Cách chơi Poker cho người mới bắt đầu

Mục Lục
v9bet là gì

Poker giờ đây không có quá xa lạ với anh em Việt Nam. Trò chơi này tuy đơn giản nhưng để làm quen, trở thành 1 tay lão làng không phải đơn giản. Thay vì dựa hoàn toàn vào may mắn, người chơi cần phải tích lũy đủ kỹ năng để đưa ra quyết định để giành thắng lợi. Có nhiều kiểu chơi, nhiều mẹo khác nhau để giới thiệu cho những người mới bắt đầu. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Định nghĩa về Poker?

Hiện nay, bài Poker được phổ biến rộng rãi trong giới trẻ, trở thành thú vui tiêu khiển của khách du lịch trong các khách sạn hàng đầu, tổ hợp casino… Đây cũng là thể loại game vừa chơi online vừa có thể chơi offline. Người tham gia sử dụng lá bài tây 52 lá để tiến hành đặt cược qua các ván ván đấu theo quy định chung quốc tế.

Trước đây, Poker du nhập vào Việt Nam được biết đến cái tên phé hay xì tố. Người chơi được chia lá bài riêng và lật ra xếp thành các tên gọi được quy ước. Sau khi các vòng cược được thực hiện, chúng ta căn cứ vào những lá bài đang sở hữu để tính toán chiến thuật để tố tiền. Có thể nói, poker vừa tổng hòa giữa chơi bạc và sử dụng chiến thuật, cùng nhiều kỹ năng khác để làm nên thành công.

Các thuật ngữ cần nắm rõ của Poker

Người chơi nên biết rằng, việc hô trong poker rất quan trọng. Nếu trong bàn chơi, chúng ta không biết được thuật ngữ này thì không thể tham gia cùng những tay chơi khác. Hãy cùng điểm qua những gạch đầu dòng dưới đây để biết thêm thông tin.

  • Ford: Hiểu là bỏ bài, người chơi không theo vòng và kết thúc lượt chơi của mình khi chất lượng bài không thể cạnh tranh.
  • Bet: Người chơi cược theo số tiền từ vòng đầu tiên, số tiền cược phải bằng số tiền người chơi bắt đầu trong ván đấu.
  • Raise: Tố bài, sau khi cược của người chơi trước đưa ra, lượt sau có thể tăng thêm tiền tố bằng số tiền cược lúc đầu cộng thêm số mà chúng ta thêm. Đây là hành động câu quân hoặc chứng tỏ bài mạnh trong trận.
  • All in: Tất tay, khi người chơi đặt cược toàn bộ số tiền của mình vào ván đấu, sau đó dealer sẽ mở bài việc của chúng ta là chờ đợi. Trường hợp này, người chơi sẽ đợi bằng việc tính tiền đảm bảo bằng số tiền đặt cược ngay từ lúc đó.
  • Call: Theo, người chơi sau bỏ ra số tiền bằng số tiền của người chơi turn trước. Ví dụ đặt 500 lượt đầu thì lượt sau call cũng theo 500k.

Luật chơi cơ bản của poker

Diễn biến 1 ván chơi porker tương đối dài tùy theo mức độ căng thẳng cũng như chất bài của các người chơi sở hữu. Tuy nhiên, theo quy định chỉ có 4 vòng để anh em tham gia.

Vòng 1: Pre Flop

Đây được gọi là vòng khởi động với 2 người chơi đặt cược trở lên tính từ bên phải người chơi chia. Người đầu tiên cược đặt số tiền tối thiểu sau đó người thứ 2 cược gấp đôi. Thường thì ở vòng đầu tiên số tiền tố không qua quá lớn vì số lượng bài không nhiều.

Lưu ý rằng hai vị trí sẽ được thay đổi luân phiên chiếu theo chiều kim đồng hồ.

Ví dụ, nếu người đầu tiên đặt cược 500k thì người tiếp theo phải x2 lần thành 1 triệu. Tùy theo mức cược tối thiểu ở trong bàn thì người chơi sẽ phải tiến hành đặt cược một cách đảm bảo nhất về số tiền.

Vòng 2: The Flop

Ở vòng này, người chơi sẽ được lật thêm 3 lá bài ở giữa bàn cùng với 2 quân bài tẩy để kết hợp thành bộ. Từ vòng này trở đi, người chơi nào sở hữu bài đẹp sẽ có tính toán đảm bảo quyết định chính xác nhất trong 2 vòng còn lại. Thông thường, thời gian ở vòng này sẽ khá dài vì còn phải suy nghĩ cân nhắc bỏ hay đánh tiếp.

Vòng 3: The Turn

Đây là vòng đấu mà lá bài thứ 4 sẽ được lật lên. Càng về cuối sự mong đợi của người chơi càng lớn bởi bộ bài bắt đầu hình thành các sảnh, thùng,… Vòng này cũng chứng kiến người chơi tố căng thẳng nhất, thử thách tinh thần trước lời mời gọi của đối phương.

Vòng 4: The River

Sau khi vòng 3 kết thúc, lá bài chung thứ 5 sẽ được lật mở để người chơi hy vọng vào việc kết hợp quân bài đang sở hữu. Lúc này 2 quân tẩy cùng 5 quân xuất hiện trên mặt bàn tạo nên liên kết 5 lá mạnh nhất. Lần lượt, mỗi người chơi tự động lật bài của mình để số về giá trị, ai mạnh hơn người đó ăn tiền.

Những lưu ý quan trọng khi chơi Poker

Như đã giới thiệu ở trên, Poker là môn thể thao đòi hỏi rất nhiều yếu tố mới có thể làm nên thành công. Những tay mơ mới vào nghề sẽ thường mắc một vài yếu điểm, vì thế, ở phần giới thiệu dưới đây, chúng tôi sẽ gửi tới lưu ý quan trọng nhất khi đã tham gia trò chơi này.

Không bỏ tiền vào bài đợi quá nhiều

Mỗi vòng của Poker đều mở ra cơ hội chiến thắng lớn hay nhỏ cho người chơi tùy theo 2 quân tẩy và sự may mắn. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp chúng ta đợi 1 lá bài nữa để hoàn thiện bài mạnh. Và điều này sẽ kéo theo việc tố tăng lên theo từng vòng, hãy tỉnh táo để tính xác tránh việc lọt khe khi mua bài đợi.

Hãy tuân theo chiến thuật

Một trong những yếu tố làm nên chiến thắng đó là tuân thủ chiến thuật. Ở trong bất kỳ ván chơi nào cũng vậy, chúng ta luôn phải hiểu rằng khi sở hữu bài tốt đối thủ cũng vậy. Đừng dại vì một ván cầm bài đẹp mà chơi all in hay tất tay khi chưa đủ kinh nghiệm.

Không ngại bỏ bài

Đây cũng là cách hạn chế số tiền bạn mất đi trong việc chơi Poker. Kể cả khi chúng ta đang cầm bài lớn nhưng nhìn cục diện không thể ăn được những đối thủ còn lại, hãy sẵn sàng cho việc bỏ bài. Nếu mức tự tin dưới 50% trong việc tố theo, mạnh dạn bỏ đợi ván bài tiếp theo.

Giữ vững tinh thần

Poker khác tất cả các bộ môn cờ bạc khác đó là yếu tố tinh thần và chiến thuật. Đây là 2 việc mà người chơi cần phải nắm rõ, nếu không sở hữu tinh thần vững khi thấy đối thủ áp đảo việc tố hay có bài đẹp lại không tự tin sợ thì rất dễ vuột mất cơ hội. Hơn nữa, hãy tham gia trò chơi với tâm thế thoải mái nhất, tránh sự bực bội, cay cú hoặc chán nản khi thua bạc. Thắng không kiêu bại không nản.

Tạm kết

Như vậy, chúng tôi đã gửi đến quý vị những thông tin cơ bản nhất của cách chơi Poker cho người mới bắt đầu. Mong rằng, những điều mà chúng tôi vừa giới thiệu sẽ giúp cho các tay chơi chiến thắng khi tham gia bộ môn cờ bạc đầy sự tính toán này.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan