Hướng dẫn cách chơi Rakan mùa 13 – Bảng ngọc, Lối chơi, Khắc chế

Mục Lục
cách đánh rakan mùa 13

Rakan là tướng mở giao tranh cực tốt trong Liên Minh Huyền Thoại. Bài viết này sẽ hướng dẫn anh em cách chơi Rakan mùa 13, cách build bảng ngọc cũng như lối lên đồ được cập nhật mới nhất. 

cách chơi rakan mùa 12
Rakan – Support có độ cơ động cực tốt

Điểm mạnh – Điểm yếu trong cách chơi Rakan mùa 13

Bất kỳ vị tướng nào trong Liên Minh Huyền Thoại cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tất nhiên Rakan không phải là ngoại lệ, dưới đây là ưu nhược điểm của anh chàng này.

Điểm mạnh trong giao tranh

Rakan thực sự là một tướng hỗ trợ có khả năng mở giao tranh cực tốt. Nếu tận dụng tốt bộ kỹ năng của anh chàng này, anh em có thể khiến thế trận của trận đấu được lật ngược hoàn toàn. Bởi bộ kĩ năng của Rakan rất cơ động vừa có thể hất tung, làm mê hoặc đối phương lại vừa có thể đu bám để quay trở lại ngay gần tướng mình để thoát thân. 

cách đánh rakan
Cũng như bao vị tướng khác, Rakan cũng có điểm mạnh và yếu riêng

Điểm yếu

Giống như đa số các hỗ trợ, Rakan sẽ tạo ra sự khác biệt cho trận đấu bằng cách lao vào gây rối đối phương. Tuy nhiên đây cũng chính là điểm yếu chết người của Rakan vì khi lao vào mà ăn ngay một hiệu ứng khống chế cứng hay không có đồng đội sau lưng để sử dụng chiêu Xuất hiện hoành tráng để rút lui. 

Nguy cơ bỏ mạng trong những trường hợp như vậy của anh chàng là rất lớn. Vì vậy để đánh tốt được Rakan yêu cầu người chơi phải có kỹ năng cao, phán đoán tình huống tốt và điều khiển kỹ năng của mình một cách linh hoạt. . 

Bảng ngọc Rakan mùa 13 mới nhất

Kiên Định – Áp Đảo ở nhánh chính và nhánh phụ hiện đang là bảng ngọc phù hợp nhất cho Rakan vào thời điểm hiện tại. Với Hộ vệ, suối nguồn sinh mệnh, giáp cốt, kiên cường ở nhánh kiên định sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ đồng đội và dễ dàng thoát khỏi những hiệu ứng khống chế của team địch khi lao vào với lượng kháng hiệu ứng cộng thêm từ kiên cường.

Mắt thây ma sẽ hỗ trợ việc kiểm soát tầm nhìn được tốt hơn. Chiêu cuối của Rakan “Bộ pháp thần tốc” là một công cụ giao tranh cực hiệu quả với khả năng mê hoặc quấy rối đối phương cực khó chịu. Bởi vậy lựa chọn thợ săn tối thượng sẽ giúp khả năng hồi chiêu cuối nhanh hơn để có thể tạo ra những pha bắt lẻ hay combat có lợi thế hơn.

bảng ngọc rakan mùa 12
Bảng ngọc tốt nhất cho Rakan ở mùa 13

Phép bổ trợ Rakan

Hai phép bổ trợ được chọn sẽ là tốc biến và thiêu đốt kết hợp với bộ kỹ năng tạo ra khả năng giao tranh tốt sẽ giúp cho Rakan và xạ thủ có thể đè đường. Đồng thời tạo ra lối đánh trên cơ để áp đảo bộ đôi đường dưới của đối phương.

Thứ tự tăng kỹ năng Rakan tối ưu nhất

Thông thường thứ tự tăng kỹ năng của Rakan là max chiêu Q (Phi tiêu lấp lánh) đầu tiên sau đó là E (Điệu nhảy tiếp viện) và W (Xuất hiện hoành tráng), chiêu cuối (Bộ pháp thần tốc) sẽ nâng đúng cấp.

Thứ tự tăng kỹ năng của Rakan
Thứ tự tăng kỹ năng của Rakan

Chiêu Q phi tiêu lấp lánh là công cụ dùng để cấu rỉa cũng như hồi máu cho đồng đội rất tốt ở giai đoạn đầu trận. Nếu đối phương là kèo dưới khi lên cấp 2 bạn nên nâng chiêu “Xuất hiện hoành tráng” để lao lên tấn công tạo ra lợi thế ngay từ đầu. Còn những kèo khó khăn hơn thì bạn nên đợi lên level 3 để cộng chiêu “Điệu nhảy tiếp viện” đảm bảo rằng khi lao lên tấn công thì vẫn có thể rút lui về nếu gặp bất lợi.

cách combo rakan
Bộ kỹ năng của Rakan

Cách lên đồ cho Rakan mạnh nhất

Di vật thăng hoa và giày cơ động là sự lựa chọn cực hoàn hảo cho Rakan vì chúng đều là những món đồ gia tăng tốc độ di chuyển cực nhiều. Đảm bảo cho anh chàng quyến rũ này có thể lao vào giữa đội hình địch một cách bất ngờ và nhanh chóng.

Dây chuyền chuộc tội giúp tăng khả năng chống chịu cho Rakan. Nhưng nó vẫn có thể dùng để bảo vệ đồng đội vì khi kích hoạt nó sẽ tạo một vùng hồi máu cho team mình.

Lư hương sôi sục, Trượng lưu thủy và tụ Bão Zeke chính là những món đồ cực kỳ hữu ích cho xạ thủ đi cùng Rakan bởi chúng giúp gia tăng sức mạnh kỹ năng và cường hóa đòn đánh. Điều này giúp cho xạ thủ có thể tạo ra một lượng damage khổng lồ trong giao tranh

Cách lên đồ cho Rakan
Build đúng bộ trang bị sẽ giúp bộc phát sức mạnh của Rakan cực tốt

Phong cách chơi Rakan mùa 13

Cách chơi Rakan mùa 13 hiệu quả là sử dụng điệu nhảy tiếp viện lên người đồng minh, nó như một bệ phóng cho anh ta để dùng chiêu “Xuất hiện hoành tráng” một cách đầy bất ngờ để kết liễu đối phương.

Rakan khởi đầu một giao tranh nảy lửa bằng cách lao vào kẻ địch bằng xuất hiện hoành tráng và bộ pháp thần tốc. Với bộ kỹ năng có thể ra vào giao tranh mượt mà anh ta vừa tạo ra một sự hỗn loạn trong đội hình địch và rút về an toàn. Đó là cơ hội cho những sát thủ team mình có thể kết liễu nguồn sát thương chủ lực của kẻ địch và đem về chiến thắng.

Cặp đôi hoàn hảo Xayah – Rakan

Nhắc đến Rakan thì chắc chắn không thể không nói tới “Cô nàng nổi loạn” Xayah. Cặp đôi chủng tộc Vastaya này có những tương tác cực hay và hữu ích trong trận đấu mà bạn không thể bỏ qua. Thứ nhất là khả năng biến về, chỉ cần một trong hai đứng khai triển biến về tướng kia đến đúng lúc thì có thể về bệ đá cổ chỉ trong chưa đầy 1 giây mà không cần đợi 8 giây như những tướng khác.

rakan xayah aery
Xayah – Rakan là cặp đôi hoàn hảo

Tầm sử dụng của xuất hiện hoành tráng lên người Xayah sẽ nhiều hơn. So với khi chúng được dùng lên tất cả các tướng khác. Với cách lên đồ đã được chia sẻ ở bên trên thì Rakan sẽ rất phù hợp để tạo ra bộ đôi hủy diệt đường dưới cùng với lối chơi Xayah Aery. Bởi khả năng tăng tốc đánh cũng như tăng sát thương đầu ra cho cả hai bằng trang bị lư hương sôi sục, trượng lưu thủy, tụ bão Zeke.

Cách khắc chế tướng Rakan

Bởi vì Rakan là tướng sẽ phải lao vào mở giao tranh vì vậy anh ấy cực kỳ sợ những tướng có khả năng chống chế cứng, giải hiệu ứng hay tướng có khả năng cấu rỉa từ xa. Những tướng hỗ trợ hội tụ đủ những yếu tố trên để đối đầu với Rakan là Morgana, Janna, Karma, Rell… Chỉ cần một chút sơ sẩy khi lao vào Rakan có khả năng dính hiệu ứng khống chế và lên bảng đếm số ngay lập tức. 

khắc chế rakan
Khắc chế Rakan cần tướng có khống chế cứng

>> Nautilus gần đây nổi lên như một hỗ trợ mở giao tranh với lượng khống chế cực kỳ lớn để cầm chân mục tiêu và cũng là khắc chế của Rakan. Tìm hiểu cách chơi Nautilus đồng hồ cát mùa 13 tại đây

Để khắc chế được anh chàng Rakan này bạn thực sự cần kiểm soát bản đồ tại những nơi có nhiều khả năng giao tranh. Bởi vì chỉ cần một khoảnh khắc không để ý đến vị trí đứng của Rakan, anh ta sẽ khiến cả team bạn ôm đầu hối hận.   Như vậy, bài viết này đã phần nào giúp bạn hiểu được cách chơi Rakan mùa 13 như cách mang bảng ngọc, phép bổ trợ, cách lên đồ chuẩn nhất. Mong rằng bạn có thể áp dụng chúng vào những trận đấu để leo rank tốt hơn.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan