên bắt buộc người chơi phải bỏ thời gian ra để luyện tập. Cách chơi Lucian thường sẽ hay cục súc từ lúc đầu, trao đổi chiêu thức nhiều nếu lỡ bị thọt thì đi tong luôn cả trận đấu.

Cuối trận lượng sát thương gây ra không còn lớn như giai đoạn đi đường mà phải phụ thuộc vào tư duy cùng lối đánh của người chơi. Tầm đánh khá ngắn so với các tướng khác nên phải giữ vị trí trong giao tranh tốt.

Mang trong mình rất nhiều sát thương sức mạnh phép thuật. Nên bảng ngọc Lucian sẽ lên theo hướng sốc sát thương và tăng tỉ lệ chí mạng. Cách lên bảng ngọc anh em có thể xem chi tiết ở dưới đây.

Cách cộng bảng ngọc Lucian mùa 13

Ở mùa 13 chúng ta được chứng kiến nhiều lối chơi được khai sinh nhờ các trang bị cũng như các bảng ngọc được chỉnh sửa đôi chút. Đối với Lucian ở thời điểm hiện tại thì lối chơi xoay quanh bảng ngọc triệu hồi Aery vẫn đang phát huy vô cùng hiệu quả. Cùng xem qua cách cộng bảng ngọc Lucian Aery mới nhất và các bảng ngọc thông dụng khác theo tình huống ngay bên dưới nhé.

Bảng ngọc Lucian triệu hồi Aery

Bảng ngọc Lucian triệu hồi Aery
Bảng ngọc Lucian triệu hồi Aery

Nhánh chính sẽ là Pháp thuật:

  • Triệu hồi Aery: Đòn đánh và kỹ năng đưa Aery đến chỗ mục tiêu, gấy át thương kẻ địch hoặc che chắn cho đồng minh.
  • Dải băng năng lượng: Dùng kỹ năng trúng một tướng địch tăng vĩnh viễn 25 ănng lượng tối đa ở mốc 250 năng lượng cộng thêm. Lucian là một tướng dùng kỹ năng liên tục nên sẽ rất cần hồi mana.
  • Tập trung tuyệt đối: Khi có trên 70% máu, Lucian được cộng thêm sát thương thích ứng.
  • Thiêu rụi: Mỗi 10 giây, kỹ năng đầu tiên trúng địch sẽ đốt cháy chúng.

Nhánh phụ sẽ là Cảm hứng: 

  • Bước Chân Màu Nhiệm: Lucian có được giày miễn phí ở giai đoạn đầu trận đấu khi đó lượng tiền kiếm được từ farm lính sẽ dùng để lên những món trang bị trấn phái của mình.
  • Giao Hàng Bánh Quy: Thêm khả năng hồi máu và năng lượng giúp Lucian trù đường tốt hơn.

>> Bảng ngọc Aery cũng đang được Xayah sử dụng cực kỳ hiệu quả càn quét mọi đấu trường trong LMHT. Các game thủ có thể cập nhật cách chơi Xayah Aery mới nhất trong bài viết này.

Bảng ngọc Lucian AD mùa 13 thông dụng

cách cộng bảng ngọc cho Lucian
Bảng ngọc Lucian AD

Nhánh chính sẽ là Chuẩn Xác:

  • Sẵn Sàng Tấn Công: 3 đòn liên tiếp trúng kẻ địch sẽ gây thêm sát thương. Viện ngọc rất hợp với nội tại của Lucian sẽ bắn hai phát đạn sau khi dùng kỹ năng, nên việc tích ba phát đánh và gây sát thương sẽ dễ hơn. 
  • Hiện Diện Trí Tuệ: Gây sát thương sẽ hồi lại năng lượng trong 4 giây hoặc khi tham gia hạ gục kẻ địch được hồi lại 15%. Lucian là một tướng dùng kỹ năng liên tục nên sẽ rất cần hồi mana.
  • Huyền Thoại Tốc Độ Đánh: Tăng  tốc độ đánh cho Lucian mỗi khi tham gia hạ gục kẻ địch.
  • Nhát Chém Ân Huệ: Nếu đối thủ thấp hơn 40% máu sẽ phải chịu thêm 8% sát thương thêm.

Nhánh phụ sẽ là Áp Đảo: 

  • Vị Máu: Giúp cho Lucian có thêm khả năng hồi máu, giai đoạn đi đường sẽ thuận lợi hơn và trao đổi chiêu thức tốt hơn.
  • Thợ Săn Tối Thượng: Sau khi viện ngọc Thợ Săn Tham Lam bị xóa bỏ thì đây là lựa chọn hợp lý cho Lucian, giảm thời gian hồi chiêu cuối.

Nếu anh em gặp phải đối thủ mạnh và có cần khả năng cấu rỉa tốt thì hãy thay đổi lại bảng ngọc và cách chơi Lucian lại một chút. Anh em hãy sử dụng nhanh Cảm Hứng và lấy 2 viên ngọc là: Giao Hàng Bánh Quy và Bước Chân Màu Nhiệm.

cách cộng bảng ngọc cấu rỉa cho Lucian
Bảng ngọc cấu rỉa dành cho Lucian

Phép bổ trợ cho Lucian mùa 13  

Mạnh mẽ, cơ động , sốc dame nhanh và đè đường đối thủ đó là những gì mà mọi người  sẽ nghĩ đến Lucian khi nói về một xạ thủ vượt trội. Vậy phép bổ trợ nào sẽ thích hợp cho vị tướng này.

Phép bổ trợ của Lucian
Phép bổ trợ của Lucian
  • Tốc biến là phép bổ trợ cần phải có cho xạ thủ. Tuy có cơ động cao nhưng Lucian vẫn rất cần thêm một lần lướt nữa để có thể thoát ra những tình huống nguy hiêm.
  • Hồi máu là thứ giúp anh em hồi lại lượng máu cần thiết trao đổi chiêu thức với kẻ địch ở giai đoạn đi đường tốt hơn.
  • Dịch chuyển: Đây là lựa chọn khi anh em cầm Lucian đi đường trên hoặc đường giữa, giúp Lucian linh hoạt trong giao tranh và cùng đồng đội ăn mục tiêu lớn dễ dàng.

Thứ tự nâng kỹ năng của Lucian 

Bộ kỹ năng của Lucian không quá khó khăn trong việc nâng cấp chiêu thức. Nhưng tăng đúng thứ tự của bộ kỹ năng sẽ phát huy tối đa sức mạnh của vị tướng này.

Thứ tự nâng chiêu thức của Lucian
Thứ tự nâng chiêu thức của Lucian

Sau khi đạt cấp độ 3 Lucian đã có được bộ combo cơ bản. Anh em hãy ưu tiên năng max chiêu thức Tia Sáng Xuyên Thấu, chiêu thức gây sát thương chính của Lucian giúp cấu rỉa và dọn lính nhanh hơn. Tiếp đến là tăng chiêu Truy Cùng Diệt Tận lấy cơ động cho Lucian để né tránh hay truy sát những mục tiêu thấp máu. Tia Sáng Rực Cháy rất ít sát thương và chỉ dùng để gây hiệu ứng lên đối thủ nên anh em hãy lên cuối cùng. Chiêu cuối Thanh Trừng bắt buộc phải nâng theo cấp định sẵn không được bỏ qua hay tăng nhầm.

Phong cách chơi Lucian mùa 13

Lucian không đơn thuần là một xạ thủ, nhiều anh em đã biến tấu vị tướng này thành một pháp sư đi đường giữa nhằm tạo ra một kèo đấu có lợi cho giai đoạn đi đường. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều người chưa nắm rõ cách chơi lucian mùa 13 đúng cách. Thế nên bài viết này sẽ giúp anh em hãy tìm hiểu lối chơi của Lucian chuẩn chính nhất mùa 13.

Cách đánh Lucian trong giai đoạn đi đường

Ở giai đoạn đoạn đầu game anh em hãy đẩy nhanh lên cấp độ 2. Nếu cầm bảng ngọc Cảm Hứng thì phong cách đánh Lucian lúc này sẽ phải hổ báo để đề đường đối thủ. Với bộ kỹ năng có sát thương cao thì combo Truy Cùng Diệt Tận + Tia Sáng Xuyên Thấu và các phát bắn đôi từ nội tại sẽ lấy đi kha khá máu của địch. Hãy kết hợp tốt với người chơi hỗ trợ của bạn để dành lấy lợi thế tại thời điểm này, Lucian khi kết hợp với Nami là một bộ đôi đang làm mưa làm gió ở đường dưới và vẫn chưa có dấu hiệu hết hot.

>> Xem thêm về bộ kỹ năng của Nami.

giai doan di duong 2
Cách chơi Lucian giai đoạn đầu trận đấu

Khi anh em chọn Lucian để leo rank thì hãy xác định ngay. Trong giai đoạn đi đường là phải thắng không được để thọt so với xạ thủ team bạn.

Cách đánh Lucian ở giai đoạn giữa game

Giống như đầu game thì giai đoạn giữa game này Lucian vẫn to ra mình là một con quái vật đi đường với tốc độ farm lính nhanh và những phát bắn đôi cấu rỉa khiến xạ thủ team bạn kinh hãi. Sau khi có những trang bị trấn phái anh em hãy tích cực đảo đường để chèn ép các tướng team địch ở lane khác giúp đồng đội lấy lợi thế. 

giai doan di duong
Cách chơi Lucian giai đoạn giữa game

Tổ chức vào rừng đối phương lấy tầm nhìn và tổ chức các pha bắt lẻ và những mục tiêu đi lẻ. Ngoài ra hãy giúp rừng ăn những mục tiêu lớn như Sứ Giả Khe Nứt hay Rồng.

Vai trò của Lucian ở giai đoạn cuối game

Vào giai đoạn này Lucian không còn mạnh nữa, nhưng cũng không phải là phế. Việc các bạn cần làm lúc này chọn vị trí tốt, bắn được nhiều nhất có thể thì vẫn tạo ra được một pha combat thắng lợi. 

giai doan giao tranh
Cách chơi Lucian cuối game

Tầm đánh không dài như xạ thủ khác nên anh em hạn chế việc solo tay đôi với tướng địch. Hãy đợi đồng đội đến và cùng nhau giao tranh, khi có cơ hội hãy dùng Thanh Trừng để hạ gục các tướng ở vị trí chủ lực.

Cách lên đồ Lucian mùa 13 

Cách lên đồ cho Lucian rất đa dạng. Có thể lên tốc đánh cộng chí mạng như một xạ thủ bình thường hay lên thêm một chút sức mạnh phép thuật nếu đi đường giữa để cần bằng lượng dame cho toàn đội.

Cách lên trang bị Lucian mùa 13

Các trang bị đi kèm với bảng ngọc triệu hồi Aery sẽ là:

  • Nguyệt đao: Gây sát thương tướng địch bằng 2 Đòn đánh hoặc Kỹ năng riêng biệt trong 1.5 giây sẽ gây thêm sát thương vật lý tương đương 6% Máu tối đa của mục tiêu, cộng thêm 15% Tốc độ Di chuyển cùng một lượng Lá Chắn trong 2 giây, giúp Lucian tối ưu sát thương và cũng khắc phục điểm yếu máu giấy bằng lá chắn.
  • Thương phục hận Serylda: Các Kỹ năng gây sát thương Làm Chậm kẻ địch đi 30% trong 1 giây. Kết hợp với chiêu cuối Thanh Trừng sẽ là một cơn ác mộng.
  • Kiếm Ác Xà: Gây sát thương lên kẻ địch giảm thiểu lượng lá chắn chúng nhận được đi (50% | 35% đối với Tướng Đánh xa) trong 3 giây. Khi gây sát thương lên một tướng chưa bị tác động bởi Phá Khiên, giảm tất cả lá chắn hiện có của chúng đi (50% | 35% đối với Tướng Đánh xa). Giúp tăng cường khả năng xuyên phá đội hình của đối thủ.
  • Thần kiếm Muramana: Phép đơn mục tiêu và đòn đánh trúng đích lên tướng tiêu thụ bằng 3% năng lượng hiện tại để gây thêm sát thương vật lý bằng hai lần số năng lượng đã bỏ ra. Tối ưu thêm sát thương và không bị hao hụt năng lượng.

Các trang bị đi kèm với bảng ngọc triệu hồi Aery
Các trang bị đi kèm với bảng ngọc triệu hồi Aery

Và các trang bị trấn phái thường thấy của Lucian sẽ là:

cach len do cho lucian
Cách lên đồ Lucian được ưa thích nhất
  • Móc Diệt Thủy Quái: Mỗi đòn đánh thứ ba gây ra sát thương chuẩn cộng với Xạ Thủ Ánh Sáng của Lucian sẽ dễ dàng kích hoạt được nội tại này.
  • Giày Cuồng Nộ: Tăng thêm tốc độ đánh cho Lucian.
  • Lưỡi Hái Linh Hồn: Khi tướng địch nhận sát thương gây ra từ kỹ năng, sẽ phải gánh chịu thêm 100% sức mạnh công kích cơ bản và 40% sức mạnh công kích từ đòn đánh tay. Lucian nhận lại 40% lượng sát thương và chuyển hóa thành năng lượng.
  • Vô Cực Kiếm: Nhận thêm tỷ lệ chí mạng và sát thương chí mạng.
  • Súng Hải Tặc: Kẻ địch dưới 5% máu sẽ bị kết liễu và nhận thêm 25 vàng.
  • Huyết Kiếm: Bổ sung hút máu và chống chịu cho Lucian.

Cách lên trang bị theo tình huống

Anh em có phải lên đồ theo từng trận đấu, không nên lên theo sách giáo khoa. Phải biết khắc chế các tướng team địch.

cach len do cho lucian 1
Trang bị tình huống cho Lucian
  • Lời Nhắc Tử Vong: Khi gây sát thương vật lý lên tướng đích sẽ kích hoạt nội tại Vết Thương Sâu làm giảm 40% khả năng hồi máu, nếu đánh liên tiếp 3 phát lên cùng một tướng địch thì mục tiêu phải chịu 60% Vết Thương Sâu. Trang bị cần thiết khi gặp các tướng hồi phục cao.
  • Nỏ Thần Dominik: Bổ sung thêm xuyên giáp cho Lucian khi phải đấu với các tướng trâu bò nhiều giáp.

Mẹo chơi Lucian

Chiêu thức Tia Sáng Xuyên Thâu có thể xuyên qua các mục tiêu trên đường bắn, anh em hãy tận dụng tốt kỹ năng này để cấu máu kẻ địch nếu chúng nấp sau lính.

Sử dụng Tia Sáng Rực Cháy để check bụi trước khi đi qua đây.

Chiêu cuối Thanh Trừng của Lucian có thể kết hợp được với các kỹ năng của tướng khác như: Con Đường Tăm Tối của Thresh, Hành Trình Diệu Kỳ của Brad, trong bụng của Tahm  Kench và ngắt chiêu khi không còn tác dụng. 

Mẹo khắc chế Lucian

Có rất nhiều sự lựa chọn để khắc chế Lucian cho anh em mỗi khi gặp phải hắn: Caitlyn, Ashe, Varus là ba xạ thủ có tầm đánh vượt trội hơn so với Lucian. Dễ dàng đứng tư xa để farm lính cũng như cấu rỉa ngược lại.

Nếu anh em gặp phải Lucian có kỹ năng cao thì hạn chế solo và đợi rừng lên gank lấy lại lợi thế. Hãy ôm đợi về late để giảm sức mạnh của Lucian xuống. 

Tổng hợp skin Lucian mùa 13 

Cũng bởi vì lý do được khá nhiều game thủ ưa thích nên nhà làm game thiết kế cho lucian rất nhiều trang phục. Trong số có rất nhiều trang phục đẹp và đắt tiền. Hãy cùng nhau điểm qua những trang phục đó.

1. Lucian Tay Súng đánh thuê

Skin Lucian Tay Súng Đánh Thuê
Lucian Tay Súng Đánh Thuê

2. Lucian tiền đạo

Lucian Tiền Đạo
Lucian Tiền Đạo

3. Lucian siêu phẩm

Lucian Siêu Phẩm
Lucian Siêu Phẩm

4. Lucian xạ thủ tình ái

Lucian Xạ Thủ Tình Ái
Lucian Xạ Thủ Tình Ái

5. Lucian cao bồi

Skin Lucian Cao Bồi
Lucian Cao Bồi

6. Lucian dân chơi Demacia

Lucian Dân Chơi Demacia
Lucian Dân Chơi Demacia

7. Lucian vũ khí tối thượng

Lucian Vũ Khí Tối Thượng
Lucian Vũ Khí Tối Thượng
Lucian Vũ Khí Tối Thượng - Hàng Hiệu
Lucian Vũ Khí Tối Thượng – Hàng Hiệu

8. Lucian Vinh Quang

Lucian Vinh Quang
Lucian Vinh Quang

9. Lucian ẩn chính công lý

Lucian Ẩn Chính Công Lý
Lucian Ẩn Chính Công Lý

Kết luận 

Bài viết trên từ BlogV9Bet đã giúp anh em giải quyết hết thắc mắc về cách chơi Lucian. Hãy chia sẻ ý kiến của vào phần bình luận nếu cảm thấy có build đồ và lối chơi nào hay hơn để những người khác tham khảo. Anh em có thể tham khảo thêm tin tức E-sport mới nhất tại đây.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan