Hướng dẫn cách chơi Ngộ Không mùa 26 – Vị tướng sát thủ 1 gậy giết đối thủ

Mục Lục
Hướng dẫn cách chơi Ngộ Không

Ngộ Không là vị tướng sát thủ có khả năng dồn sát thương vô cùng mạnh mẽ kèm khả năng tàng hình thoắt ẩn thoắt hiện vô cùng khó chịu trong Liên Quân mobile. Với những tình huống đi gank bất ngờ của mình, quân bài này đã khiến bao tướng Xạ thủ, Pháp sư bị nhồi máu cơ tim. Ở bài viết này hãy cùng tìm hiểu và phân tích cách chơi Ngộ Không mùa 26 để cùng làm chủ vị tướng này nhé. 

Điểm mạnh và điểm yếu của Ngộ Không mùa 26

Về cơ bản Ngộ Không là vị tướng đi đường Tà Thần vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, điều làm nên tên tuổi của quân bài này chính là khả năng đi rừng vô cùng bá đạo với những cú đập mạnh mẽ và thoắt ẩn thoắt hiện cực kỳ khó chịu. Từ bộ kỹ năng trong cách chơi Ngộ Không ở mùa 26 mới nhất, anh em có thể phân tích điểm mạnh, điểm yếu của hắn như sau: 

Ngộ Không là vị tướng cơ động trong vai trò đi rừng
Ngộ Không là vị tướng cơ động trong vai trò đi rừng

Điểm mạnh

Nội tại của Ngộ Không giúp vị tướng này có khả năng áp sát mạnh mẽ kèm theo đó là khả năng cao gây ra sát thương chí mạng. Chiêu 1 và 2 mang lại sự cơ động cao kết hợp tính đột kích từ nội tại giúp hắn nhanh chóng tiếp cận mục tiêu hoặc đào thoát trong giao tranh. Kèm với cách lên đồ và bảng ngọc Ngộ Không full chí mạng bên dưới bài viết, khả năng onehit của Ngộ Không ngày càng được giới game thủ trầm trồ.

Chiêu thức giúp Ngộ Không dễ dàng tiếp cận mục tiêu
Chiêu thức giúp Ngộ Không dễ dàng tiếp cận mục tiêu

Và ngoài ra chiêu cuối của Ngộ Không có khả năng khống chế diện rộng giúp kiểm soát giao tranh rất tốt kèm theo đó là khả năng tàng hình và miễn làm chậm. Từ đó khiến vị tướng này tăng cơ hội đào thoát nếu gặp phải nguy hiểm. 

Điểm yếu thường gặp ở Ngộ Không mùa 26

Mặc dù trong Liên Quân mobile, Ngộ Không có tới 72,5 phép biến hóa nhưng ngược lại lại không có mình đồng da sắt kèm theo đó là chưa được ăn đào tiên. Chính vì vậy, lượng máu rất thấp dễ bị lên bảng đếm số nếu phải gánh chịu một lượng sát thương đủ lớn.

Tuy nhiên, đây không phải là điểm yếu chí mạng của Ngộ Không mà thay vào đó lại chính từ người chơi. Nhân phẩm của bạn tốt thì chí mạng sẽ ra đều như vắt chanh và ngược lại Ngộ Không sẽ hóa thành hư không. 

Bảng ngọc Ngộ Không mùa 26

Mặc dù là vị tướng đường Top nhưng Ngộ Không lại phù hợp nhất trong vai trò đi rừng và tất nhiên trừng trị sẽ là phép bổ trợ cần thiết cho vị tướng này. Với việc quân bài này có sẵn tỉ lệ chí mạng từ nội tại nên bảng ngọc thiên về sát thương chí mạng để giúp hắn tăng khả năng sốc sát thương mạnh mẽ hơn.

Bảng ngọc dành cho vị tướng Ngộ Không
Bảng ngọc dành cho vị tướng Ngộ Không
  • Ngọc đỏ: 10 viên tỉ lệ chí mạng kèm sát thương chí mạng.
  • Ngọc lục: 10 viên công vật lý kèm xuyên giáp.
  • Ngọc tím: 10 viên tốc đánh kèm tốc chạy.

Phù hiệu Ngộ Không mùa 26

Trong cách chơi Ngộ Không mùa 26 thì các bạn có thể tham khảo cách xây dựng xoay quanh nhánh chính là Ma tính. Điều này sẽ giúp vị tướng này sau khi sử dụng chiêu cuối sẽ được giảm mạnh thời gian hồi các chiêu thức. 

Phù hiệu dành cho Ngộ Không xoay quanh nhánh chính Ma tính
Phù hiệu dành cho Ngộ Không xoay quanh nhánh chính Ma tính
Phù hiệu xoay quanh nhánh chính Chuyển sinh
Phù hiệu xoay quanh nhánh chính Chuyển sinh

Theo đó, phù hiệu cấp 1 ở nhánh chính là Dư Ảnh giúp mỗi khi dùng lướt sẽ được cộng dồn một dư ảnh và tối đa 3 cộng dồn. Đòn đánh thường sau đó sẽ tiêu hao hết toàn bộ dư ảnh để gây thêm sát thương.

Phù hiệu cấp 2 ở nhánh chính là Cường Công giúp hắn nhận thêm công vật lý. Ở nhánh phụ sẽ là Tương Phản giúp tăng sát thương gây ra nhưng sẽ phải chịu sát thương nhận vào kèm Bí quyết giúp nhận thêm tỉ lệ chí mạng từ trang bị. 

Ngoài ra, nếu không thích Ma tính các bạn có thể xây dựng bảng phù hiệu xoay quanh hiệu ứng chính là Chuyển sinh. Điều này sẽ giúp Ngộ Không có thể hồi sinh ở tế đàn ngay lập tức sau bị hạ gục. Theo đó, phù hiệu nhánh chính cấp 1 là Siêu hồi máu để nhanh chóng hồi lại một lượng máu và năng lượng.

Phù hiệu cấp 2 ở nhánh chính là Thợ săn giúp Ngộ Không tăng thêm công vật lý khi tham gia hạ gục tướng địch. Trong khi đó, ở nhánh phụ vẫn sẽ giữ lại Tương phản và Bí quyết. 

Phong cách chơi Ngộ Không mùa 26 mới nhất

Ngộ Không sở hữu tính cơ động cao cùng lượng sát thương chí mạng mạnh mẽ. Thế nhưng để có thể chơi tốt là điều không hề dễ dàng, bởi nếu không có kinh nghiệm bạn rất dễ trở thành ‘’cục tạ’’ toàn team. Chính vì vậy, anh em có thể học cách chơi Ngộ Không trong từng giai đoạn như sau: 

Hướng dẫn cách chơi của Ngộ Không
Hướng dẫn cách chơi của Ngộ Không

Giai đoạn đi đường đầu trận

Cách chơi Ngộ Không mùa 26 ở giai đoạn đầu trận nếu lựa chọn đi rừng thì vị tướng này nên ăn ở phần rừng bùa xanh trước để có bùa lợi hồi mana và giảm hồi chiêu. Điều này giúp hắn thoải mái hơn trong việc sử dụng kỹ năng. Sau khi kết thúc vòng rừng đầu tiên thì đi gank ở phần đường có tướng địch dâng cao, ưu tiên đường Rồng hoặc kiểm soát các mục tiêu lớn như Dơi thủ vệ hay Rồng Hắc Ám để tạo lợi thế đầu trận.

Còn với vai trò đi đường khi ở giai đoạn đầu trận đấu sát thương của Ngộ Không không quá ấn tượng nếu như không gây ra được sát thương chí mạng. Do đó, bạn cần lựa chọn phương án farm an toàn kết hợp tích lũy vàng và kinh nghiệm để sớm lên cho mình trang bị trấn phái. Ở giai đoạn đầu trận bạn cần phải hạn chế dâng cao hoặc tham gia giao tranh, bởi lúc này Ngộ Không chưa học thuật xong. 

Nhiệm vụ của Ngộ Không ở giai đoạn giữa trận

Ở giai đoạn giữa trận đấu khi vị tướng này đã có cho mình các trang bị cần thiết nhất định con khỉ này xác định cho mình các mục tiêu quan trọng như Xạ thủ hay Pháp sư đối phương để gank vào và tiêu diệt trong các giao tranh nhỏ lẻ.

Ngộ Không giai đoạn giữa trận 
Ngộ Không giai đoạn giữa trận 

Ngộ Không cũng cần để mắt các mục tiêu lớn như Dơi thủ vệ hay Rồng hắc ám để kêu gọi đồng đội tiêu diệt nâng cao lợi thế cho đội hình. Còn với vai trò đi đường nếu không chỉ động di chuyển thì hãy thông báo cho đồng đội biết khi tướng địch ở cùng vị trí đã di chuyển qua đó bạn sẽ ở lại phần đường để đẩy trụ hoặc móc vào phần rừng đối phương. 

Ngược lại nếu bạn muốn di chuyển hỗ trợ đồng đội thì phải dọn lính thật nhanh tránh để tướng địch cấu rỉa máu quá nhiều. Sau đó di chuyển thật nhanh qua hỗ trợ đồng đội ở các phần đường còn lại. Lưu ý không được bỏ đường quá lâu để tránh bị mất trụ vào tay địch.

Vai trò của Ngộ Không trong giai đoạn cuối trận

Về giai đoạn cuối trận thì đây là thời điểm mạnh mẽ nhất của Ngộ Không vào khả năng bắt các mục tiêu máu giấy. Tuy nhiên bạn cũng cần phải cẩn thận khi lựa chọn vị trí, bởi cuối game cũng là lúc chủ lực team địch đã có đầy đủ trang bị cần thiết để có thể chơi lại bạn.

Khi có giao tranh tổng nổ ra hãy vào sau 2-3 giây để hạn chế dính phải các chiêu thức nguy hiểm của đối phương hoặc bạn có thể phóng sau để bắt chủ lực địch. Nếu trong giao tranh không thể tiếp cận chủ lực team địch thì cần phải rút ngay lập tức, bởi khả năng chống chịu của Ngộ Không không phải là tốt. 

Hãy rình rập ở nơi đối phương thường xuyên qua lại để chờ đợi sơ hở địch và bắt vào các chủ lực của họ tạo tiền đề để tiến tới với những mục tiêu lớn. Nếu team bạn đang rơi vào thế thủ thì hãy thực hiện đẩy lẻ một phần đường để tạo áp lực lên kẻ địch khiến chúng bị phân tâm phải cắt cử người về phòng thủ. Như vậy địch sẽ khó công nhà bạn hơn và tạo ra cho team bạn có nhiều cơ hội để lật kèo 

Mẹo chơi Ngộ Không mùa 26 hiệu quả nhất

Sau khi sử dụng kỹ năng đòn đánh thường tiếp theo của Ngộ Không sẽ chuyển thành đột kích. Vì vậy trong những tình huống bỏ chạy đừng ấn đánh thường nếu không muốn tự dâng mạng mình cho đối phương.

Mẹo giúp chơi tốt vị tướng Ngộ Không mùa 23
Mẹo giúp chơi tốt vị tướng Ngộ Không mùa 26

Chiêu cuối của Ngộ Không có khả năng khống chế diện rộng kèm tàng hình. Vì vậy hãy khéo léo rình rập khi team địch ăn các mục tiêu lớn, bởi hắn có rất nhiều khả năng để cướp các mục tiêu này. Tính toán được thời gian hồi của trang bị trợ thủ Ma nhãn sẽ giúp bạn lợi hại hơn rất nhiều trong các tình huống đi gank và khi tham gia giao tranh tổng. 

Thứ tự nâng kỹ năng của Ngộ Không

Ngộ Không phổ biến và hiệu quả nhất trong vai trò sát thủ đi rừng hoặc đường Tà thần Caesar. Do đó cách nâng kỹ năng hợp lý đầu tiên sẽ là chiêu 2 giúp vị tướng này tăng khả năng chống chịu để đỡ bị mất máu trong giai đoạn đầu trận. Đồng thời, ưu tiên nâng max chiêu 2 trước rồi mới đến chiêu 1. Lưu ý đừng quên nâng cấp chiêu cuối ở các cấp độ có thể nâng cấp được.

Thứ tự nâng kỹ năng dành cho Ngộ Không
Thứ tự nâng kỹ năng dành cho Ngộ Không

Cách lên đồ Ngộ Không mùa 26

Những trang bị tốt nhất dành cho Ngộ Không sẽ thiên về khả năng gia tăng sát thương của bản thân. Theo đó, tùy vào tình huống cụ thể và vai trò mà bạn có thể xây dựng theo build đồ như sau: 

Cách lên đồ Ngộ Không full chí mạng mùa 26

Với vai trò đi rừng thì trang bị của Ngộ Không sẽ được xây dựng như sau: 

Build đồ cơ bản dành cho Ngộ Không
Build đồ cơ bản dành cho Ngộ Không
  • Kiếm truy hồn giúp tăng công vật lý kèm nội tại, hạ gục quái rừng sẽ tăng thêm công vật lý.
  • Giày Hermes: Ngộ Không tăng mạnh tốc chạy ngoài giao tranh.
  • Thánh Kiếm: Giúp tăng công vật lý, nội tại và tăng tỉ lệ chí mạng kèm sát thương chí mạng.
  • Song đao bão táp: Giúp tăng tốc đánh, tỉ lệ chí mạng và tốc chạy kèm nội tại tăng 35% kháng hiệu ứng trong thoáng chốc khi gây ra sát thương chí mạng.
  • Kiếm Muramasa: Giúp tăng công vật lý và giảm hồi chiêu kèm nội tại xuyên 40% giáp của mục tiêu.
  • Giáp hộ mệnh: Giúp tăng giáp kèm nội tại gia tăng sát thương gây ra và nội tại hồi sinh sau 2 giây tại nơi bị hạ gục. Trang bị này có thể luân phiên thay đổi với Nham thuẫn hoặc Liềm đoạt mệnh.

Cách lên đồ ngộ không đi top

Cách lên đồ ngộ không đi top
Cách lên đồ ngộ không đi top hiệu quả
  • Thánh kiếm
  • Giày Hermes
  • Song đao bão táp
  • Kiếm Muramasa
  • Phức hợp kiếm
  • Giáp hộ mệnh

Với bộ trang bị này sẽ giúp ngộ không có sát thương vượt trội hơn với các vị tướng trong trận đấu ở cùng thời điểm và sử dụng giày Hermes giúp ngộ không đảo lane tốt hơn cũng như dễ dàng hỗ trợ đồng đội khi cần sự trợ giúp.

Các đồ lên theo tình huống

Trên đây là build đồ hoàn chỉnh cơ bản dành cho Ngộ Không đi rừng khi phải đối đầu với team địch đồng đều cả về sát thương vật lý lẫn phép thuật. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất cho vị tướng này bạn có thể xây dựng build đồ theo từng trận đấu như sau: 

Build đồ phù hợp khi đối đầu với tướng địch giàu sát thương vật lý
Build đồ phù hợp khi đối đầu với tướng địch giàu sát thương vật lý

Build đồ phù hợp khi đối đầu team địch giàu sát thương phép
Build đồ phù hợp khi đối đầu team địch giàu sát thương phép
  • Build đồ hiệu quả khi phải đối đầu với team địch có nhiều tướng gây ra sát thương vật lý mạnh. Bạn hãy thay thế giày Hộ vệ vào vị trí giày Hermes, Khiên thất truyền vào Kiếm Muramasa để gia tăng chỉ số giáp giúp Ngộ Không đối đầu tốt hơn.
  • Build đồ hiệu quả khi phải đối đầu với team địch có nhiều tướng gây ra sát thương phép thuật mạnh. Bạn hãy thay thế Giày kiên cường vào vị trí giày Hermes và Huân chương Troy vào Kiếm Muramasa để gia tăng chỉ số giáp phép giúp Ngộ Không đối đầu tốt hơn.

Cách khắc chế Ngộ Không mùa 26

Khống chế vừa mang lại lợi ích cho Ngộ Không nhưng cũng là quân bài gây bất lợi cho vị tướng này. Lượng máu yếu là nhược điểm của vị tướng này nên những vị tướng có khả năng khống chế cứng và liên tục sẽ khiến hắn không thể nào chịu được quá lâu. Trong đó, những vị tướng khiến Tề thiên đại thánh phải bó tay phải kể đến như: 

Những vị tướng có khả năng khắc chế tốt Ngộ Không
Những vị tướng có khả năng khắc chế tốt Ngộ Không
  • Tướng khống chế cứng khi đi đường: Omega, Thane, Alice, Teemee, Lữ Bố, Wonder Woman.
  • Tướng khống chế khi đi rừng: Lindis, Zephys, Amily, Airi,…

>> Ngoài ra Triệu Vân cũng thường được so sánh với Ngộ Không ở cùng vị trí đi rừng với sức sát thương cực kỳ ấn tượng. Cùng tìm hiểu cách chơi Triệu Vân mùa 26 mới nhất tại đây nhé.

Tổng hợp skin Ngộ Không mùa 26

Ngộ Không là vị tướng được nhà phát hành game ưu ái cung cấp rất nhiều trang phục đỉnh. Mới đây nhất cộng đồng người chơi Liên Quân mobile lại bàn tán xôn xao về skin tiếp theo là Ngộ Không Nhóc Tì Bá Đạo. Điểm thu hút lớn nhất chính là càng lên level cao thì hiệu ứng càng đẹp. 

Trái ngược với một số ý kiến cho rằng trang phục này đắt và hút máu người chơi thì nhiều người lại cho rằng giá bán hợp lý. Ngoài skin bắt mắt vui nhộn thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ thì anh em cũng có thể chiêm ngưỡng hàng loạt trang phục cực đỉnh khác của Ngộ Không nhé: 

Trang phục Ngộ Không mặc định
Trang phục Ngộ Không mặc định
Trang phục Ngộ Không Đạo tặc
Trang phục Ngộ Không Đạo tặc
Trang phục Hỏa nhãn kim tinh
Trang phục Hỏa nhãn kim tinh
Trang phục Ngộ Không Siêu việt 
Trang phục Ngộ Không Siêu việt 
Trang phục Ngộ khá trẩu
Trang phục Ngộ khá trẩu
Trang phục Ngộ Không Siêu việt 2.0
Trang phục Ngộ Không Siêu việt 2.0
Trang phục Đặc vụ băng hầu
Trang phục Đặc vụ băng hầu
Trang phục Nhóc tì bá đạo
Trang phục Nhóc tì bá đạo
Trang phục Tề thiên ma hầu
Trang phục Tề thiên ma hầu

Một vài lưu ý và mẹo khi đánh vị tướng ngộ không:

Ngộ không hiện đang là vị tướng mạnh về đầu game và giữa game ở meta hiện tại cho nên nếu trận đấu kéo dài quá lâu thì là một điều rất bất lợi cho vị tướng này. Chính vì điều đó khi bạn chọn vị tướng này, bạn cần nên biết sức mạnh vị tướng này mang lại và cố gắng kết thúc trận đấu sớm nhất có thể.

Và khi chơi vị tướng này bạn phải biết nhiệm vụ thiết yếu nhất của bạn là làm thế nào để cho các vị tướng carry của team địch out pha giao tranh. Đó là nhiệm vụ của bạn đã thành công.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về bảng ngọc, trang bị và cách chơi Ngộ Không mùa 26. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ phần nào từ V9bet, các beginner sẽ có thể làm chủ Tề Thiên Đại Thánh một cách tốt nhất. 

>> Các game thủ có thể cập nhật thông tin, lối chơi và lên đồ 99+ tướng Liên Quân cùng với thông tin Esport mới nhất tại đây.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan