Cách chơi Yuumi mùa 13 – Bảng ngọc và cách chơi Yuumi hiệu quả nhất

Mục Lục
Cách chơi yuumi hổ trợ

Ra mắt chính thức vào năm 2019, cô mèo ma thuật Yuumi không chỉ có vẻ bề ngoài đầy dễ thương mà còn sở hữu bộ kỹ năng đầy mới lạ, đột phá. Suốt một thời gian dài, người ta thấy Yuumi xuất hiện trong mọi trận đấu. Điều này đã cho thấy sức hút ấn tượng mà chú mèo này sở hữu. Trở lại với mùa giải năm 2022, cách chơi Yuumi mùa 13 đang là thông tin được rất nhiều người chơi tìm kiếm. Hãy cùng chúng tôi đón đọc điều này trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

Điểm mạnh và điểm yếu Yuumi

Dưới những thay đổi về các yếu tố như meta hay ngọc bổ trợ, Yuumi mùa 13 tiếp tục là lựa chọn được rất nhiều người chơi yêu thích. Để có thể “thuần phục” cô mèo ma thuật này. Cách chơi Yuumi mùa 13 nhấn mạnh: anh em chắc chắn cần nắm vững các yếu tố về điểm mạnh, điểm yếu. Cụ thể:

Điểm mạnh và điểm yếu Yuumi
Vị tướng Yuumi

Điểm mạnh

– Lợi thế lớn nhất của Yuumi là khả năng liên tục hồi máu cho đồng đội. Đồng thời cô mèo cũng sẽ cộng chỉ số khi bám vào chủ lực rất mạnh.

– Trong giai đoạn đi đường, Yuumi cũng có kỹ năng cấu rỉa rất tốt, các chiêu định hướng của cô mèo đặc biệt khiến kẻ địch rất khó để né tránh.

– Chiêu cuối mang hiệu ứng khống chế nhiều mục tiêu diện rộng. Điều này khiến vị tướng hỗ trợ trở nên vô cùng lợi hại trong các pha mở giao tranh tổng.

– Khi bám vào đồng đội Yuumi dường như an toàn tuyệt đối, rất khó khiến vị tướng này phải chịu sát thương.

Điểm yếu

Mặc dù sở hữu rất nhiều điểm mạnh nhưng cũng như mọi vị tướng khác, Yuumi cũng có những yếu điểm nhất định.

– Lượng máu thấp (máu giấy) dễ khiến Yuumi khi bị bắt lẻ sẽ phải “lên bảng đếm số”.

– Ngưỡng năng lượng mà Yuumi sử dụng cho các chiêu thức rất lớn. Điều này khiến cô nàng sẽ luôn rơi vào tình trạng thiếu hụt năng lượng.

– Nếu phải chịu hiệu ứng khống chế trong lúc cô mèo đang ở bên ngoài sẽ khiến Yuumi không thể lập tức bám vào đồng đội.

Bảng ngọc dành cho Yuumi thuần support mùa 13

Mùa 13 chứng kiến sự thay đổi lớn về bảng ngọc. Trong đó, người chơi thường có xu hướng sử dụng bảng ngọc với từng thuộc tính riêng. Cách chơi Yuumi mùa 13 gợi ý cho bạn một vài dạng bảng ngọc lý tưởng của vị tướng thuần support này như sau:

Bảng ngọc Yuumi sp triệu hồi Aery

Bảng ngọc bổ trợ Yuumi thuần support mùa 12
Bảng ngọc bổ trợ Yuumi triệu hồi Aery

Bảng ngọc Yuumi sp thiên thạch

Bảng ngọc bổ trợ Yuumi thuần support mùa 12
Bảng ngọc bổ trợ Yuumi hổ trợ thiên thạch

Vị trí của Yuumi

Với bộ kỹ năng là các chiêu thức bám sát và liên tục hỗ trợ đồng đội. Yuumi được xem là một trong số những vị tướng thuần support rất đắc lực. Ở cả giai đoạn đi đường hoặc trong giao tranh vai trò của Yuumi luôn rất lớn. Bởi chú mèo này không chỉ hỗ trợ đơn lẻ một đồng đội. Đó còn là những kỹ năng trợ giúp tổ đội.

Đặc biệt, nếu khôn khéo trong việc sử dụng chiêu cuối của Yuumi, đây sẽ là công cụ mở giao tranh tổng đầy bất ngờ, mang lại hiệu quả lý tưởng.

>> Sivir là xạ thủ có khả năng cơ động cao, linh hoạt trong giao tranh. Phù hợp với các đội hình cả công lẫn thủ. Sivir hội tụ đầy đủ các yêu tố mà một vị tướng AD thuần cần có. Hãy cùng tìm hiểu thêm về vị tướng này để hiểu rõ hơn về cách chơi Sivir mùa 13 đang thể hiện sức mạnh ở vị trí AD hiện tại.

Cách chơi Sivir mùa 12

Phép bổ trợ cho Yuumi mùa 13

Với bộ kỹ năng có khả năng khống chế đối thủ đồng thời vẫn hỗ trợ buff cho đồng đội. Yuumi khi đi cạnh các xạ thủ giúp họ tăng bội phần sức mạnh. Dù vậy, đôi khi nếu để bị bắt lẻ, cô mèo rất dễ chịu hậu quả mất mạng. Vì vậy, phép bổ trợ được gợi ý cho Yuumi có thể là:

tốc biến Tốc biến + Thiêu đốt Thiêu đốt 

Ngoài ra, anh em cũng có thể lựa chọn bộ đôi phép bổ trợ:

tốc biến Tốc biến + Kiệt sứcKiệt sức

trong trường hợp quyết định tạo nên yếu tố đột phá khi cho Yuumi đi Mid hoặc đường trên.

Thứ tự nâng kỹ năng của Yuumi

Bộ kỹ năng của Yuumi rất thú vị. Nếu có thể nắm bắt tốt các combo cũng như phương pháp chơi, chú mèo này trong tay anh em thực sự sẽ tạo nên sự đột phá rất lớn.

Tổng quan về kỹ năng của Yuumi

Các kỹ năng cơ bản của Yuumi bao gồm:

– Nội tại: Đánh Ra Khiên

Sau một khoảng thời gian, nội tại của Yuumi được kích hoạt chính là các đòn đánh của Yuumi có khả năng hồi lại năng lượng và tạo nên một lớp giáp lợi hại. Trường hợp nếu mèo máy đang ở trạng thái Quấn Quýt thì lớp giáp này sẽ được sử dụng để bảo vệ đồng minh cho đến khi nó bị phá vỡ.

– Mũi Tên Thơ Thẩn (Q)

Chiêu Q là kỹ năng gây sát thương phép tầm xa rất lợi hại của Yuumi. Chúng có khả năng cấu rỉa rất khó chịu. Bởi nếu tia năng lượng này di chuyển đủ lâu nó sẽ khiến cho các mục tiêu bị làm chậm.

– Như Hình Với Bóng (W)

Ở dạng Nội tại: Khi đang ở dạng Quấn Quýt, Yuumi và đồng minh đồng thời sẽ nhận thêm % SMCK hoặc SMPT của nhau. Chúng được chuyển hóa thành Sức Mạnh Thích Nghi.

Ở dạng Kích hoạt: Yuumi thường được khởi động với việc công vào kỹ năng W. Lúc này cô sẽ lướt sánh đôi cùng tướng đồng minh và Quấn Quýt họ. Khi ở trạng thái Quấn Quýt, Yuumi sẽ đồng hành, bám sát cùng đồng minh theo mọi bước di chuyển. Lúc này lợi thế là Yuumi hoàn toàn không thể bị chỉ định bởi tất cả mọi thứ ngoại trừ sát thương từ trụ. Đồng thời lúc này các kỹ năng của Yuumi cũng sẽ bắn ra từ vị trí của đồng minh, đồng nghĩa với việc cô không thể tấn công kẻ địch. W kết thúc (Chia xa) sau khi hồi chiêu xong. Hoặc người chơi cũng có thể lựa chọn Quấn Quýt với một tướng đồng minh.

– Tăng Động (E)

Yuumi mang lại khả năng hồi máu và tăng mạnh tốc độ di chuyển đáng kể trong thoáng chốc. Nếu đang ở dạng Quấn Quýt, đồng minh của Yuumi sẽ được hưởng các kỹ năng này.

– Chiêu cuối (R)

Cô nàng mèo máy tiến hành mở Sách và bắn ra nhiều đợt sóng năng lượng gây sát thương phép. Hiệu ứng trói chân kẻ địch sau khi dính chiêu nhiều lần.

Cách cộng điểm kỹ năng Yuumi

Cách chơi Yuumi mùa 13 được gợi ý với thứ tự tăng kỹ năng cho Yuumi như sau: tăng max Q -> tăng max E -> W:

Cách cộng điểm kỹ năng Yuumi
Thứ tự nâng kỹ năng vị tướng Yuumi

Cách chơi Yuumi mùa 13

Bộ kỹ năng của Yuumi không quá phức tạp. Tuy nhiên, do chúng có sự liên hệ mật thiết với nhau. Vì vậy, khi tìm hiểu về cách chơi Yuumi mùa 13, nhất thiết anh em cần tìm hiểu theo bộ combo các chiêu. Cụ thể

Combo trao đổi chiêu thức

Đánh thường với combo => W > Q > E: ở trạng thái đánh thường anh em cần cố gắng để tích nội tại tăng giáp cho xạ thủ đi cùng. Combo này bao gồm: chiêu W vào họ để gây sát thương bằng Q. Trong trường hợp đồng đội quyết định lao lên đánh thì tiếp tục nhấn chiêu E để hồi máu và tăng tốc độ đánh cho cả 2.

Combo khi có chiêu cuối

Đánh Thường theo combo => W > Q > E > R.

Khi xuất hiện chiêu cuối, cách chơi yumi combo cơ bản vẫn được áp dụng và R sẽ được sử dụng ở cuối để tăng tốc truy đuổi kẻ địch. Yuumi có thể làm chậm, giúp trói chân kẻ địch để gây thêm sát thương.

Cách lên đồ Yuumi mùa 13 hiệu quả

Với sự thay đổi lớn về một loạt trang bị. Cách chơi Yuumi mùa 13 cũng có cách lên đồ mới. Theo đó, các support giàu kinh nghiệm với vị tướng này khuyên bạn nên áp dụng lối lên đồ như sau:

Trang bị đầu trận

–  Lưỡi gươm đoạt thuậtLưỡi gươm đoạt thuật: trang bị cơ bản giúp cộng chỉ số cho các pháp sư ở vị trí support như: sức mạnh phép thuật, tốc độ hồi năng lượng, màu. Đặc biệt, nội tại của lưỡi gươm đoạt thuật sẽ cộng 15 vàng cho Yuumi khi sử dụng kỹ năng trúng tướng địch.

Sau đó, pháp sư hỗ trợ Yuumi có thể lên trang bị theo hướng như sau:

–  Bùa Nguyệt ThạchBùa Nguyệt Thạch (Trang bị thần thoại): giúp Yuumi hồi máu cho đồng minh thấp máu nhất gần đó trong giao tranh.

Mảnh chân băng Mảnh chân băng: trang bị giúp cộng thêm các chỉ số từ Nanh Băng và cung cấp khả năng cắm /sạc mắt mỗi lần về nhà.

–  Lư hương sôi sụcLư hương sôi sục: Tăng sức mạnh phép thuật đồng thời giảm hồi chiêu, tốc độ di chuyển của kẻ địch. Thay đổi mới nhất của mùa 13 cũng cho phép lư hương có 10% giá trị hồi máu cùng với lá chắn.

–  Hòn Bảo Hộ MikaelHòn Bảo Hộ Mikael: kích hoạt hoàn bảo hộ Mikael sẽ giúp giải hiệu ứng bất lợi cho đồng minh khi cô mèo đang bám vào.

–  Trượng Lưu ThuỷTrượng Lưu Thuỷ: mang lại khả năng hồi máu hoặc tạo lá chắn cho đồng minh. Đây là trang bị rất được nhiều người chơi lựa chọn lên ngay sau nhưng trang bị đầu.

Trang bị tình huống

–  Mũ phù thủy RabadoonMũ phù thủy Rabadoon: trang bị lên đồ yuumi giúp tăng mạnh sức mạnh phép thuật cho Yuumi ở ngưỡng rất lớn.

Sách chiêu hồn Mejai Sách chiêu hồn Mejai: trang bị cho khả năng cộng 4 điểm Vinh Quang khi hạ gục và 2 điểm Vinh Quang khi hỗ trợ. Mỗi điểm Vinh Quang sẽ giúp pháp sư hỗ trợ này tăng 5 sức mạnh phép thuật. Với 10 điểm Vinh Quang sẽ công thêm 10% tốc độ di chuyển.

Bộ trang bị

– Lên giày cho Yuumi gợi ý như sau:

Giày khai sáng lonia > Giày cơ động >Giày pháp sư

– Các trang bị tùy chọn Yuumi

Sách chiêu hồn mejai cũ
Hòn bảo hộ mikael
Mũ phù thủy
Trượng hư vô
Dây chuyền chữ thập

– Gợi ý cách lên đồ Yuumi đi đường chuẩn nhất:

Bình thải hóa dược
Giày khai sáng lonia
Lư hương sôi sục
Trượng lưu thủy
Sách chiêu hồn mejai
Hòn bảo hộ mikael

 – Gợi ý với cách lên đồ yuumi sp Support Carry cân team khi kết hợp đi cùng Garen.

Các Mẹo khắc chế

Cách chơi Yuumi mùa 13 để linh hoạt và đạt được hiệu quả cần có những kinh nghiệm nhất định. Dưới đây là gợi ý để bạn cầm vị tướng này một cách tốt nhất trong kèo chơi.

Mẹo chơi Yuumi hiệu quả nhất

– Mỗi khi nội tại hồi lại, Yuumi cần thể hiện rõ độ linh hoạt băng việc chạy ra ngoài để đánh lấy nội tại và quay trở về người đồng đội. Người chơi Yuumi sẽ kiểm soát và tận dụng tối đa nội tại ngay khi nó xuất hiện.

– Do tiêu tốn rất nhiều năng lượng, hồi máu được khuyên chỉ được sử dụng khi thật sự cần thiết

– Trong tình huống mở giao tranh hãy bám vào tướng chống chịu team mình để dùng chiêu cuối một cách tối ưu nhất.

– Để bảo kê chủ lực thì hãy để dành chiêu cuối khi kẻ địch lao vào.

>> Cặp đôi yuumi-zeri đang làm mưa làm gió ở đường dưới trong khoảng thời gian gần đây. Anh em có thể xem qua bảng ngọc zeri và cách chơi Zeri mùa 13 mạnh nhất hiện nay tại V9 nhé.

Cách chơi Zeri mùa 12

Mẹo khắc chế Yuumi

Nếu trong đội hình thi đấu, đội đối thủ xuất hiện một Yuumi thì việc lên những trang bị giảm hồi máu từ sớm là cần thiết. Bởi chúng sẽ giúp giảm khả năng hồi phục của Yuumi một cách đáng kể.

– Ở thời điểm Yuumi ở ngoài để lấy nội tại, hãy dồn mọi kỹ năng khống chế vô cô nàng. Bởi lúc đó W của Yuumi hoàn toàn không thể sử dụng.

Tướng khắc chế Yuumi

Tướng khắc chế Yuumi

Trong quá trình đi đường, Yuumi bị khắc chế khi gặp những vị tướng khó chịu như : Blitzcrank, Sona, Nami.

Tướng Yuumi khắc chế

Yuumi khắc chế

Tuy nhiên, Yuumi khắc chế cũng là một hỗ trợ có thể khắc chế nhiều vị tướng như: Xerath, Cho’Gath, Ezreal

Tổng kết

Với những hướng dẫn về cách chơi Yuumi mùa 13 trên. Hi vọng rằng anh em đã có thêm nhiều tham khảo hữu ích. Hãy áp dụng vào các ván chơi để vị tướng hỗ trợ này phát huy hết thế mạnh trong đội hình nhé!

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan