Hướng dẫn cách chơi Jinx mùa 13 – Bảng ngọc, lối chơi, khắc chế

Mục Lục
hướng dẫn cách chơi Jinx mùa 13

Với tính khí thất thường cùng trí thông minh hơn người, Jinx là cô nàng tội phạm, sống với phương châm tàn phá mà chẳng quan tâm đến hậu quả mà mình gây ra. Có lẽ cũng chính sự bất cần này mà Jinx không ngán ngẩm bất kỳ vị tướng nào trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại.

Thậm chí một mình ả ta có thể cân nguyên team địch nếu biết cách cấu rỉa, build đồ và lên bảng ngọc phù hợp. Anh em đã biết cách chơi jinx mùa 13cộng bảng bổ trợ cho cô nàng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng anh chị em V9Bet chinh phục vị nữ tướng điên rồ này nhé. 

I. Điểm mạnh và điểm yếu Jinx tại mùa 13

Để mà tìm được một vị tướng Liên Minh hoàn hảo, bất bại thì rất khó bởi cơ chế mà đấu trường huyền thoại này gây dựng lên cho các anh hùng là sự kìm kẹp lẫn nhau. Vị tướng nào cũng có điểm mạnh riêng, tuy nhiên song song với đó cũng có những điểm yếu mà nếu không biết cách khắc phục thì rất khó để xưng bá giữa dàn anh hùng hùng mạnh của đế chế này.

Jinx cũng không nằm ngoài quy luật, nàng ta có những điểm mạnh khiến team địch phải rè chừng nhưng vẫn có những điểm yếu có thể khắc chế khiến cô ả dễ dàng bị hạ gục. Có thể kể đến như: 

Jinx có những điểm mạnh chết người nhưng vẫn có những điểm yếu có thể giết chết ả
Jinx có những điểm mạnh chết người nhưng vẫn có những điểm yếu có thể giết chết ả

1. Điểm mạnh của Jinx so với các xạ thủ trong meta hiện tại

Sở hữu nội tại là một lượng lớn tốc độ đánh và di chuyển khi hạ gục tướng địch, quái khủng hoặc công trình khiến Jinx có thể dễ dàng tiếp cận các mục tiêu hoặc chạy trốn khi gần hết máu. Đặc biệt ả ta có phạm vi đánh cực xa lên tới +675 khoảng cách khi bật tráo hàng giúp Jinx có thể dễ dàng giữ vị trí mà vẫn có thể hạ gục tướng địch. 

Một trong những điểm mạnh khiến Jinx được lựa chọn nhiều trong mùa này đó chính là việc ả ta sở hữu sức mạnh cực kỳ khủng khiếp giai đoạn late game. Khi đã lên đủ đồ và được bảo kê phù hợp, ả có thể thoải mái bắn phá team địch, thậm chí là 1 cần 3-5 tướng cũng không thành vấn đề. 

Chiêu cuối “Tên lửa đạn đạo siêu khủng khiếp” với khả năng cân toàn Map, cho phép Jinx có thể ulti toàn bản đồ. Dù cho tướng địch có biến về đến bệ đá cổ thì cũng chưa chắc đã an toàn với nàng ta, tuy nhiên nếu muốn shut down thì bạn cần phải có khả năng tính toán “thần sầu” Gia Cát Dự được chính xác lượng sát thương cùng thời gian biến về của kẻ địch. 

2. Điểm yếu của Jinx mùa 13 so với các xạ thủ khác

Như đã nói, mặc dù cô nàng cá tính này có khả năng cân team cực ổn, thế nhưng vẫn sở hữu những điểm yếu có thể khiến ả bị kết liễu chỉ trong vài nốt nhạc. Điểm đầu tiên cần phải kể đến trong cách chơi Jinx chính là việc không có khả năng thoát khỏi khống chế khi bị gank. Chỉ với lựu đạn ma hỏa là không đủ để cô nàng có thể trốn thoát. Bởi vậy nên cần phải kết hợp với một tướng support có khả năng bảo kê tốt. 

Giai đoạn đầu game, Jinx khá yếu. Nếu ngay từ đầu trận đấu, Bot lane đã bị bóp cò thì khả năng lật lại thế trận của Jinx khá thấp. Và điểm cuối phải kể đến việc Jinx khá sợ các sát thủ có khả năng dồn dame cao như Zed, Akali… 

II. Bảng bổ trợ Jinx mùa 13

Có rất nhiều bảng bổ trợ Jinx ở mùa 13 có thể trang bị trước thềm trận đấu. Tuy nhiên việc lựa chọn đúng bảng sẽ giúp gia tăng sức mạnh để tối ưu khả năng cũng như sức chiến đấu cho cô nàng. 

So với mùa trước thì bảng ngọc jinx mùa 13 không có quá nhiều khác biệt. Nàng ta có thể mang bảng “Nhịp Độ Chết Người” hoặc “Chinh Phục” đều được. Cụ thể với bảng Nhịp độ chết người thì trong túi ngọc cần có: 

Hình Tên ngọcMô tả
Nhịp độ chết ngườiNhịp độ chết ngườiViên ngọc này cho phép Jinx có thể nhận thêm tốc độ đánh từ 60-90% cho các đòn đánh cận chiến howacj 30-54% cho các đòn đánh xa trong 6 giây khi gây sát thương lên tướng địch. Nếu điểm cộng dồn đạt tối đa thì mức sát thương có thể tăng gấp 2,5 lần và tầm đánh tăng từ 50-75. 
Đắc thắngĐắc thắngTham gia hạ gục sẽ giúp Jinx kiếm được 20 vàng, đồng thời ả ta sẽ được hồi lại 12% lượng máu đã mất trong giao tranh trước đó. 
Tốc độ đánhHuyền thoại: Tốc độ đánhTham gia hạ gục sẽ giúp Jinx tăng tốc độ đánh vĩnh viễn, đây là ngọc bổ trợ cần thiết cho một tướng ad có nội tại tăng tốc độ di chuyển và đánh như Jinx. 
ngọc đốn hạĐốn hạCho phép Jinx gây ra nhiều sát thương lên tướng hơn, đặc biệt là những vị tướng có lượng máu lớn hơn ả ta. 
Áp đảoÁp đảoJinx săn lùng và loại bỏ con mồi nhất là khi tiếp cận con mồi sẽ giúp cô nàng gây nhiều sát thương hơn. 
Vị MáuVị MáuCho phép Jinx hồi lại một lượng máu vượt trội khi gây ra một lượng sát thương lớn lên tướng địch, từ đó giúp cô nàng trụ đường tốt hơn trước những lần biến về
Thợ săn tham lamThợ săn tham lamNếu trong giao tranh, Jinx tham gia hạ gục một mục tiêu duy nhất thì cô nàng sẽ được hồi máu vượt trội và khả năng hồi máu này là vĩnh viễn. 
Bảng bổ trợ cho Jinx mùa 13

III. Phép bổ trợ Jinx mùa 13

Với một ad không có chiêu thức để giúp mình có thể dịch chuyển tức thời như Jinx thì tốc biến và hồi máu là 2 phép bổ trợ nên mang theo trong túi đồ. Điều này sẽ giúp nàng ta giữ vị trí một cách tốt nhất trong giao tranh hoặc khi bị sát thủ team địch áp sát. 

Phép bổ trợCông dụng
Tốc biếnTốc biến: Dịch chuyển Jinx một khoảng cách nhỏ cho phép cô nàng di chuyển đến vị trí được chỉ định bởi con trỏ chuột. Rất cần thiết trong những pha truy đuổi hoặc trốn chạy đối phương. Tốc biến có thể dịch chuyển qua tường. 
Hồi máuHồi máu: Giúp Jinx hồi lại từ 90-345 theo từng cấp độ tướng. Đồng thời cô nàng sẽ được tăng một lượng nhỏ tốc độ di chuyển để chạy trốn kẻ địch. 
Phép bổ trợ

IV. Phong cách chơi Jinx mùa 13

Cách chơi Jinx mùa 13 được đánh giá là sở hữu sức mạnh tương đối lớn. Tuy nhiên dù là tướng nào đi chăng nữa thì sức mạnh chỉ thực sự bộc phát khi biết cách chơi, Với Jinx, lối chơi có rất nhiều, anh em có thể triển khai theo combo: E -> W-> Q->R. Lối chơi này áp dụng khi Jinx đang hỗ trợ các tướng đồng minh hoặc hoán đổi chiêu thức để thăm dò đối thủ.

Định hướng trước lối đi của kẻ định và kìm chân chúng bằng bẫy E sau đó tùy vị trí mà sử dụng linh hoạt chiêu Q để hoán đổi súng và xả Skill. Nếu kẻ định đứng gần thì nên bật súng nhỏ, nếu kẻ địch đang đứng ở vị trí xa thì đừng quên dùng súng to với tầm bắn xa hơn. 

Lựa chọn đúng combo có thể giúp Jinx hạ sát kẻ địch dễ dàng
Lựa chọn đúng combo có thể giúp Jinx hạ sát kẻ địch dễ dàng

Một Combo khá cơ bản nhưng sức mạnh cũng không thể khinh thường cho những ai mới chơi Jinx đó là Q  -> E -> Q -> W ->R. Bật Q khi tướng địch đang từ xa tiến lại, đặt bẫy ngay chân, đổi súng nhỏ khi kẻ địch đã lại gần và cấu rỉa máu hắn ta. Nếu kẻ địch bỏ chạy, bật W lên để làm chậm và dùng chiêu cuối R khi kẻ địch đã gần hết máu để kết liễu. 

Một điểm mà anh em cần lưu ý khi chơi Jinx đó chính là đầu trận nàng ta khá yếu, vậy nên đừng hổ báo mà nên tập trung fam để lấy chỉ số lính và lên đồ. Khi đã có 1 – 2 trang bị trong túi thì sức mạnh của cô ả có thể khiến nhiều kẻ địch phải rè chừng rồi đấy.

Tuy nhiên, vì không có chiêu thức chạy trốn nên hãy giữ tốc biến cho những tình huống thật sự nguy hiểm. Ngoài ra, đừng quên run-hit để giữ khoảng cách an toàn trong các pha giao tranh nhé. 

>> Cái tên Kai’sa gần đây nổi lên như một hot pick trong LMHT kể cả đấu trường chuyên nghiệp ở vị trí xạ thủ lẫn đường giữa. Anh em có thể cập nhật cách chơi kai’sa mới nhất tại đây.

1. Cách lên đồ cho Jinx mùa 13

Không có vị tướng nào sinh ra đã mạnh, vậy nên việc trang bị trước trong hay là cuối trận đấu đều rất quan trọng và với Jinx cũng vậy. Cách chơi Jinx chỉ thực sự hiệu quả khi lên đúng đồ.

Khởi động trận đấu, anh em nên trang bị nhẹ nhàng một kiếm doran vừa tăng dame lại có thể hút máu khi fam lính, sẽ giúp cô nàng bám đường tốt hơn. Một bình máu để tăng cường sức chống chịu và một mắt để tăng tầm nhìn và khả năng quan sát để tiến lui đúng lúc mỗi pha giao tranh là rất cần thiết. 

Lên đúng bộ trang bị sẽ giúp nàng ta xứng bá
Lên đúng bộ trang bị sẽ giúp nàng ta xứng bá

Khi đã có lượng vàng vừa đủ thì vô cực kiếm sẽ rất cần thiết cho Jinx. Tuy nhiên trong mùa 13, trang bị này không nhất thiết phải lên đầu tiên, trang bị cần thiết để anh em thêm vào túi đồ của mình là Móc Quái Hủy Diệt giúp tăng sát thương mỗi 3 phát bắn hoặc Cung Phong Linh giúp dịch chuyển đi một khoảng cách theo hướng chỉ định của con trỏ chuột cũng rất tốt cho Jinx, đặc biệt là trong những pha áp sát hay trốn chạy. 

Móc Diệt Thủy Quái là sự lựa chọn được nhiều người chơi quan tâm
Móc Diệt Thủy Quái là sự lựa chọn được nhiều người chơi quan tâm

Giày cuồng nộ là trang bị tối ưu trong túi đồ của một xạ thủ, Không chỉ tăng tốc độ di chuyển mà còn giúp Jinx tăng thêm 35% tốc độ đánh lên tướng và quái. 

Giày cuồng nộ chắc chắc là trang bị không thể thiếu
Giày cuồng nộ chắc chắc là trang bị không thể thiếu

Nếu muốn tăng tỷ lệ trí mạng và tốc độ đánh và di chuyển thì Đại Bác Liên Thanh sẽ là sự lựa chọn hợp lý với 35% tốc đánh, 20% tỷ lệ trí mạng và 7% tốc độ di chuyển và tăng tầm đánh cộng thêm cho Jinx.

Đại Bác Liên Thanh giúp tăng tốc độ đánh và chí mạng
Đại Bác Liên Thanh giúp tăng tốc độ đánh và chí mạng

Tuy nhiên cùng thông số trí mạng đó nhưng Cuồng cung Runaan được đánh giá là sẽ khá hợp lý bởi giúp tăng 45% tốc độ đánh + 7% tốc độ di chuyển nhưng lại giúp súng của nàng ta xả được nhiều tia đạn một lúc.

Nếu bạn muốn tập trung vào farm lính thì cuồng cung là lựa chọn chính xác
Nếu bạn muốn tập trung vào farm lính thì cuồng cung là lựa chọn chính xác

Khi Jinx có vị trí đánh tốt, khả năng xả tiễn của Jinx sẽ là vô đối bởi việc nhiều viên đạn được xả ra cùng lúc có thể tác động lên nhiều tướng địch để rỉa máu hiệu quả hơn. Và đương nhiên việc run – hit phù hợp có thể giúp nàng ta được penta kill một cách dễ dàng. 

Nếu chơi cấu rỉa thì Huyết kiếm là trang bị không thể thiếu
Nếu chơi cấu rỉa thì Huyết kiếm là trang bị không thể thiếu

Huyết Kiếm sẽ khá cần thiết cho một xạ thủ bởi không chỉ tăng dame mà còn kết hợp hút máu. Trang bị này nếu run hit hoặc thả diều tốt thì việc hạ sát một kẻ địch không phải là điều quá khó khăn. 

Nỏ thần sẽ giúp Jinx cân được tankers
Nỏ thần sẽ giúp Jinx cân được tankers

Ngoài ra nếu team địch có tướng tank hoặc khả năng hồi máu trâu, anh em nên cân nhắc lên xuyên giáp hoặc giảm hồi máu với Nỏ Thần Dominik hoặc Lời Nhắc Tử Vong nhé. 

Gợi ý trang bị cho Jinx mùa 12
Gợi ý trang bị cho Jinx mùa 13

2. Thứ tự nâng kỹ năng của Jinx mùa 13

Bộ kỹ năng trong cách chơi Jinx mạnh nhất là Tráo Hàng, tiếp đó là Giật Bắn và cuối cùng là lựu đạn ma hỏa. Tuy nhiên tùy theo cách đánh mà Jinx có thể tăng max Tráo Hàng trước hay Giật Bắn trước. Thứ tự nâng skill của Jinx sẽ được thực hiện như sau: 

Cấp123456789101112131415161718
Tráo HàngXXXXX
Giật BắnXXXXX
lựu đạn ma hỏaXXXXX
Tên lửa đạn đạoXXX
Thứ tự nâng kĩ năng của Jinx

3. Mẹo chơi Jinx

Jinx được đánh giá là một tướng AD không quá khó chơi. Tuy nhiên nếu muốn đánh hay với nữ tướng này thì anh em cần phải biết cách:

Phối hợp combo một cách điêu luyện: Sức mạnh của Jinx đến từ cặp súng với khả năng biến đổi linh hoạt. Súng nhỏ có tốc độ đánh nhanh, súng lớn có tầm đánh xa. Vậy nên anh em nên cân nhắc vị trí của mình với kẻ địch để sử dụng súng phù hợp. 

Áp dụng đúng mẹo để tối ưu sức mạnh của Jinx
Áp dụng đúng mẹo để tối ưu sức mạnh của Jinx

Vì khá bị động khi có kẻ địch áp sát, vậy nên sử dụng bẫy E hợp lý là rất cần thiết. Bởi sau khi đặt sau, bẫy E cần một khoảng thời gian nhỏ để mới có thể kích hoạt và kiềm chân địch. Bởi vậy nên anh em nên đặt bẫy ngay sát chân để đến khi kẻ địch truy đuổi đến nơi thì bẫy cũng vừa kịp lúc được kích hoạt.

Nên sử dụng chiêu W để làm giảm tốc độ di chuyển của kẻ địch khi đang truy đuổi hoặc chạy trốn. Bởi tầm bắn của W khá xa nên đừng dại mà xuất chiêu thức này đầu tiên. Nếu biết cách tận dụng thì kết liễu kẻ địch bằng chiêu thức này cũng không phải là không thể. 

V. Cách khắc chế Jinx

Cách khắc chế Jinx cũng như nhiều tướng Ad khác có những yếu điểm chí mạng như máu mỏng nên rất dễ chết khi gặp các tướng sát thủ chỉ trong một combo như Akali, Zed… Đặc biệt đầu trận đấu, Jinx khá yếu, bởi vậy nên nếu đấu trận kiềm chân và hạ gục mạng của ả ta, không cho ả fam để lên đồ thì cuối trận sức mạnh của Jinx cũng khá yếu. Các tướng đi đường dưới khắc chế Jinx không khó để nhận thấy đó là: Twitch, Draven và Tristana với khả năng dồn sát thương cao Jinx sẽ rất khó để đối đầu trực diện với những vị tướng này.

VI. Tổng hợp skin Jinx mùa 13

Dù là vị tướng nào thì việc được khoác lên mình các trang phục đẹp cũng sẽ tự tin hơn khi nhập trận. Jinx là vị tướng được Liên Minh khá ưu ái khi được trang bị rất nhiều bộ cánh độc – lạ thể hiện đúng cá tính của cô ả, có thể kể đến như: 

Jinx Thế Giới Ngầm
Jinx Thế Giới Ngầm
Jinx pháo hoa
Jinx pháo hoa
Jinx Thợ săn xác sống
Jinx  Thợ săn xác sống
Jinx vệ binh tinh tú
Jinx vệ binh tinh tú
Jinx yêu tinh giáng sinh
Jinx yêu tinh giáng sinh
Jinx siêu quậy không gian
Jinx siêu quậy không gian
Siêu phẩm- Jinx
Siêu phẩm: Jinx
Jinx trùm lửa tình
Jinx trùm lửa tình
Arcane Jinx
Arcane Jinx

VII. Kết luận

Sự khùng điên của Jinx khiến nhiều kẻ địch phải khiếp sợ, với cặp súng của mình, cô nàng có thể reo rắc nỗi kinh hoàng của mình khắp các bản đồ, tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra khi anh em biết cách chơi Jinx mùa 13 và bảng bổ trợ phù hợp nhất. Hy vọng với những thông tin mà BlogV9Bet chia sẻ trên đây, anh em đã biết cách dẫn đầu đội quân  xưng bá Liên Minh với tướng nữ bá đạo này.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan