Hướng Dẫn Cách Chơi Yue, Cách lên đồ Yue, Bảng Ngọc Yue, Và Cách Khắc Chế Mùa 26

Mục Lục
Hướng dẫn cách chơi Yue mùa 24

Tướng Yue – Nàng công chúa thứ 10 trong vương quốc Rồng là vị tướng vừa mới ra mắt đợt tháng 1 vừa qua. Cô nàng sở hữu bộ kỹ năng định hướng khá khó chơi nhưng đổi lại thì khả năng sốc dame vô cùng tốt không thua kém gì hàng ngũ pháp sư như Natalya. Trong bài viết hôm nay, V9BetBlog hôm nay sẽ hướng dẫn anh em cách chơi Yue mùa 26 , cũng như cách lên đồ Yue và bảng ngọc Yue hiệu quả nhất để cùng làm chủ vị tướng này này nhé!

I. Điểm Mạnh và Điểm Yếu của Yue

Thông qua bộ kỹ năng và chất tướng của nàng Ngọc Phiến Công Chúa Yue chúng ta sẽ phân tích được điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng này. Theo đó: 

Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Yue
Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Yue mùa 26

1. Điểm Mạnh của Yue mùa 26

Tướng Yue mới xuất hiện trong Liên Quân gần đây có khả năng gây sát thương từ bộ kỹ năng cao, kèm theo đó là tầm đánh xa rất có lợi ở những tình huống thả diều trong giao tranh. Đặc biệt là chiêu 2 của cô nàng có thể cấu rỉa máu từ xa với sức sát thương không thua kém một phát bắn từ Elsu. Đồng thời khả năng hồi chiêu tương đối tốt kèm tốn ít năng lượng để sử dụng.

Điều này giúp cho cô nàng có thể kích hoạt được nội tại gần như liên tục để tung đòn đánh cường hóa lên người đối phương rất khó chịu và mạnh mẽ. Cùng với khả năng đẩy lùi kẻ địch kèm bản thân di chuyển về sau từ chiêu cuối giúp Yue có thể tự bảo kê bản thân khá tốt mặc dù chỉ là vị tướng pháp sư mong manh dễ vỡ.

Chiêu 2 của cô nàng này có khả năng gây sát thương lên người đối thủ với tầm đánh xa. Do đó, đôi khi dù đối phương là thoát ra khỏi giao tranh tổng vẫn bị hạ gục ở khoảng cách xa là rất bình thường. 

2. Điểm yếu của Yue trong Liên Quân

Điểm yếu lớn nhất của Yue là rất khó để tung chiêu chính xác kèm khả năng cơ động không thực sự hiệu quả. Do đó, Ngọc Phiến Công Chúa khó có thể thoát khỏi tầm tay của những vị tướng sát thủ có độ cơ động cao. Mặc dù có khả năng spam chiêu thức rất mạnh mẽ nhưng cô nàng cần phải định hướng chiêu chuẩn xác mới gây ra lượng sát thương lớn trong giao tranh.

Chiêu cuối tuy có khả năng đẩy lùi và rút lui nếu gặp nguy hiểm, tuy nhiên lượng sát thương gây ra là không quá lớn cũng như khoảng cách di chuyển là không xa. Do đó nếu gặp sát thủ có khả năng áp sát kèm độ cơ động cao thì hoàn toàn vô dụng. 

II. Bảng Ngọc Yue mùa 26

Vì là vị tướng pháp sư chủ lực đường giữa nên anh em có thể xây dựng cho Yue bảng ngọc giúp gia tăng khả năng gây sát thương. Trong đó, ngọc đỏ gồm 10 viên công phép/xuyên giáp phép, ngọc lục là 10 viên tốc đánh/xuyên giáp phép và ngọc tím gồm 10 viên tốc đánh/tốc chạy.

bảng ngọc yue mùa 23
Bảng ngọc gợi ý Yue mùa 26

III. Phép Bổ Trợ phù hợp cho tướng Yue Liên Quân

tướng mới Yue là vị tướng không quá cơ động nên tốc biến hoặc tốc hành sẽ là phép bổ trợ phù hợp nhất để giúp cô nàng tăng khả năng truy đuổi các mục tiêu thấp máu hoặc đào thoát khi gặp nguy hiểm.

Phép bổ trợCông dụng
Tốc biến Tốc biến
Sử dụng phép bổ trợ Tốc biến để đa dạng lối chơi truy đuổi và tẩu thoát.
Phép Bổ Trợ Cho Yue Mùa 26

Đối với bảng phù hiệu dành cho vị tướng này, bạn cũng có thể xây dựng với hiệu ứng chính là Thần Quang giúp khi tung chiêu hoặc đòn đánh thường đầu tiên sẽ tạo thành sát thương sấm sét. Phù hiệu cấp 1 ở nhánh chính là Thánh Châu nhằm làm giảm thời gian hồi chiêu cuối và Xuyên Tâm ở nhánh 2 làm tăng thêm chỉ số xuyên giáp phép.

Hướng dẫn nâng phù hiệu cho Yue mùa 23
Hướng dẫn nâng phù hiệu cho Yue mùa 26

Đối với nhánh phụ sẽ là phù hiệu Ma Hỏa giúp tung chiêu hoặc đòn đánh thương trúng tướng địch sẽ gây thêm sát thương. Đi kèm là Cường Công khiến cô nàng nhận thêm chỉ số công phép.

IV. Phong cách chơi Yue hiệu quả ở Mùa 26

Ở giai đoạn đầu trận đấu tuy Yue đã khá mạnh nhờ khả năng spam chiêu thức của cô nàng kèm lượng sát thương mạnh mẽ khi kích hoạt được nội tại liên tục. Thế nhưng, cô nàng vẫn chỉ là một pháp sư mỏng manh dễ vỡ bởi lượng máu giấy nên anh em cần cẩn trọng trong việc lựa chọn vị trí an toàn. Điều này giúp bạn vừa có thể farm lính, vừa cấu rỉa máu đối phương mà vẫn tự bảo vệ được bản thân.

Yue khá mạnh ngay từ giai đoạn đầu game
Yue khá mạnh ngay từ giai đoạn đầu game

Bạn cũng có thể di chuyển để hỗ trợ đồng đội sau khi dọn xong những turn lính nhưng vẫn cần phải cẩn trọng trong từng bước đi của mình để tránh bị bắt lẻ. Kết hợp cùng đồng đội nhằm kiểm soát các mục tiêu lớn khi chúng xuất hiện trên bản đồ để có lợi thế ngay từ giai đoạn đầu trận. 

Đến giai đoạn giữa trận là thời điểm Ngọc Phiến Công Chúa đang trong quá trình lớn. Vì vậy hãy tập trung vào việc farm lính để kiếm lượng tài nguyên ổn và tăng tiến sức mạnh nhanh chóng. Tích cực cấu rỉa máu đối phương bằng cách spam chiêu thức liên tục để kích hoạt được nội tại. Lưu ý, luôn giữ cho cô nàng 1 stack để có thể kích hoạt nội tại nhanh hơn.

Yue khiến nhiều đối thủ lo sợ vì bộ kỹ năng cấu rỉa uy lực của mình
Yue khiến nhiều đối thủ lo sợ vì bộ kỹ năng cấu rỉa uy lực của mình

Ngoài ra, hãy tận dụng chiêu 3 một cách hợp lý để thoát khỏi sự lao vào từ phía quân địch khi chúng có ý định bắt bạn. Hãy chủ động xin bùa xanh từ rừng nếu tướng rừng của team mình không dùng đến năng lượng. Như vậy sẽ giúp cô nàng bá đạo hơn ngay ở giai đoạn này.

Với Yue, bạn có thể di chuyển đi gank khi có tầm nhìn hoặc đi cùng đồng đội để có thể tạo ra nhiều pha giao tranh nhỏ lẻ gây áp lực lên các công trình đối phương. Đến giai đoạn cuối game là thời điểm mạnh mẽ nhất khi cô nàng đã có cho mình lượng trang bị cần thiết.

Lúc này, lượng sát thương mà cô nàng gây ra sẽ là cực kỳ lớn và nếu có thêm bùa xanh hoàn toàn có thể xả chiêu cũng như kích hoạt nội tại liên tục. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Yue ở giai đoạn này chính là di chuyển hợp lý để tránh bị bắt lẻ, đồng thời thường xuyên núp bụi để cấu rỉa máu đối phương.

Thứ Tự Nâng kỹ Năng Của Yue

Yue là vị tướng thứ 111 trong Liên Quân được xây dựng với cơ chế đánh khá giống với Ilumia. Theo đó, để mang đến độ hiệu quả cao anh em hãy ưu tiên nâng max chiêu 2 trước, bởi đây được xem là chiêu thức gây ra sát thương chính cho cô nàng.

Ưu tiên nâng max chiêu 2 để tối ưu sát thương
Ưu tiên nâng max chiêu 2 để tối ưu sát thương

Đồng thời, giữa chiêu 1 và chiêu 2 có nét tương đồng khá giống nhau nhưng điểm khác biết chính là khoảng cách gây ra. Ngoài ra, anh em cũng đừng quên nâng cấp chiêu cuối ở những cấp độ có thể nâng cấp được nhé!

V. Cách Lên Đồ Yue Mùa 26

Những trang bị tốt nhất trong cách chơi Yue là build đồ giúp tăng khả năng gây sát thương của bản thân. Đồng thời, tùy vào từng tình huống đối đầu với team địch cụ thể mà anh em cũng có thể xây dựng cho vị tướng này key đồ phù hợp giúp tối ưu hiệu quả trong trận đấu cho cô nàng.

1.1 Cách Lên Trang Bị Yue Mùa 25

Cách lên trang bị chuẩn dành cho Yue
Cách lên trang bị chuẩn dành cho Yue
  • Giày Thuật Sĩ: Đây là trang bị đầu tiên anh em nên xây dựng cho vị tướng này giúp tăng tốc chạy và giảm hồi chiêu.
  • Trượng Bùng Nổ: Giúp tăng công phép, hồi năng lượng và tốc chạy kèm nội tại sẽ tạo ra một vụ nổ nhỏ gây sát thương phép xung quanh mục tiêu bị trúng chiêu.
  • Xuyên Tâm Lệnh: Giúp cho cô nàng tăng một lượng công phép đáng kể kèm giảm hồi chiêu và máu tối đa. Bên cạnh đó, nội tại của trang bị này giúp tăng thêm chỉ số xuyên giáp phép.
  • Vương Miện Hecate: Giúp tăng mạnh chỉ số công phép cho cô nàng.
  • Quả Cầu Băng Sương: Giúp tăng công phép kèm nội tại. Ngoài ra, chủ động kích hoạt sẽ làm đóng băng bản thân để không phải chịu sát thương. Đồng thời, khi kết thúc đóng băng sẽ nhận thêm một lớp lá chắn ngăn chặn sát thương. 
  • Sách Thánh: Giúp tăng mạnh công phép cộng thêm kèm nội tại giúp tăng thêm máu tối đa. 

1.2 Cách Lên Trang Bị Theo Từng Tình Huống

Trên đây là build đồ hoàn chỉnh cơ bản dành cho tướng Yue khi phải đối đầu với team địch đồng đều cả về sát thương vật lý lẫn phép thuật. Tuy nhiên, tùy vào diễn biến của trận đấu và để đạt hiệu quả tốt nhất cho cô nàng hãy xây dựng trang bị theo từng tình huống như sau:

Cách Lên Trang Bị yue vs dame vật lý
Build đồ khi đối đầu team giàu sát thương vật lý
Build đồ khi đối đầu team giàu sát thương phép
Build đồ khi đối đầu team giàu sát thương phép
Build đồ khi đối đầu team địch nhiều tướng hồi phục
Build đồ khi đối đầu team địch nhiều tướng hồi phục
  • Theo đó, build đồ mạnh nhất khi phải đối đầu với team địch giàu sát thương vật lý mạnh bằng cách loại bỏ Sách thánh và thêm mới Mặt nạ Berith để gia tăng chỉ số giáp. Điều này giúp cô nàng có thể đối đầu tốt hơn với nguồn sát thương vật lý của đối phương.
  • Build đồ hiệu quả nhất khi phải đối đầu với team địch có khả năng gây ra sát thương mạnh đó là thay thế Giày kiên cường vào vị trí của Giày thuật sĩ và loại bỏ Sách thánh để thêm mới Huân chương Troy. Điều này sẽ giúp cô nàng được gia tăng chỉ số giáp phép. 
  • Buid đồ hiệu quả nhất khi phải đối đầu với team địch có nhiều khả năng chống chịu đó là loại bỏ Xuyên Tâm lệnh kèm Sách thánh và thêm mới Mặt nạ Berith cùng Trượng hỗn mang. Giúp có nội tại đánh theo phần trăm máu cũng như xuyên 40% giáp của mục tiêu. 
  • Build đồ khi phải đối đầu với team địch có nhiều tướng hồi phục mạnh đó là loại bỏ Sách thánh và thêm mới Sách truy hồn vào. Điều này giúp cô nàng có nội tại tróc nã để làm giảm khả năng hồi phục của đối phương.

2. Mẹo Chơi Yue hiệu quả nhất

Mẹo chơi Yue hiệu quả cao
Mẹo chơi Yue hiệu quả cao

Đồng thời, hãy lựa chọn cho mình vị trí đứng an toàn và hợp lý nhất để tránh bị đối phương dễ dàng bắt vào. Tham gia cùng đồng đội ăn hoặc tranh chấp các mục tiêu lớn là tà thần Caesar hay Rồng bạo chúa để kết thúc ván đấu bằng một chiến thắng cuối cùng.

V. Cách khắc chế Yue

Vì là vị tướng pháp sư nên Yue cũng không ngoại lệ về lượng máu giấy cũng như sức chống chịu của mình. Do đó, cô nàng thường là miếng mồi ngon của các tướng sát thủ có khả năng áp sát nhanh chóng của team địch. Trong đó, những quân bài có khả năng khắc chế tốt Ngọc Phiến Công chúa gồm: 

Đội hình khắc chế tốt Yue
Đội hình khắc chế tốt Yue
  • Vị trí Ad: Những vị tướng xạ thủ chủ lực có độ cơ động và khả năng sốc sát thương cao sẽ là khắc tinh mạnh mẽ đối với cô nàng này. Theo đó những quân bài khắc chế Yue bao gồm: Fennik, Elsu, Elandorr, Violet,…
  • Vị trí trợ thủ: Những vị tướng đi đường trợ thủ có khả năng khống chế tốt, càn quét cao sẽ là cơn ác mộng đối với cô nàng Yue. Trong đó bao gồm: Grakk, Aleister, Gildur, Ishar, Toro.
  • Vị trí đường giữa: Những vị tướng có cùng vị trí đường giữa chủ lực có khả năng sốc sát thương cao kèm hiệu ứng khống chế tốt có khả năng khắc chế được Yue. Trong đó, có thể kể đến như: Tulen, Loriol, Raz, Lauriel, Krixi,…
  • Vị trí đi rừng: Với bộ chiêu thức cấu rỉa từ xa nhưng cần trúng mục tiêu nên Yue thường rất sợ các vị tướng có khả năng cấu rỉa và lao vào áp sát. Trong đó có thể kể đến như: Triệu Vân, Alain, Aoi, Batman, Ngộ Không, Butterfly, Florentino, Kriknak,…
  • Vị trí đường Top: Giống như vị trí đi rừng Yue rất dễ bị các tướng có khả năng áp sát nhanh lao vào. Do đó anh em hãy cẩn thận trong từng pha di chuyển của mình để tránh phải lên bảng đếm số từ quá sớm. 

>> Ngộ Không là một trong số ít tướng có khả năng one hit cực kì mạnh mẽ nhưng để phát huy hết khả năng và vai trò trong giao tranh như thế nào anh em hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây: hướng dẫn cách chơi Ngộ Không mùa 26.

VI. Tổng hợp skin Yue mùa 26

Trang phục Ngọc Phiến Công Chúa

Đây là bộ trang phục đi kèm với tướng ngay sau khi bản cập nhật mùa 21 ngày 31/01/2022 vừa ra mắt game thủ. Ngay sau khi xuất hiện cô nàng đã nhanh chóng hợp hồn nhiều anh em bởi hình ảnh của một cô nàng trắng trẻo, cao ráo, xinh đẹp trong bộ đồ không thể sexy hơn.

Trang phục Ngọc Phiến Công Chúa
Trang phục Ngọc Phiến Công Chúa

Trang phục Tiểu Công Chúa

Chỉ ít lâu sau đó khi vị tướng này ra đời trong bản cập nhật Vương quốc Rồng thì bộ trang phục Tiểu Công Chúa cũng được ra mắt anh em. Đối lập với màu xanh từ bộ Ngọc Phiến Công Chúa thì skin này lại sở hữu màu trắng xám càng tôn lên vẻ xinh đẹp cho cô nàng. Hiện trang phục này đang được bán trong shop đồ với giá trị tương đối dễ chịu là 99 quân huy. 

Trang phục Yue Tiểu Công chúa
Trang phục Yue Tiểu Công chúa

VII. Kết Luận

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin về ưu nhược điểm, bảng ngọc, build đồ và phong cách chơi Yue mùa 26. Hy vọng qua những chia sẻ ở trên anh em sẽ hiểu hơn về vị tướng này cũng như dễ dàng làm chủ Công Chúa Ngọc Phiến trong Liên Quân mobile nhé!

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan