Cách chơi Sivir mùa 13 – Bảng ngọc, Cách lên đồ Sivir AD chuẩn nhất

Mục Lục
Bảng ngọc Sivir cách lên đồ mùa 13

Là thợ săn kho báu đồng thời là lính đánh thuê khét tiếng tại vùng sa mạc Shurima. Sivir mang trên mình thanh thập tự kiếm huyền thoại với bóng hình cô độc, có phần kiêu ngạo. Sivir đã chiến đấu và chiến thắng vô số trận đánh cho bất kể những ai đủ sức chi trả thù lao cao ngất cho cô. Tại mùa 13, sự thay đổi về Meta một lần nữa đưa Sivir trở thành nữ xạ thủ hot với tỷ lệ chọn rất cao. Vậy, cách chơi sivir mùa 13 có gì mới mẻ mà LOL thủ chưa biết? Hãy cùng chúng tôi cập nhật ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm và nhược điểm của Sivir mùa 13

Để trở thành tay chơi Sivir mùa 13 đỉnh cao. Trước tiên anh em cần hiểu rõ bản chất của vị tướng này. Việc xem xét kỹ về ưu – nhược điểm sẽ giúp bạn có được lối chơi chủ động khi cầm sivir trong ván đấu.

Ưu điểm và nhược điểm của Sivir mùa 12
Nữ xạ thủ Sivir

Ưu điểm

– Sivir là vị tướng xạ thủ có khả năng dọn lính rất nhanh.

– Trong giao tranh tổng, khi sử dụng Nảy Bật (W), sivir được đánh giá là rất mạnh.

– Có khả năng tự bảo vệ bản thân tốt với Khiên Chống Phép (E) khi giao tranh hoặc bị kẻ đích săn đuổi.

Cách chơi sivir mùa 13 được đánh giá linh hoạt, dễ dàng phối hợp và tổ chức tấn công tốt với Săn Đuổi (R).

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng Sivir cũng tồn tại một vài nhược điểm nhất định:

– Tầm đánh của nữ xạ thủ này thường rất thấp (dưới 500).

– Là một trong những vị tướng sử dụng năng lượng liên tục và cần nhiều năng lượng.

– Ở giai đoạn đầu trận, sivir khá yếu.

– Khi chưa đạt đến cấp độ 6, vị ADC này không có nhiều thăng tiến sức mạnh.

Cách cộng kỹ năng Sivir mùa 13

Khi tìm hiểu về cách chơi Sivir mùa 13, thông tin về phương thức cộng kỹ năng đặc biệt cần chú ý. Bởi chúng là yếu tố quyết định đến lối đánh cá nhân khi bạn cầm vị tướng này

Thứ tự nâng kỹ năng Sivir

Trước khi tìm hiểu về thứ tự nâng kỹ năng, anh em cần nắm bắt rõ bộ kỹ năng của Sivir. Cụ thể:

– Nội tại – Bước chân uyển chuyển: vị tướng xạ thủ sẽ nhận một lượng tốc độ di chuyển cao khi ở tư thế tấn công tướng đối phương.

– Gươm Boomerang (kỹ năng Q): là kỹ năng gây sát thương chính và mạnh nhất. Chúng sử dụng vừa để cấu máu đối thủ đồng thời có khả năng dọn dẹp lính tốt. Boomerang có gây 2 lần sát thương với lượt đi và lượt về – vì thế cần nâng tối đa đầu tiên cho Sivir.

– Nảy Bật (kỹ năng E): giúp tăng khả năng đánh lan mục tiêu theo diện rộng. Đặc biệt, chúng cũng bao gồm các đòn đánh nảy còn có sát thương chí mạng nữa. 

– Khiên Chống Phép (kỹ năng E): chiêu thức giúp Sivir chặn kỹ năng đối thủ khá tốt. Chúng có thể hỗ trợ để cô nàng xạ thủ này hồi phục lại một phần nhỏ năng lượng nữa.

– Chiêu cuối Săn Đuổi (kỹ năng R): kích hoạt kỹ năng này sẽ giúp Sivir dẫn dắt đồng minh với khả năng tăng Tốc độ Di chuyển trong thời gian ngắn. Ngoài ra, chiêu cuối này cũng giúp tăng Tốc độ Đánh cho chính Sivir trong thời gian chiêu E đang kích hoạt.

Có thể nhận thấy, bộ kỹ năng của Sivir tương đối đơn giản và không quá khó để thấu hiểu. Dựa theo các chiêu thức này, thứ tự nâng chiêu thức được gợi ý dành cho Sivir mùa 13 như sau:

Cách cộng kỹ năng Sivir mùa 12
Thứ tự nâng kỹ năng Sivir

Cách combo Sivir mạnh nhất

Đặc trưng trong cách điều kiểm Sivir thành công đó là tổ hợp các kỹ năng (combo) của vị tướng này. Nếu biết cách kết hợp, đây sẽ là chìa khóa để anh em thỏa sức dọn lính và áp chế đối phương. Cách chơi Sivir mùa 13 với combo hoàn hảo như sau:

– Giai đoạn đi đường, anh em hãy sử dụng Q một cách có hiệu quả để quấy rối địch từ xa. Kết hợp với đó là cố gắng dọn dẹp tối đa số lính trên đường. Hãy kết hợp với W để đẩy đường và rỉa máu đối thủ. Khi đối thủ tung chiêu hãy chủ động kích hoạt E để lấy lại một lượng mana và tránh bị phục kích

Thứ tự combo kỹ năng sẽ là: Q -> W -> E.

– Trong giao tranh, Sivir cần là vị tướng có khả năng nhận diện rõ các tình huống và quyết định xem đồng đội có khả năng giao tranh không. Lúc này, nếu quyết định chiến đấu, kỹ năng R cần bật để tăng tốc độ di chuyển, áp sát team địch. Trong những trường hợp bất lợi, R cũng là công cụ giúp bạn chạy trốn hiệu quả. Cần lưu ý, Sivir luôn cần giữ vị trí tốt trong giao tranh. Lúc này, hãy vào ra và kết hợp sử dụng Q và W, E hợp lý để chiến đấu.

Thứ tự combo kỹ năng sẽ là: R -> Q -> W -> E.

>> Ngoài ra, nếu được kết hợp với hổ trợ ở meta hiện tại thì không vị tướng nào qua Yuumi vì khả năng bơm máu, tốc độ di chuyển trong giao tranh sẽ giúp cho AD linh hoạt, tránh những pha stun của đội bạn. Để biết thêm chi tiết về vị tướng này xin mời các bạn xem thêm cách chơi hổ trợ Yuumi mùa 13 hiệu quả nhất

Yuumi

Vị trí phù hợp nhất của Sivir

Là vị tướng có khả năng gây sát thương cao. Tuy nhiên, Sivir lại bị đánh giá là có máu “giấy”, yếu ớt. Đặc biệt, khi bị áp sát, khả năng chống cự của Sivir tương đối thấp. Vì vậy, cách chơi sivir mùa 13 với vị trí phù hợp nhất và cũng là chủ chốt nhất chính là Xạ thủ – Sivir ad build.

Trong một vài ván chơi, đôi khi anh em vẫn có thể gặp những người chơi lựa chọn pick Sivir với vị trí đường trên. Tình huống này cũng có thể nếu team đối phương là vị tướng tay ngắn.

Bảng ngọc dành cho AD thuần Sivir mùa 13

Sự thay đổi về meta là lý do chính khiến việc xem xét bảng ngọc dành cho mỗi vị tướng liên tục biến đổi. Cách chơi sivir mùa 13 với xây dựng bảng ngọc có một vài thay đổi như sau:

– Đối với bảng ngọc bổ trợ Sivir sử dụng: Chuẩn xác + Pháp thuật. Đây là 02 nhánh ngọc có khả năng tăng cường sức mạnh để Sivir cực kỳ khỏe trong các tình huống giao tranh về cuối trận đấu.

Bảng ngọc dành cho AD thuần Sivir mùa 12
Bảng bổ trợ chuẩn xác – áp đảo Sivir mùa 13

– Đối với bảng ngọc bổ trợ Sivir sử dụng: Chuẩn xác + Áp đảo. Đây là gợi ý về bảng ngọc dành cho anh em muốn tăng cường tốc độ đánh và khả năng hồi máu cho Sivir.

Cách lấy phép bổ trợ Sivir mùa 13

Tùy theo từng tình huống đối đầu mà việc lựa chọn phép bổ trợ có sự thay đổi. Đối với cách chơi Sivir mùa 13, thường thấy người chơi lựa chọn 02 cặp phép bộ trợ nh sau

  • Tốc biến – Hồi Màu

Tốc biếnTốc biến

hồi máuHồi máu

  • Tốc biến – Lá Chắn

Tốc biếnTốc biến

lá chắnLá Chắn

Cách lên đồ Sivir chuẩn mùa 13

Cách lên đồ Sivir là thông tin được rất nhiều người chơi quan tâm. Bởi lối lên đồ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới ngưỡng sức mạnh của vị tướng này trong trận đấu. Dưới đây là gợi ý về cách lên đồ chuẩn mực cho cách chơi Sivir mùa 13.

 Trang bị đầu trận

  • Trang bị khởi đầu

Kiếm DoranKiếm Doran

Bình máuBình máu

Bộ trang bị

6 món hoàn chỉnh

Móc diệt thuỷ quáiMóc diệt thuỷ quái

Giày cuồng nộGiày cuồng nộ

Lưỡi hái linh hồnLưỡi hái linh hồn

Ma Vũ Song KiếmMa Vũ Song Kiếm

Vô cực kiếmVô cực kiếm

Huyết kiếmHuyết kiếm

Trang bị tình huống

  • Trang bị thần thoại

Móc diệt thuỷ quáiMóc diệt thuỷ quái

Giày cuồng nộGiày cuồng nộ:

Lưỡi hái linh hồnLưỡi hái linh hồn:

  • Di chuyển

Giày thép gaiGiày thép gai

Giày cuồng nộGiày cuồng nộ

Giày thuỷ ngânGiày thuỷ ngân

Các mẹo khi chơi Sivir mùa 13

Để “xách” Sivir tự tin nhất trong mọi kèo đấu. Các mèo chơi với nữ xạ thủ này cần được cập nhật. Dưới đây là những gợi ý về các vị tướng khắc chế Sivir và bị Sivir khắc chế dành cho bạn tham khảo.

Sivir khắc chế các tướng

mẹo chơi sivir khắc chế zeri mùa 12
Sivir khắc chế tốt Zeri

Varus, Tristana, Kai’Sa hay Kalista đều là những vị tướng bị Sivir khắc chế. Sở dĩ đánh giá như vậy bởi đây đều là những vị tướng không sở hữu bộ kỹ năng có yếu tố khống chế. Vì vậy, khi đối đầu (solo) với tầm đánh linh hoạt, Sivir dễ dàng cấu rỉa máu hơn rất nhiều.

Đặc biệt là đối với vị tướng Zeri thì khi đối đầu Sivir thì sẽ rất yếu và không thể cản được sức tấn công của Sivir. Vậy cho nên để hạn chế được sức mạnh thì bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cộng bảng ngọc Zeri mùa 13 để vượt qua giai đoạn đi đường với vị tướng Sivir nhé!

Tướng khắc chế Sivir

Lucian
Lucian khắc chế cứng Sivir

Draven, Caitlyn, Lucian là 03 vị tướng điển hình sẽ khắc chế Sivir. Đây đều là những xạ thủ có tầm đánh vượt trội hơn hoặc khả năng dồn sát thương cực mạnh ở đầu game. Cần lưu ý rằng, Sivir rất yếu ở giai đoạn đầu trận. Mời bạn đọc bài cách chơi Lucian triệu hồi Aery để hiểu hơn về vị tướng này tránh bị thua đường quá sớm.

Tổng kết

Hi vọng rằng, với những thông tin về cách chơi sivir mùa 13 được tổng kết trên sẽ mang lại cho anh em nhiều tham khảo hữu ích. Để trở thành người chơi LMHT đỉnh cao, hãy cập nhật thông tin liên tục để không bị outmeta anh em nhé. Tìm hiểu chi tiết thuật ngữ Outmeta là gì? tại đây!

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan