Cách chơi Xayah – Bảng ngọc triệu hồi Aery và lối lên đồ mạnh nhất mùa 13

Mục Lục
cách chơi xayah

Xayah là một vị tướng có vai trò xạ thủ ở trong game Liên Minh Huyền Thoại. Với bộ kỹ năng đẩy đường nhanh và có thể tự bảo vệ mình khỏi sát thủ team bạn đã giúp Xayah được nhiều game thủ lựa chọn để làm tướng tủ của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách chơi Xayah triệu hồi Aery và lối chơi thông dụng mùa 13 từ A đến Z.

Cách lên trang bị Xayah mùa 13
Xayah – Cô nàng nổi loạn

Điểm mạnh và điểm yếu của Xayah 

Xayah là một xạ thủ đi đường rồng vô cùng hiệu quả, vừa có sát thương cao vừa có khống chế và đặc biệt chiêu cuối không thể chọn làm mục tiêu giúp cho vị tướng outplay nhiều đối thủ. Từ bộ kỹ năng cùng với cách chơi Xayah các bạn có thể tham khảo qua một vài điểm mạnh điểm yếu của vị tướng này.

Điểm mạnh và điểm yếu của Xayah mùa 13
Điểm mạnh và điểm yếu của Xayah

Điểm mạnh

Nội tại của Xayah là Nhát Cắt Gọn Gàng giúp cho cô đẩy nhanh được một đợt lính trong thoáng chốc. Trong giao tranh tổng nội tại này vẫn phát huy được sức mạnh của mình khi tạo ra được một lượng dame rất lớn. Chiêu thức Triệu Hồi Lông Vũ có thể trói chân kẻ địch nếu dính ít nhất 3 lông vũ. 

Ngoài ra, Chiêu cuối của Xayah là Bão Tố Nổi Dậy, khi sử dụng kỹ này Xayah bay lên không trung và không bị chọn làm mục tiêu . Xayah có thể tự mình solo với sát thủ và nếu support là Rakan thì có thể hết hợp nội tại của kỹ nặng. 

Điểm yếu

Xayah có điểm yếu chết người đó là rất tốn năng lượng và thời gian hồi chiêu khá lâu. Đi cùng với đó là số lượng máu khá thấp và tầm chiêu khá ngắn khiêm cho Xayah không thể trụ đường được với những vị tướng tay dài. Không có một chiêu cơ động nào khiến cho Xayah trở nên tù túng, khi bị truy sát dùng xong chiêu cuối Bão Tố Nổi Dậy nếu tướng địch còn sống thì cô sẽ là người nằm xuống.

Bảng ngọc Xayah mùa 13 

Bảng ngọc Xayah Triệu Hồi Aery luôn được đông đảo anh em game thủ thủ lựa chọn trong mùa 13 này. Cùng với lối lên đồ thần kiếm muramana, cách chơi Xayah triệu hồi aery full sát lực kết hợp với bảng ngọc này sẽ cộng thêm rất nhiều sát thương khi trận đấu được kéo dài.

Bảng ngọc Xayah triệu hồi aery mùa 13
Bảng ngọc triệu hồi Aery đang được rất nhiều anh em tin dùng

Nhánh ngọc chính sẽ là Pháp Thuật: 

  • Triệu Hồi Aery: Đòn đánh thường kỹ năng sẽ triệu hồi ra Aery tới chỗ kẻ địch và gây 10 đến 40 sát thương tùy theo cấp độ. Ngoài ra Aery còn có thể bảo vệ đồng minh tăng cho họ 30 đến 80 giáp dựa trên cấp độ. 
  • Dải Băng Năng Lượng: Tăng 25 năng lượng vĩnh viễn và tối đa là 250. Viện ngọc rất cần thiết cho việc bổ sung lượng mana bị thiếu hụt của Xayah. 
  • Thăng Tiến Sức Mạnh: Xayah nhận thêm điểm hồi kỹ năng khi đạt đến những cấp độ nhất định.
  • Cuồng Phong Tích Tụ: Viên ngọc này cứ mỗi 10 phút sẽ được cộng thêm sức mạnh công kích hoặc sức mạnh phép thuật và tối đa là 60 phút. Nếu trận đấu được đưa về cuối game hoặc có thể lâu hơn thì Xayah được cộng thêm rất nhiều sức mạnh thích ứng.

Nhánh ngọc phụ Cảm Hứng:

  • Bước Chân Màu Nhiệm: Giúp Xayah có một đôi giày miễn phí để tiết kiệm tiền lên những trang bị trấn phái của mình.
  • Giao Hàng Bánh Quy: Cho Xayah hồi 10% máu và năng lượng đã mất, giúp cô trụ đường tốt hơn ở giai đoạn đầu trận.

Nếu anh em là một người có kỹ năng cao, biết cách chơi Xayah không bị ép đường và tự tin có thể dễ dàng kéo đến late game. Hãy lựa chọn nhánh ngọc phụ là Pháp Thuật với hai viên ngọc sau.

bảng ngọc xayah aery mùa 13
Bảng ngọc cho người có kỹ năng
  • Áo Choàng Mây: Sau khi sử dụng phép bổ trợ sẽ tăng tốc độ di chuyển trong 2 giây và xuyên qua địa hình.
  • Cuồng Phong Tích Tụ: Cho Xayah nhận thêm sức mạnh công kích hoặc sức mạnh phép thuật mỗi 10 phút.

 Phép bổ trợ cho Xayah mùa 13  

Vì một xạ thủ có tính carry mạnh nên việc Xayah luôn là mục tiêu hàng đầu đối với team địch trong các trận chiến. Vậy nên phép bổ trợ tốc biến sẽ không thể thiếu cho Xayah, giúp cô tránh được những tình huống nguy hiểm. Ngoài ra tốc biến cũng có thể dùng làm combo với chiêu triệu hồi lông vũ vô cùng ảo diệu.

Phép bổ trợ cho Xayah mùa 13
Phép bổ trợ cho Xayah

Phép bổ trợ cuối cùng thì các bạn có thể dùng thanh tẩy hoặc hồi máu. Nếu team địch có khá nhiều khống chết thì thanh tẩy sẽ là lựa chọn hợp lý hoặc bạn có một cách chơi Xayah đầy máu lửa thì hồi máu sẽ là ưu tiên hàng đầu. Với khả năng hồi máu cho bạn và đồng đội sẽ khiến đối thủ phải dè chừng khi đối đầu với Xayah. 

Thứ tự nâng kỹ năng của Xayah 

Xayah khá khó khăn trong giai đoạn đi đường nên các bạn hãy cân nhắc khi nâng chiêu cho vị tướng này. Sau đây sẽ là bảng thứ tự nâng chiêu cho cách chơi Xayah triệu hồi aery.

Thứ tự nâng kỹ năng của Xayah triệu hồi aery
Cách tăng kỹ năng Xayah triệu hồi Aery
Thứ tự nâng kỹ năng của Xayah thông dụng
Cách nâng kỹ năng cho Xayah thông thường

Sau khi lấy đủ 3 kỹ năng cơ bản là Phi Q, W và E. Bạn sẽ ưu tiên nâng max kỹ năng Triệu Hồi Lông Vũ (E). Chiêu thức gây sát thương diện rộng và có khả năng khống chế. Tiếp đến là bộ cánh chết người để lấy thêm tốc độ đánh cho Xayah mỗi khi cô dùng chiêu này. Và cuối cùng là Phi Dao Đôi, chiêu cuối Bão Tố Nổi Dậy sẽ tăng theo cấp độ cân lên.

Tổng hợp skin Xayah mùa 13 

Xayah là vị tướng được nhà làm game khá là ưu ái khi cô có tới 9 trang phục. Trong đó có rất nhiều trang phục xịn sò. Và đặc biệt là những bộ đi đôi với Rakan. 

Skin Xayah Hoàng Hôn Vũ Trụ
Xayah Hoàng Hôn Vũ Trụ
Xayah Uyên Ương
Xayah Uyên Ương
SSG Xayah
SSG Xayah
Xayah Vệ Binh Tinh Tú
Xayah Vệ Binh Tinh Tú
Xayah Thần Rừng
Xayah Thần Rừng
Xayah Phụng Vũ Cửu Thiên
Xayah Phụng Vũ Cửu Thiên
Xayah Phụng Vũ Cửu Thiên - Hàng Hiệu
Xayah Phụng Vũ Cửu Thiên – Hàng Hiệu
Xayah Ẩn Chính Tình Nhân
Xayah Ẩn Chính Tình Nhân

Cách chơi Xayah mùa 13 

Xayah là vị tướng mạnh mẽ nhưng không phải cũng có thể chơi giỏi được. Bạn cần luyện tập nhiều và theo dõi mẹo chơi xayah triệu hồi aery trong từng giai đoạn của các tuyển thủ chuyên nghiệp để tích lũy thêm kinh nghiệm. 

Giai đoạn đi đường

Vào giai đoạn đầu game Xayah không phải là một vị tướng quá mạnh mẽ mà cũng không quá yếu, nhiều khi sẽ gặp bất lợi vào những phút đầu tiên. Nhưng nếu bạn phối hợp tốt cùng người đi Support thì vẫn có thể cho đối thủ lên bảng đếm số nhanh chóng. Mẹo chơi Xayah để phối hợp với hỗ trợ của bạn lúc này là sẽ đợi đối phương bị choáng rồi sử dụng Phi Đao Đôi và Triệu Hồi Lông Vũ.

Cách chơi Xayah ở giai đoạn đầu game
Cách chơi Xayah ở giai đoạn đầu game

Nếu bạn nhấn được sự quan tâm từ rừng team mình thì hãy chủ động dọn lính nhanh để ép đối phương vào trụ. Trường hợp rừng ngủ quên thì hãy đóng băng lính vì chưa có level 6 Xayah không thể chạy thoát được những pha gank bất ngờ của team địch.

Giai đoạn giữa game

Vào giai đoạn giữa game khi đã có kha khá lượng trang bị Xayah sẽ dọn lính rất nhanh chỉ trong vài giây. Sau đó các bạn hãy tích cực đảo đường để bắt các mục tiêu di chuyển lẻ của team địch hoặc giúp đồng đội của mình giành lợi thế. Xayah là một xạ thủ có khả năng ăn mục tiêu lớn nhanh vì thế các bạn hãy cùng đồng minh tổ chức ăn Rồng hoặc Sứ Giả Khe Nứt.  

Cách chơi Xayah ở giai đoạn giữa game
Cách chơi Xayah ở giai đoạn giữa game

Giai đoạn cuối game

Về cuối game cũng là lúc Xayah mạnh nhất với full trang bị. Giao tranh tổng Xayah thực sự tỏa sáng với tốc độ đánh nhanh và sát thương cực kỳ lớn cùng với khống chế diện rộng. Lúc này các bạn chỉ cần giữ vị trí thật tốt để xả sát thương vào team địch nhiều nhất có thể. Hãy cố gắng giữ lại chiêu cuối để outplay các sát thủ như Zed, Master Yi, Akali… 

Cách chơi Xayah ở giai đoạn cuối game
Cách chơi Xayah ở giai đoạn cuối game

Ngoại trừ trường hợp các bạn có kỹ năng tốt vừa bắn vừa né chiêu thì nên dùng luôn chiêu cuối bắn ra nhiều lông vũ để trói chân kẻ địch tạo nên một pha combat đẹp mắt. Nhưng nếu đó là bạn thành công còn nếu không thì bạn sẽ mất cả trận đấu. Lời khuyên cho các bạn là người chơi thông minh và sử dụng cái đầu của mình.

Cách lên đồ Xayah mùa 13 

Xayah triệu hồi Aery có bảng ngọc tăng hồi năng lượng và sát thương khi về lâu về dài cùng với những món trang bị sát lực như Nguyệt Đao + Thần Kiếm Muramana + Thương Phục Hận Serylda  thì Xayah quá bá đạo . Ngoài ra sẽ có những trang bị theo tình huống bắt buộc phải lên trong trận đấu.

Cách lên trang bị Xayah mùa 13

Các trang bị chính của Xayah gồm các món sau:

Trang bị Xayah triệu hồi aery phổ biến nhất
Trang bị Xayah phổ biến nhất
  • Nguyệt Đao: Tăng sát lực và gây sát thương tương ứng 6% máu tối đa của địch. Ngoài ra, tăng tốc độ di chuyển và tạo ra một lớp lá chắn cho Xayah.
  • Giày Khai Sáng Ionia: Lấy thêm điểm hồi phép bổ trợ cho Xayah.
  • Thần Kiếm Manamune: Cộng thêm năng lượng cho Xayah và khi đạt mốc nhất định sẽ biến thành trang bị Thần Kiếm Muramana.
  • Thương Phục Hận Serylda: Món đồ cộng thêm xuyên giáp để bắn qua các vị trí trâu bò của đối phương.
  • Vô Cực Kiếm: Đơn giản là thêm tỷ lệ chí mạng bắn cho đau.
  • Nỏ Thần Dominik: Bổ sung thêm một chút xuyên giáp khi về cuối game.

Cách lên trang bị theo tình huống

Phía trên là trang chuẩn cho Xayah. Nhưng không phải khi nào cũng lên như vậy. Các bạn phải biết cách linh hoạt lên đồ theo trận đấu.

mẹo lên đồ xayah theo tình huống
Cách lên đồ Xayah theo tình huống
  • Khi đấu đầu với các vị tướng có khả năng hồi phục cao thì các bạn nên lên món đồ có tên là Lời Nhắc Tử Vong để giảm hồi máu của địch từ nội tại Vết Thương Sâu.
  • Đao Thủy Ngân sẽ là lựa chọn khi gặp phải team có quá nhiều khống chế.
  • Vũ Điệu Tử Thần nếu đội hình địch toàn là sát thương vật lý.
  • Chùy Gai Malmortius khi bạn ngại các tướng có nhiều sát thương phép.

Mẹo chơi Xayah

Xayah có tốc độ farm lính nhanh nên các bạn có thể vào rừng farm thêm bãi người đá để tăng chỉ số linh.

Nếu có Rakan thì hãy dùng kỹ năng bố cách chết người. Sẽ giúp Xayah và Rakan có thêm tốc độ đánh. Khi biến về 2 người có thể về cùng nhau.

Cặp đôi hoàn hảo Xayah-Rakan
Cặp đôi hoàn hảo Xayah-Rakan

Hãy combat ở nơi chật hẹp, Xayah mạnh nhất ở điểm này. Tận dụng các lông vũ từ đòn đánh thường và dùng Triệu hồi lông vũ để gây thêm sát thương và khống chế địch.

Các bạn hãy tập combo Chiêu cuối + tốc biến để tạo Highlight. Ngoài ra, cách chơi Xayah sẽ thay đổi theo từng trận đấu và đội hình.

>> Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về Rakan và Cách chơi Rakan mùa 13 mới nhất tại đây.

Mẹo khắc chế Xayah 

Sốc sát thương và khống chế cứng là hai điều đáng sợ nhất đối với xạ thủ. Sau đây sẽ là một số tướng khắc chế Xayah. 

Đó là Caitlyn, Draven, Lucian: là 3 cái tên gây khó khăn nhất cho Xayah. Tầm đánh xa và khả năng cấu rỉa tốt, Caitlyn là một xạ thủ đánh thẳng vào kinh tế của Xayah. Với những phát bắn rất đau khiến cho Xayah khó lòng mà farm chỉ số lính được.

Cả hai vị tướng Draven và Lucian đều có lượng sát thương cực kỳ lớn khi ở giai đoạn đầu game. Cộng thêm sự cơ động cao dễ dàng thoát khỏi những pha kéo lông về từ Xayah.

Đi đôi với Xayah thường là các vị tướng có nhiều khống chế và đặc biệt rất cần khống chế cứng để cô nàng xạ thủ này được bắn thỏa thích. Các bạn có thể xem qua tham khảo 3 cái vị tướng này: Leona, Nautilus và Thresh.

Hỗ trợ khắc chế cứng Xayah
Hỗ trợ khắc chế cứng Xayah

Kết luận 

Bài viết trên là một số chia sẻ từ BlogV9Bet về cách chơi Xayah thông dụng cùng Xayah triệu hồi aery với lối trang bị sát lực mà bạn có thể tham khảo qua. Nếu có những build đồ khác hay hơn hoặc những mẹo chơi Xayah hay thì hãy bình luận vào phần comment. Chúc các bạn sớm trở thành một best Xayah.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan