Hướng Dẫn Cách Chơi Ezreal Mùa 13 – Bảng Ngọc, Khắc Chế, Cách Lên Đồ.

Mục Lục
ezreal học viện chiến binh

Bước sang mùa mới, nhà thám hiểm táo bạo Ezreal có thay đổi gì so với mùa trước không? Để giúp anh em có thể leo rank nhanh nhất với vị tướng huyền thoại này, hãy cùng nhà V9Bet tìm hiểu cách chơi Ezreal và bảng ngọc ez mùa 13 chi tiết nhất qua bài viết dưới đây!

I. Điểm Mạnh và Điểm Yếu của Ezreal

Sinh ra đã mang tố chất là một nhà thám hiểm, Ezreal không chỉ có thiên phú ma thuật mà còn có duyên với những chuyến khám phá các lăng mộ ấn giấu. Bởi vậy nên hắn ta có thể dễ dàng vượt qua các thử thách mà người khác cho rằng là bất khả thi. Thậm chí việc đùa giỡn với những lời nguyền cổ xưa còn được Ezreal xem là thú vui tao nhã. 

Điểm mạnh và điểm yếu của Ezreal
Điểm mạnh và điểm yếu của Ezreal

Trí tuệ kết hợp với lòng dũng cảm không giới hạn đã giúp nhà thám hiểm của chúng ta thích ứng trong mọi thử thách. Bởi vậy nên vị tướng này khi gia nhập đấu trường Liên Minh đã thể hiện được sự đa năng của mình khi có thể di chuyển nhiều vị trí. Ezreal có thể đi đường giữa, đá lên đường trên, thậm chí trang bị thêm trừng phạt, hắn có thể quét sạch cả khu rừng. Tuy nhiên, vị trí thường được nhiều người chơi lựa chọn và mang hắn đi chinh chiến nhất vẫn là xạ thủ. 

Chỉ cần kỹ năng khôn khéo, biết tiến lùi đúng lúc, giữa khoảng cách thích hợp trong giao tranh thì Ezreal có thể hạ gục bất kỳ kẻ địch nào, thậm chí là cân cả team bạn. Mặc dù mạnh như vậy tuy nhiên vị tướng này vẫn có những ưu và nhược điểm riêng. 

1. Điểm Mạnh trong cách chơi Ezreal mùa 13

Nếu nói về ưu thế của Ezreal thì không thể không nói đến khả năng đánh tầm xa. Với các chiêu thức trong bộ kỹ năng của mình cho phép nhà thám hiểm cấu rỉa máu tầm xa cực tốt. 

Đặc biệt chiêu Phát Bắn Thần Bí (Q) có thể xả liên tục khi kết hợp với Tinh Hoa Tuôn Chạy (W) có thể nảy dame và “hạ đường huyết” tướng địch cực lớn. Ngoài ra chiêu thức dịch chuyển cổ học cho phép Ezreal có thể di chuyển một cách nhanh chóng để kéo gần khoảng cách hoặc chạy trốn kẻ địch khi bị truy đuổi.

Điểm mạnh của Ezreal
Tối ưu điểm mạnh để phát huy được sức mạnh vị tướng này một cách tốt nhất

Là một trong số ít tướng có chiêu cuối cân map toàn bản đồ, Cung Ánh Sáng của Ezreal  không chỉ có thể kết liễu tướng địch ở một khoảng cách xa mà thời gian hồi lại cũng rất nhanh. Bởi vậy nên nhiều kẻ địch phải rất dè chừng hắn ta mỗi khi đối đầu. 

2. Điểm Yếu chung của xạ thủ bao gồm Ezreal

Xuất thân là một xạ thủ, bởi vậy nên Ezreal vẫn có những yếu điểm mà gần như bất kỳ AD nào cũng gặp phải. Phải kể đến đó là máu giấy, nếu gặp phải sát thủ có khả năng truy đuổi tốt như Leblanc hay Zed thì Ezreal có thể bị kết liễu chỉ trong một combo. Ngoài ra các chiêu thức của anh chàng này cũng tốn rất nhiều mana nên giai đoạn đầu trận nếu dùng skill nhiều khi sẽ rất bị động. 

II. Bảng Ngọc Ezreal Mùa 13

Bên cạnh nội tại, nếu muốn Ezreal phát huy được hết sức mạnh của mình thì không thể không trang bị thêm bảng ngọc trước khi bước vào đấu trường. Vậy bảng ngọc Ezreal mùa 13 có những gì? 

Hình Tên ngọcMô tả
Sẵn Sàng Tấn CôngSẵn Sàng Tấn CôngTrong mùa này, Sẵn Sàng Tấn Công sẽ là viên ngọc nên có trong túi đồ của Ezreal. Trang bị viên ngọc này sẽ giúp Ezreal tăng sức mạnh mỗi đòn đánh thứ 3 lên 40-180 sát thương thích ứng. Đặc biệt khiến những vị tướng trúng phải dễ bị tổn thương hơn khi các sát thương gây ra từ mọi nguồn khác sẽ tăng sức mạnh từ 8-12%. 
Hồi máu vượt trộiHồi máu vượt trộiỞ mùa này, để trụ đường lâu hơn trên land hay trong giao tranh Ezreal có thể mang theo hồi máu vượt trội để chuyển lượng máu hồi phụ thành lá chắn. 
Kháng Hiệu ứngKháng Hiệu ứngTùy từng trường hợp mà Ezreal có thể mang theo ngọc phụ là huyền thoại tốc độ đánh hay Huyền thoại: Hút Máu. Tuy nhiên nếu gặp các tướng địch có khả năng áp chế thì Kháng hiệu ứng là viên ngọc nên có trong túi đồ. 
Đốn hạĐốn hạViên ngọc này sẽ giúp Ezreal gây ra nhiều sát thương hơn lên tướng địch trúng phải các chiêu thức  của hắn ta.   
Pháp ThuậtPháp ThuậtKhông chỉ hủy diệt, tàn phá mà còn giúp cường hóa kỹ năng của Ezreal 
Dải băng năng lượngDải băng năng lượngNếu một kỹ năng bất kỳ của Ezreal trúng phải tướng địch sẽ giúp hồi lại có hắn ta 25 -250 mana. Rất phù hợp để mang theo cho một vị tướng phải dùng nhiều năng lượng như Ezreal. 
Thiêu rụiThiêu rụiCứ sau mỗi 10 giây, kỹ năng đầu tiên của Ezreal trúng phải tướng địch sẽ khiến hắn ta bị đốt cháy. 
Bảng ngọc Ezreal mùa 13

III. Phép Bổ Trợ Cho Ezreal Mùa 13

Bởi đã có một skill có khả năng di chuyển tức thời nên Ezreal mùa 13 có thể mang hoặc không mang theo tốc biến đều được, Thay vào đó anh chàng này có thể trang bị dịch chuyển, mang theo hồi máu hoặc lá chắn.

Phép bổ trợCông dụng
Tốc biếnTốc biếnSẽ giúp Ezreal dịch chuyển đi một khoảng cách ngắn tức thời.   
Hồi máu
Hồi máu
Giúp hồi lại cho Ezreal từ 90-345 theo từng cấp độ tướng. 
Lá chắn
Lá chắn
Giúp cản lại cho Ezreal một đòn đánh có khả năng kết liễu hắn ta từ tướng địch
Dịch chuyển
Dịch chuyển
Cho phép Ezreal có thể dịch chuyển từ vị trí này đến vị trí khác dù ở bất kỳ đâu trên bản đồ. Tuy nhiên cần phải dịch chuyển vào lính, mắt hoặc trụ bên mình. 
Phép bổ trợ cho Ezreal mùa 13

IV. Phong cách chơi Ezreal Mùa 13

Ezreal là một trong những vị tướng Liên Minh có lối chơi khá đơn giản, không quá khó. Tuy nhiên nếu muốn phát huy được sức mạnh thật sự của hắn ta cần phải biết cách phối hợp skill hợp lý. Bộ chiêu thức của Ezreal gồm có: 

Phát Bắn Thần Bí: Hắn ta vận công và tung ra một luồng năng lượng. Nếu luồn năng lượng này trúng phải kẻ địch sẽ giảm thời gian hồi lại chiêu thức. 

Phát Bắn Thần Bí

Tinh Hoa Tuôn Chảy: Ezreal tung ra một quả cầu ánh sáng, nếu quả cầu này dích lên tướng địch sẽ khiến kẻ địch phải chịu thêm sát thương từ các chiêu thức hoặc đòn bắn thường của hắn ta.

Tinh Hoa Tuôn Chảy

Dịch Chuyển Cổ Học: Cho phép Ezreal dịch chuyển lại gần hoặc ra xa kẻ địch.

Dịch chuyển Cổ Học

Cung Ánh Sáng: Ezreal gương cung và tung ra một làn sóng năng lượng mang theo sát thương. Làn sóng này có thể càn quét phạm vi toàn bản đồ. Vậy nên hãy sử dụng hợp lý và ngắm bắn chuẩn xác để kết liễu kẻ địch ở những khoảng cách xa nhé.

Cung Ánh Sáng

Ezreal sẽ rất mạnh nếu anh em biết cách phối hợp các combo với nhau. Thứ tự xuất chiêu nếu có thể của Ezreal nên là W->E->Q->R. 

1. Thứ Tự Nâng Kỹ Năng Của Ezreal

Mỗi một chiêu thức lại mang đến một sức mạnh riêng cho Ezreal trong trận đấu. Tuy nhiên nếu muốn tối ưu hóa sức mạnh của nhà thám hiểm thì nên biết skill nào mang nhiều thức mạnh, skill nào ít sức mạnh hơn. Sự phối hợp các skill một cách hoàn hảo trong từng combo không chỉ giúp Ezreal cấu rỉa máu đối phương tốt hơn mà còn khiến hắn ta có thể hạ sát được nhiều kẻ địch hơn. 

Dưới đây là thứ tự nâng skill của Ezreal mà anh em nên tham khảo áp dụng:

thứ tự nâng kỹ năng của ezreal
thứ tự nâng kỹ năng của Ezreal

V. Cách Lên Đồ Ezreal Mùa 13

Cách lên trang bị Ezreal mùa 12
Cách Lên Đồ Ezreal Mùa 13

1. Cách Lên đồ Ezreal Mùa 13 mới nhất

Ezreal mùa 13 chỉ mạnh khi được trang bị đúng vũ khí. Mỗi một loại trang bị lại gia tăng sức mạnh và có các hiệu ứng đi kèm riêng. Dưới đây là bộ trang bị mà Ezreal có thể mang theo chinh chiến trong mùa này, bao gồm:

Bùa Rìu Sát Thần: Trang bị này sẽ giúp cường hóa đòn đánh tiếp theo của Ezreal khiến nó gây thêm 12% biến lượng máu của kẻ địch thành sát thương vật lý. Nếu đòn đánh đó tác động lên tướng địch đánh gần sẽ hồi lại cho Ezreal 65% lượng sát thương đã được cường hóa trước đó và 40% nếu tác động lên tướng địch đánh xa.

Bùa Rìu Sát Thần
Trang bị Bùa Rìu Sát Thần

Giày Khai Sáng Lonia: Trang bị này không chỉ tăng 45 tốc độ di chuyển, hồi lại 20 điểm kỹ năng mà còn giúp Ezreal nhận thêm 12 điểm hồi các phép bổ trợ.

Giày Khai Sáng Lonia
Trang bịGiày Khai Sáng Lonia

Kiếm Manamune: Trang bị không chỉ giúp Ezreal nhận thêm sức mạnh công kích tương ứng với lượng sát lương mà còn tích điểm năng lượng cộng dồn. Khi đạt đủ 360 năng lượng cộng thêm thành thần kiếm Muramana và chuyển hóa thành 2,5% số năng lượng đó thành sát thương.

Kiếm Manamune
Trang bị Kiếm Manamune

Rìu Mãng Xà: Loại trang bị này sẽ khiến các dòn đánh của Ezreal thành các sát thương lan, tác động lên những kẻ địch ở gần mục tiêu và gây ra tối thiểu 12% sức mạnh công kích. Lưu ý loại sát thương này không thể tác động lên các công trình được.

Rìu Mãng Xà
Trang bị Rìu Mãng Xà

Thương Phục Hận Seryida: Ngoài viết tăng 45 sức mạnh công kích, hồi lại 20 điểm kỹ năng hay tăng 30% khả năng xuyên giáp thì Thương Phục Hận còn làm chậm kẻ địch đi 30% trong 1 giây với các kỹ năng gây sát thương trúng tướng địch.

Thương Phục Hận Seryida
Trang bị Thương Phục Hận Seryida

Chùy Bạch Ngân: Trang bị này rất cần thiết cho Ezreal trong mùa này, đặc biệt khi gặp phải team địch có nhiều khống chế bởi khả năng loại bỏ tất cả các loại hiệu ứng (ngoại trừ các hiệu ứng khống chế tác động trên không như R của Yasuo, Sett; Manphine… )

Chùy Bạch Ngân
Trang bị Chùy Bạch Ngân

2. Lên đồ Ezreal AP hay AD theo tình huống

Ngoài những trang bị vừa kể trên, Ezreal có thể tùy từng tình huống mà lên trang bị cho linh hoạt. Việc lên trang bị phụ thuộc nhiều vào tình hình chiến sự của trận đấu. Anh em cần phải cân nhắc về tương quan lực lượng của cả hai bên.

Nếu team bạn nhiều tank thì phải lên đồ có khả năng xuyên giáp. Nếu team bạn nhiều Sát Thủ thì cần phải lên trang bị có khả năng phòng chủ, giảm sát thương. Còn nếu team bạn có nhiều khống chế thì cần lên những trang bị có khả năng giảm hoặc giải hiệu ứng khống chế.

Dưới đây là một số bộ trang bị tình huống anh em có thể tham khảo khi cầm Ezreal ra trận nhé. 

Một số trang bị tình huống cần có
Một số trang bị tình huống cần có

VI. Mẹo Chơi Ezreal hiệu quả

Ezreal là một vị tướng da di năng có thể di chuyển và chơi ở nhiều vị trí. Tuy nhiên nếu muốn đánh hay, đặc biệt là ở vị trí AD anh em cần bỏ túi một số mẹo sau: 

Dịch chuyển cổ học là chiêu thức sẽ giúp rút ngắn khoảng cách của Ezreal với tướng địch. Nên tận dụng để xả skill hay bắn dame tay khi kẻ địch bị dính tinh hoa tuôn chảy. Đây cũng là chiêu thức sẽ giúp kéo giãn khoảng cách của hắn ta với những kẻ truy đuổi. Hãy tận dụng hợp lý để có thể bảo toàn tính mạng của mình. 

Điểm cộng dồn của nội tại có thể được tăng tối đa nếu như skill của Ezreal cùng lúc có thể trúng được nhiều tướng địch. Để làm được điều đó, đừng quên tận dụng chiêu cuối R. Với Ezreal chiêu cuối không quá quan trọng để kết liễu tướng địch như nhiều AD khác, tuy nhiên bạn có thể tận dụng chiêu thức này để tăng điểm nội tại và làm tăng sát thương cho combo của W và Q. 

Mẹo để chơi Ezreal
Mẹo để chơi Ezreal

VII. Cách Khắc Chế Ezreal

Bởi sự linh động trong lối chơi khiến Ezreal trở thành một vị tướng có khả năng cấu rỉa khá khó chịu. Vậy làm sao để khắc chế vị tướng này? Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn kiềm hãm sức mạnh của AD này một cách hiệu quả. 

Team của bạn nên có những vị tướng có khả năng cấu rỉa máu ở một khoảng cách xa bởi dù sao đi chăng nữa thì lượng máu của Ezreal cũng không quá nhiều. Nếu hỗ trợ có các chiêu thức áp sát thì rất khó để giết Ezreal. 

Một số AD khắc tinh của Ezreal: Ashe, Jinx, Sivir, Kalista, Lucian,v.v.

Tướng khắc chế Ezreal
Tướng khắc chế Ezreal

Nếu có trói hoặc áp chế ở một khoảng cách xa cũng là lợi thế để kiềm chân Ezreal để cho đồng minh bên mình có thể tiếp cận kẻ địch. 

Trong team nên có tướng các sát thủ với khả năng tiếp cận nhanh mới có thể truy đuổi được Ezreal khi hắn ta sử dụng dịch chuyển cổ thuật. 

>> Một trong những xạ thủ hot pick gần đây là Jinx hội tụ đủ khả năng trở thành chủ lực trong bất kì đội hình nào. Cập nhật cách chơi Jinx mùa 13 tại đây.

VIII. Tổng Hợp Skin Ezreal Mùa 13

Phải nói rằng ít có vị tướng nào được Liên Minh Huyền Thoại ưu ái như Ezreal khi trang bị cho hắn ta nhiều trang phục nhất. Hầu như các trend thời trang nổi bật nhất của đấu trường, hắn ta đều được trang bị đầu tiên. Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập trang phục đồ sộ của Ezreal dưới đây nhé! 

Ezreal Nottingham
Ezreal Nottingham
Ezreal Tiền Đạo
Ezreal Tiền Đạo
Ezreal Băng Giá
Ezreal Băng Giá
Ezreal Thám Hiểm
Ezreal Thám Hiểm
Ezreal Vũ Khí Tối Thượng
Ezreal Vũ Khí Tối Thượng
TPA Ezreal
TPA Ezreal
Ezreal Thanh Lịch
Ezreal Thanh Lịch
Ezreal Át Bích
Ezreal Át Bích
Ezreal Giả Lập
Ezreal Giả Lập
Ezreal Vệ Binh Tinh Tú
Ezreal Vệ Binh Tinh Tú
SSG Ezreal
SSG Ezreal
Ezreal Vệ Binh Pyjama
Ezreal Vệ Binh Pyjama
ezreal học viện chiến binh
Ezreal Học Viện Chiến Binh
Ezreal Đặc Vụ Siêu Linh
Ezreal Đặc Vụ Siêu Linh
Ezreal Đặc Vụ Siêu Linh - Hàng Hiệu
Ezreal Đặc Vụ Siêu Linh – Hàng Hiệu
Ezreal Sứ Thanh Hoa
Ezreal Sứ Thanh Hoa

IX. Kết Luận

Nếu có ý định sử dụng Ezreal để leo rank, vậy thì hy vọng những thông tin được V9Bet chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn xây dựng được lối chơi và chiến thuật phù hợp để chinh chiến cùng vị tướng huyền thoại này. Chúc anh em leo rank thành công!

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan