Toàn bộ lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022

Mục Lục
world cup qatar

Tại khu vực châu Á, các đội tuyển quốc gia đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 tới đây. Cùng với đó là những toan tính về mặt chiến thuật của các HLV với mục tiêu không gì khác ngoài có được tấm vé vào vòng chung kết diễn ra tại Qatar vào cuối năm. Và để người hâm mộ tiện theo dõi thì V9Bet xin được tổng hợp toàn bộ lịch thi đấu giữa các đội tuyển với nhau.  

Toàn bộ lịch thi đấu vòng loại world cup 2022

Với tổng cộng 40 đội tuyển tại châu Á tham gia vòng loại world cup 2022 nên theo thể thức của FIFA các đội sẽ bốc thăm chia thành 8 bảng với mỗi bảng là 5 đội để thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Các đội đã đăng ký AFC dựa vào bảng xếp hạng từ 1-34  để giành quyền vào vòng 2 cùng với sáu đội khác thắng từ vòng 1.

Lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 các bảng

Trước khi chia bảng, các đội trong tổng số 40 sẽ được phân theo các nhóm hạt giống để đảm bảo tính công bằng. Tổng cộng sẽ có 4 nhóm hạt giống chia thành các bảng. Mỗi bảng sẽ bao gồm 5 đội đá vòng tròn tính điểm. 

Hiện tại các đội đã hoàn tất xong được 2 vòng loại. Ở vòng loại thứ 3 cũng là vòng cuối cùng để chọn ra 2 cái tên xuất sắc đi tới vòng chung kêt. Tại đây, có 2 bảng , bảng B có sự góp mặt của Việt Nam bảo gồm các đội: Oman, Nhật Bản, Úc, Ả rập xê út, Trung Quốc, Việt Nam

Các trận đấu tại vòng loại thứ 3 đều diễn ra khá kịch tính, các đội đều có những toan tính trong lối chơi. Hiện tại Ả rập xê út và Nhật Bản lần lượt chia nhau vị trí nhất và nhì bảng. Việt Nam sau chuỗi 7 trận toàn thua và đã chính thức không còn cơ hội vào vòng CK đã bất ngờ dành được chiến thắng trước Trung Quốc ngay trên sân nhà. 

Sang tháng 3, các đội sẽ tiếp tục thực hiện các vòng đấu cuối cùng của mình. Cuộc đua giờ đây chỉ còn là của 3 đội Nhật Bản, Úc, Ả rập xê út mà thôi. Cụ thể vào ngày 24/3 tới đây tại bảng A: 

  • Hàn Quốc sẽ gặp Iran trên sân nhà vào lúc 7h tối theo giờ địa phương.
  • Cùng giờ với trận đấu trên là cuộc chạm trán giữa Iraq gặp UAE 
  • Lebanon vs Syria cũng 7h tối và theo giờ địa phương. 

Sang đến bảng B, các trận đấu cung đồng loạt diễn ra vào lúc 7h tối theo giờ của đội chủ nhà: 

  • Trung Quốc gặp Ả rập xê út
  • Việt Nam vs Oman
  • Trận cầu tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Úc và Nhật Bản.

Sau đó 2 ngày sẽ là lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đáng chú ý với khán giả Việt Nam có lẽ chỉ là trận đấu thủ tục giữa Nhật Bản và nước ta mà thôi. 

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 vòng 3 bảng B
Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 vòng 3 bảng B
Lượt trận cuối bảng B world cup 2022
Lượt trận cuối bảng B

Các đội đá vòng loại world cup châu Âu ở tháng 3 này đều là những đội tranh suất Play – Off. Bồ Đào Nha và Italia đã tự làm khó mình khi đã không thể giành chiến thắng ở lượt trận cuối. Và nếu mọi chuyện như dự tính, 1 trong 2 đội sẽ phải ở nhà xem World Cup nếu giành chiến thắng trước Bắc Macedonia và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trận bán kết Play off world cup 2022
Play – off tại châu Âu có sự góp mặt của Ý và Bồ Đào Nha
Trận chung kết Play off world cup 2022
Trận chung kết Play – off sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 này

Lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Việt Nam cũng là một trong những đội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là dấu ấn lịch sử đầu tiên của chúng ta tại một kỳ vòng loại. Các đội có mặt ở vòng 3 đều là những cái tên rất mạnh như Úc, Nhật Bản, Ả rập.

Và đúng như những gì dự đoán, mặc dù rất kiên cường nhưng do đẳng cấp quá chênh lệch đã khiến đội tuyển của chúng ta lần lượt nhận thất bại trước Ả rập, Úc, Trung Quốc, Oman, Nhật Bản. sau trận thua Trung Quốc thì chính thức Việt Nam đã không còn cơ hội.

Nhưng không vì thế mà các chiến binh sao vàng lại bỏ cuộc. Minh chứng rõ ràng nhất là chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Trung Quốc ngay trên sân nhà vào mùng 1 tết âm lịch vừa rồi. 

Đến tháng 3 này, lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 của đội tuyển Việt Nam sẽ là 2 lượt trận cuối của vòng loại thứ 3 trước các đối thủ Oman vào ngày 24 và Nhật Bản vào ngày 29.

lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 của đội tuyển Việt Nam
Kết quả lượt trận thi đấu vòng 3 của ĐTQG Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 mấy giờ

Sẽ rất khó để xác định giờ cụ thể của từng trận đấu tại vòng loại World cup theo giờ Việt nam bởi các đội sẽ thi đấu theo khung giờ khác nhau tùy vào từng địa phương. Các khoảng thời gian này tại nước ta sẽ là: 16h10, 17h10, 19h. 

Nếu bạn có thời gian có thể sắp xếp công việc để xem toàn bộ. Còn nếu không, hãy xem 2 trận Việt Nam vào lúc 19h ngày 24/3 và 17h10 ngày 29/3 nhé. 

Lịch thi đấu vòng loại world cup 2022 futsal

Dịch Covid bùng phát đã khiến VCK futsal châu Á 2020 không được diễn ra như dự kiến. Đây cũng là cơ sở để FIFA xác định 5 cái tên chính thức góp mặt tại VCK World Cup futsal 2021. 

Vì vậy, Liên đoàn bóng đá châu Á ÀC đã ra quyết định đặc cách 3 suất dự World Cup cho 3 đội là Iran, Uzbekistan, Nhật Bản do có thành tích tốt trước đó. Bốn đội còn lại là Việt nam, Thái lan, Iraq, Lebanon sẽ bốc thăm chia 2 bảng đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 vé cuối cùng đi VCK.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, đội tuyển futsal Việt Nam gặp Lebanon vào 22h ngày 23/5 và 25/5. Sau 2 lượt trận, Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng và chính thức có vé đi VCK.

Kết quả lịch thi đấu vòng loại world cup 2022

Hiện tại, thế trận các bảng đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gần như đã ngã ngũ. Tại châu Á, Trung Quốc, Oman và Việt Nam chắc chắn đã hết cơ hội. Cuộc đua giờ đây chỉ còn là chuyện của 3 ông lớn là Úc, Nhật Bản, Ả rập xê út.

Tại châu Âu. Lượt trận cuối cùng đã diễn ra và đa số các đội bóng lớn đều đã giành quyền đến thẳng VCK. Duy chỉ có Bồ Đào Nha và Italia đã tự làm khó mình khi phải thi đấu vòng Play – off để giành 1 tấm vé còn lại. 

Châu Á sẽ có tổng cộng 4,5 suất. Châu Âu có tổng cộng 13 suất. Trong đó 10 suất chính thức và 3 suất còn lại sẽ bốc thăm chia bảng tại số đội đá National League. Sau lượt trận này sẽ là Play – off liên lục địa để tranh tấm vé cuối cùng đến VCK diễn ra tại Qatar.  

>> Xem thêm: Thể thức vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra như thế nào? tại đây.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan