Hướng dẫn cách chơi Triệu Vân mùa 26 – Bảng ngọc, Khắc chế, Cách lên đồ

Mục Lục
Hướng dẫn cách chơi Triệu Vân mùa mới nhất

Triệu vân là một vị tướng vô cùng mạnh mẽ trong Liên Quân mobile, thậm chí còn là quân bài đấu sĩ có sức sát thương vô cùng cao nhất trong tựa game này. Chính điều đó đã giúp cho vị tướng này được ưa chuộng và sử dụng rất nhiều bởi game thủ với vai trò đi rừng. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Triệu Vân mùa 26 tại V9Bet nhé. 

I. Điểm mạnh và điểm yếu của Triệu Vân mùa 26

Truyền thuyết nói rằng, cây thương của Triệu Vân được tắm trong máu của những sinh vật đáng sợ nhất kể cả Rồng. Hắn thổi bay kẻ địch chỉ bằng vài cú truy kích dù là kẻ cứng đầu nhất. Thông qua bộ kỹ năng, chất tướng của vị tướng này bạn có thể phân tích được điểm mạnh và điểm yếu của Triệu Vân mùa 26 như sau: 

Điểm mạnh và điểm yếu trong cách chơi Triệu Vân mùa 23
Điểm mạnh và điểm yếu trong cách chơi Triệu Vân mùa 26

1. Điểm mạnh của Triệu Vân qua cập nhật mới nhất

Mùa 22 Vương Quốc Rồng Triệu Vân có sự thay đổi tăng giảm sức mạnh rõ rệt. Theo đó nội tại được giữ nguyên giúp hắn có thể nhận một điểm cộng dồn giúp tăng 12 công vật lý và hồi 5% máu tối đa sau mỗi lần hạ gục. Trong khi chiêu 1 giảm từ 80% xuống còn 50% tốc chạy trong 3 giây đủ đến bản thân thoải mái di chuyển khi giao tranh cũng như chọn lựa mục tiêu cần tiêu diệt. 

Chiêu 2 Long Huyết tăng lên thành 200% tốc đánh và 20% hút máu trong 3,5 giây giúp hắn nhanh chóng dọn lính cùng quái rừng. Đồng thời việc gây sát thương chuẩn kết hợp cùng đòn đánh thường giúp hắn dồn sát thương vô cùng mạnh mẽ. Từ đó hình thành lối chơi full chí mạng sốc dame của Triệu Vân.

2. Điểm yếu dễ thấy ở tướng Triệu Vân

Độ cơ động của Triệu Vân chủ yếu dựa vào khả năng tăng tốc chạy đến từ bộ chiêu thức Thương Long. Do đó, hắn cũng không phải là vị tướng quá cơ động, bởi vậy lối chơi rất dễ bị đối thủ đoán và bắt bài. 

Khả năng tăng tiến sức mạnh của Triệu Vân khá chậm so với các vị tướng đấu sĩ khác và nếu bị ‘’thọt’’ ngay từ đầu trận sẽ rất khó để anh ta gượng dậy. Thiên hướng là vị tướng đấu sĩ thiên về tấn công nên khả năng chống chịu sát thương khá kém. Chính vì vậy, rất dễ lên bảng đếm số nếu gánh chịu lượng sát thương đủ lớn. 

II. Bảng ngọc Triệu Vân mùa 26 mới nhất

Như đã nói ở trên thì Triệu Vân không phải là đấu sĩ quá mạnh mẽ để đi đường Top nhưng lại rất phù hợp cho khu vực rừng. Cùng với đó khả năng tăng tiến khá chậm khiến hắn trở thành con quái vật vô song ở giai đoạn cuối game khi kích đủ lượng sát thương cho mình.

Bảng ngọc chuẩn cho Triệu Vân đi rừng mùa 23
Bảng ngọc chuẩn cho Triệu Vân đi rừng mùa 26

Do sở hữu điểm yếu này nên để sử dụng vị tướng này một cách hiệu quả thì bảng ngọc chắc chắn sẽ không phải là trang bị có thể thiếu. Một bảng ngọc Triệu Vân mới nhất sẽ giúp cải thiện sự linh hoạt trong cách chơi vị tướng này: 

  • Ngọc đỏ: 5 viên chí mạng + 5 viên tốc đánh/tỉ lệ chí mạng.
  • Ngọc lục: 10 viên công vật lý/xuyên giáp.
  • Ngọc tím: 10 viên tốc đánh/tốc chạy. 

III. Phép bổ trợ và phù hiệu cho Triệu Vân mùa 26

Với việc lựa chọn đi rừng thì phép bổ trợ cho Triệu Vân mùa 26 là trừng trị sẽ là phương án bắt buộc không thể thay thế. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào từng vị trí mà bạn muốn đi có thể thay đổi linh hoạt giữa tốc biến, bộc phá hoặc suy nhược. 

Trừng trị sẽ là phép bổ trợ phù hợp cho Triệu Vân đi rừng
Trừng trị sẽ là phép bổ trợ phù hợp cho Triệu Vân đi rừng

Ngoài phép bổ trợ thì việc thiết lập phù hiệu cho vị tướng này cũng vô cùng quan trọng. Với lối chơi hiệu ứng chính là Ma tính giúp Triệu vân tung chiêu cuối sẽ được giảm mạnh hồi chiêu. 

phù hiệu cho Triệu Vân mùa 23
Xây dựng phép bổ trợ xoay quanh nhánh chính là Ma tính
  • Phù hiệu cấp 1 ở nhánh chính là Ma hỏa giúp khi tung chiêu hoặc đòn đánh thường trúng tướng địch sẽ gây thêm sát thương.
  • Phù hiệu cấp 2 ở nhánh chính là Cường công giúp Triệu Vân nhận thêm công vật lý.
  • Nhánh phụ sẽ là siêu hồi máu giúp nhanh chóng hồi lại máu kèm năng lượng và phù hiệu thợ săn để vị tướng này tăng thêm công vật lý khi tham gia hạ gục tướng địch. 

Ngoài ra, nếu không thích Ma tính bạn cũng có thể xây dựng cho Triệu Vân xoay quanh bảng phù hiệu chính là Chuyển sinh. Bởi điều này sẽ giúp hắn khi tử vong sẽ nhận được phù hiệu hồi sinh để hồi sinh ngay lập tức tại tế đàn. Phù hiệu cấp 1 và cấp 2 ở nhánh chính lần lượt là siêu hồi máu, thợ săn còn ở nhánh phụ sẽ là hấp huyết để hồi máu kèm năng lượng khi tham gia hạ gục tướng địch. 

Chuyển sinh cũng là phù hiệu tốt dành cho Triệu Vân
Chuyển sinh cũng là phù hiệu tốt dành cho Triệu Vân

IV. Cách lên đồ cho Triệu Vân mạnh nhất mùa 26

Cách lên đồ Triệu Vân mạnh nhất mùa 26 này là những build đồ có khả năng gia tăng khả năng sát thương của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn trở thành mối đe dọa của các tướng máu giấy team địch. Với vai trò đi rừng thì chắc chắn trang bị của hắn sẽ gồm có: 

Cách lên đồ chuẩn dành cho Triệu Vân khi đi rừng
Cách lên đồ chuẩn dành cho Triệu Vân khi đi rừng
Cách lên đồ khi Triệu Vân đối đầu với tướng giàu sát thương vật lý
Cách lên đồ khi Triệu Vân đối đầu với tướng giàu sát thương vật lý
Biuld đồ dùng để đối đầu với team địch giàu sát thương phép
Biuld đồ dùng để đối đầu với team địch giàu sát thương phép
  • Kiếm truy hồn: Đây là cách lên đồ Triệu Vân mùa 26 giúp gia tăng công vật lý kèm nội tại kèm gia tăng công vật lý khi hạ gục quái rừng. 
  • Giày kiên cường: Giúp vị tướng này tăng tốc chạy và kháng 35% hiệu ứng khống chế đến từ nội tại.
  • Thương xuyên phá: Giúp tăng công vật lý và nội tại, đồng thời tăng tốc chạy ngoài giao tranh và xuyên giáp đối phương. 
  • Phức hợp kiếm: Giúp gia tăng công vật lý và tốc đánh, giảm hồi chiêu, máu tối đa. Đồng thời, kèm nội tại cường hóa đòn đánh thường sau khi sử dụng kỹ năng để gây thêm sát thương. 
  • Nanh Fenrir: Giúp tăng mạnh chỉ số công vật lý kèm nội tại và gây thêm 30% sát thương cho những mục tiêu còn dưới 50% máu.
  • Giáp hộ mệnh: Giúp tăng giáp kèm nội tại, gia tăng sát thương gây ra và nội tại phục sinh giúp sống lại sau 2 giây tại nơi bị hạ gục. Trang bị này sẽ luân phiên thay đổi với nham thuẫn hoặc liềm đoạt mệnh.

V. Phong cách chơi Triệu Vân mùa 26

Một trong những cẩm nang hướng dẫn cách chơi Triệu Vân mùa 26 là phong cách chơi hợp lý ở từng giai đoạn để hướng đến chiến thắng cuối cùng. Ở giai đoạn đầu trận vị tướng này khá yếu vậy nên hãy tập trung vào việc farm để tăng tiến sức mạnh. Bạn nên khởi đầu với bùa xanh để có thể hồi phục năng lượng cũng như giảm thời gian hồi chiêu cho bản thân. 

Càng về cuối trận, sức mạnh của Triệu Vân càng lớn
Càng về cuối trận, sức mạnh của Triệu Vân càng lớn

Sau khi hoàn tất vòng rừng và đạt cấp độ 4 hãy di chuyển đến các vị trí kém cơ động hoặc những vị trí đang dâng cao cũng như pick với đồng đội để thực hiện pha gank. Nếu thành công bạn có thể kiểm soát được rơi thủ vệ và Rồng hắc ám, còn nếu cảm thấy không giết được đối phương thì nhanh chóng lùi về để tiếp tục farm.

Đến giai đoạn giữa trận là thời điểm mà Triệu Vân đã dần mạnh lên nên nếu bạn đang xanh và có thế trận áp đảo thì hãy nhanh chóng đảo đường liên tục nhằm gank đối phương hoặc đẩy trụ. Bạn cần xác định cho mình những mục tiêu quan trọng như xạ thủ hay pháp sư team địch để truy đuổi cũng như tiêu diệt trong giao tranh.

Hắn cũng cần để mắt đến các bùa lợi như Dơi thủ vệ, Rồng hắc ám để kêu gọi tiêu diệt nhằm nâng cao lợi thế cho đội hình. Còn khi thế trận đang bị ép hoặc bạn đang khá thọt thì hãy ping cho đồng đội ôm trụ để cố gắng tích lũy tài nguyên cũng như tranh chấp các mục tiêu lớn nếu có thể.

Về giai đoạn cuối trận đấu là lúc các tướng địch sẽ có trang bị phòng thủ nhất định và team địch cũng có những build đồ phòng thủ nhất định. Do đó, hãy chờ đồng đội mở giao tranh sau đó bạn cần lao vào tuyến sau nơi các sát thương chủ lực của team địch để tiêu diệt. 

1. Thứ tự nâng kỹ năng của Triệu Vân

Đây là tướng đấu sĩ cận chiến có khả năng gây ra lượng sát thương cực khủng lên một mục tiêu và phá vỡ đội hình địch cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng càn quét nhanh khiến hắn trở thành con quái vật ở vị trí đi rừng. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt nhất bạn cần phải thực hiện thứ tự nâng kỹ năng của Triệu Vân một cách chuẩn xác, bao gồm: 

Thứ tự nâng chiêu phù hợp cho Triệu Vân mùa 23
Thứ tự nâng chiêu phù hợp cho Triệu Vân mùa 26
  • Nội tại Long tướng: Giúp Triệu Vân hồi 5% máu tối đa và nhận 1 điểm cộng dồn khiến hắn tăng thêm 12 công vật lý. Cộng dồn tối đa 12 tầng.
  • Chiêu 1 Long Huyết: Hắn cường hóa bản thân giúp loại bỏ mọi trạng thái hiệu ứng khống chế gánh chịu. Đồng thời, tăng tốc chạy và đòn đánh thường kế tiếp sẽ tiếp tục cường hóa gây thêm sát thương vật lý lên những mục tiêu lân cận kèm làm chậm.
  • Chiêu 2 Long Hống: Hắn quét thương gây sát thương vật lý lên những kẻ địch lân cận. Đồng thời, giúp bản thân tăng tốc đánh và hút máu trong vài giây.
  • Chiêu cuối Long kích: Triệu Vân nện thương lên mục tiêu gây sát thương chuẩn kèm hiệu ứng hất tung trong thoáng chốc. Ngoài ra, hắn còn tự cường hóa bản thân giúp tăng miễn thương và đặc biệt các đòn đánh thường gây thêm sát thương chuẩn, hiệu ứng này kéo dài trong 5 giây. 

2. Mẹo chơi Triệu Vân

Các mẹo chơi tướng Triệu Vân ở mùa 26 mà bạn nên biết là vì vị tướng này có lượng máu khá thấp nên bạn phải hạn chế một mình lao vào đội hình địch để mở giao tranh. Bởi điều này rất dễ bị bay màu nhanh chóng. Đồng thời kiểm soát tốt các mục tiêu lớn và nếu có cơ hội thì hãy ăn chúng nhằm kết thúc ván đấu sớm bằng một chiến thắng cuối cùng.

Hạn chế lao vào đội hình địch để mở giao tranh
Hạn chế lao vào đội hình địch để mở giao tranh

Còn nếu team bạn đang bị thua thiệt về mặt thế trận thì dù Triệu Vân không có khả năng cơ động cao nhưng với khả năng solo tay đôi mạnh mẽ bạn có thể triển khai thế trận đẩy lẻ một phần đường. Điều này sẽ giúp tạo nên áp lực lên đối phương khiến địch khó công nhà bạn hơn nhằm tìm kiếm cơ hội lật kèo.

VI. Cách khắc chế Triệu Vân

Triệu Vân là vị tướng đấu sĩ thiên về tấn công và dồn sát thương khá mạnh nhờ bộ kỹ năng khống chế, áp sát giúp dễ dàng hạ gục các tướng máu giấy thiếu cơ động. Điều này đã góp phần tạo nên áp lực khá lớn đối với những quân bài chống chịu nhờ khả năng gây ra sát thương chuẩn của mình.

Để khắc chế Triệu Vân cần có những tướng có khống chế tốt
Để khắc chế Triệu Vân cần có những tướng có khống chế tốt

Tướng khắc chế Triệu Vân

Theo đó, mẹo khắc chế Triệu Vân là hãy lựa chọn các vị tướng chủ lực có độ cơ động cao, sốc sát thương mạnh hoặc có khả năng outplay. Đối với các vị tướng đấu sĩ, đỡ đòn, trợ thủ nên chọn quân bài trâu máu, nhiều hiệu ứng khống chế kèm khả năng bảo kê tốt, điển hình như: 

  • Vị trí Ad: Những tướng chủ lực team địch có khả năng khắc chế tốt Triệu Vân là sở hữu kỹ năng khống chế tốt, độ cơ động cao như: Violet, Elsu, Lavile, Slim,…
  • Vị trí trợ thủ: Những tướng có độ trâu máu và khả năng bảo kê tốt rất dễ khắc chế Triệu Vân như: Grank, Toro, Alice,…
  • Vị trí Mid: Những tướng sở hữu độ cơ động cao cùng khả năng sốc sát thương tốt giúp khắc chế Triệu Vân như: Natalya, Zata, Mganga, Lauriel, Tulen, Loriol,…
  • Vị trí đi rừng: Những tướng có khả năng tàng hình và sốc sát thương cao như: Quilen, Batman, Narkroth, Ngộ Không,…
  • Vị trí Top: Những tướng có khả năng khắc chế tốt Triệu Vân tại đường Caesar có thể kể đến như: Lữ bố, Kil’Groth, Tachi, Florentino, Omen,…

Violet - Grakk - Zata - Mganga - Ryoma là những vị tướng được người chơi lựa chọn khi đối đầu với Triệu Vân
Violet – Grakk – Zata – Mganga – Ryoma là những vị tướng được người chơi lựa chọn khi đối đầu với Triệu Vân

Các tướng bị Triệu Vân khắc chế

Những vị tướng có hiệu ứng khống chế trói buộc sẽ khắc chế rất mạnh vào lối đánh của hắn. Ngược lại, các tướng bị Triệu Vân khắc chế có thể kể đến như: 

  • Vị trí Ad: Triệu Vân có thể khắc chế tốt các dạng tướng chủ lực team địch có độ cơ động không cao như: Tel’ Annas, Valhein, Yorn, Moren,…
  • Vị trí trợ thủ: Triệu Vân có khả năng khắc chế tốt các dạng tướng trợ thủ không có khả năng khống chế tốt hay máu giấy như: Ishar, Annette, Sephera,…
  • Vị trí sát mid: Triệu Vân có khả năng khắc chế tốt các dạng tướng có độ cơ động hoặc sốc sát thương tốt như: Điêu thuyền, Yue, Maria, Ilumia,…
  • Vị trí rừng: Ngoài những tướng có khả năng tàng hình và độ cơ động cao thì các tướng đi rừng khác đều có thể trở thành con mồi của Triệu Vân như: Ryoma, Zephys, Kriknak, Paine,…
  • Vị trí đường top: Các tướng dễ dàng bị Triệu Vân khắc chế có thể kể đến như: Errol, Airi, Allain, Zuka,…
Tel'Annas là xạ thủ ít ỏi có tầm đánh xa bậc nhất
Tel’Annas là xạ thủ ít ỏi có tầm đánh xa bậc nhất

>> Xạ thủ Tel’Annas nếu biết chơi đúng cách và giữ vị trí vẫn có thể gây sát thương với Triệu Vân. Cập nhật cách chơi Tel’Annas mới nhất mùa 26 tại đây.

VII. Tổng hợp skin Triệu Vân mùa 26

Trong cẩm nang hướng dẫn cách chơi Triệu Vân mùa 26 không khó để nhận ra vị tướng này sở hữu một lượng trang phục khá khủng và tuyệt đẹp. Nếu như khi mới ra mắt hắn chỉ khoác lên mình bộ trang phục Kỵ sĩ rồng thì đến mùa 26 đã có thêm 7 bộ skin lần lượt là Đoạt mệnh thương, Quý công tử, Dũng sĩ đồ long, Quang vinh, Chiến tướng mùa đông, Kỵ sĩ tận thế và Cẩm y vệ: Hỏa long. 

Mặc dù là vị tướng không được ưa chuộng để cầm đi đường Top bởi lối chơi đơn giản và chất tướng không mấy toàn vẹn. Thế nhưng, bất chấp sự kỳ thị đó nhiều người vẫn lựa chọn Triệu Vân trong vai trò đi rừng và không tiếc tiền để sở hữu những bộ skin tuyệt đẹp này, bao gồm: 

Kỵ sĩ rồng

Trong tổng hợp skin Triệu Vân mùa 26, đây là trang phục mặc định tặng miễn phí đi kèm tướng khi lần đầu ra mắt. Ngoại hình vô cùng nổi bật với bộ giáp bạc, áo choàng cùng cây thương đầy tinh tế. Tổng thể trang phục thể hiện rõ nét sự mạnh mẽ, hào nhoáng đúng nghĩa vị tướng dũng mãnh thời tam quốc. 

Triệu Vân Kỵ Sĩ Rồng là trang phục cơ bản được tặng trong nhiều sự kiện
Triệu Vân Kỵ Sĩ Rồng là trang phục cơ bản được tặng trong nhiều sự kiện

Đoạt mệnh thương

Thoát khỏi hình ảnh của một chàng trai khôi ngô đầy vẻ thư sinh, bộ trang phục Đoạt mệnh thương giúp cho Triệu Vân thể hiện ra khí chất của tướng lĩnh uy phong lẫm liệt. Bộ giáp sau khi cải tiến có phần tinh tế kết hợp cùng cây thương bén nhọn chắc chắn sẽ khiến bất kỳ tín đồ yêu thích vị tướng này cũng phải trầm trồ.

Skin Đoạt Mệnh Thương thể hiện độ uy lực của vị tướng Triệu Vân
Skin Đoạt Mệnh Thương thể hiện độ uy lực của vị tướng Triệu Vân

Quý công tử

Bộ trang phục Triệu Vân sau khi ra mắt đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ đến toàn thể anh em game thủ yêu thích vị tướng này. Đây là skin mà nhà phát hành đã sử dụng để làm quà tặng miễn phí cho cộng đồng trong sự kiện gala Việt Nam. 

Bộ trang phục Quý công tử đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ
Bộ trang phục Quý công tử đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ

Không còn hình dáng của một bộ giáp nặng nề như 2 phiên bản trước đó, skin Quý công tử đã mang đến tạo hình hoàn toàn khác biệt với bộ đồ đầy lịch lãm màu đỏ mận cùng cây thương nhọn có thể xuyên phá bất cứ kẻ nào ngáng đường.

Dũng sĩ đồ long

Triệu Vân Dũng sĩ đồ long là bộ trang phục hữu hạn trong sự kiện giải đấu AIC 2018 được tổ chức tại Hàn Quốc. Đây là bộ skin huyền thoại của vị tướng này với hiệu ứng mang hơi thở của rồng. 

Skin Dũng Sĩ Đồ Long được nhiều người chơi lựa chọn vì hiệu ứng bắt mắt
Skin Dũng Sĩ Đồ Long được nhiều người chơi lựa chọn vì hiệu ứng bắt mắt

Quang vinh

Đây là trang phục được sử dụng làm phần thưởng free trong mùa 4. Mang hình thái của một vị thiên tướng, Triệu Vân Quan vinh sở hữu diện mạo bắt mắt với tone màu trắng – vàng đi kèm cây thương sắc nhọn được bao phủ bởi hàng loạt tia sét. 

Triệu Van Quang Vinh - Trang phục thưởng hạng mùa 4
Triệu Vân Quang Vinh – Trang phục thưởng hạng mùa 4

Chiến tướng mùa đông

Triệu Vân khoác lên người trang phục màu trắng xen lẫn xanh dương với bộ giáp cùng tà áo choàng cực kỳ điển trai. Bên cạnh đó, mái tóc trắng càng tôn lên vẻ lãng tử tạo nên cảm giác của một chiến binh uy mãnh đi kèm cây thương cực kỳ sắc bén. 

chiến tướng mùa đông
Bộ trang phục đậm chất chiến binh uy mãnh

Kỵ sĩ tận thế

Đây là bộ trang phục bậc SS mới nhất của vị tướng Triệu Vân và để sở hữu bộ skin này anh em cần phải tham gia sự kiện cùng tên Kỵ sĩ tận thế. Điểm nhấn đặc sắc nhất chính là hiệu ứng cưỡi rồng ngay khi biến về tế đàn trông vô cùng ngầu.

Kỵ sĩ tận thế là trang phục được nhiều game thủ săn đón vì hình ảnh và hiệu ứng bắt mắt
Kỵ sĩ tận thế là trang phục được nhiều game thủ săn đón vì hình ảnh và hiệu ứng bắt mắt

Cẩm y vệ: Hỏa Long

Ngay sau khi ra mắt thì bộ trang phục Cẩm y vệ được chào bán với mức giá là 69 quân huy. Điểm nhấn của bộ skin chính là thiết kế hình ảnh mang đậm bản sắc của một sát thủ Trung Quốc. 

Triệu Vân Cẩm Y vệ Hỏa Long mang đậm hơi thở châu Á
Triệu Vân Cẩm Y vệ Hỏa Long mang đậm hơi thở châu Á

VIII. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin trong cách chơi Triệu Vâncách lên đồ Triệu Vân mạnh nhất 2023 giúp bạn dễ dàng kết hợp cùng đồng đội của mình tạo nên wombo combo tốt. Đồng thời, mặc dù là tướng đấu sĩ thiên hướng tấn công nhưng hắn lại khá yếu ở giai đoạn đầu game nên hãy luôn cẩn thận để tăng tiến sức mạnh hiệu quả trong các giai đoạn đi đường của mình nhé. 

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan