Toàn bộ thông tin về World Cup 2022: Thời gian, lịch thi đấu và 1 số điều bạn chưa biết

Mục Lục
World cup 2022

Thông tin về World Cup 2022 và 1 số điều khác biệt so với các năm khác

Các lượt trận cuối của vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra vô cùng sôi động với nhiều trận đấu sôi động, hấp dẫn. Đây là lúc FIFA sẽ chọn ra được những cái tên ưu tú nhất để góp mặt tại vòng chung kết diễn ra vào cuối năm nay. Để không làm nóng lòng người hâm mộ, V9Bet xin phép được cập nhật các thông tin bên lề về thời điểm khai mạc, lịch thi đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Chiếc cúp vàng danh giá cho nhà vô địch thế giới
Chiếc cúp vàng danh giá cho nhà vô địch thế giới

Tất tần tật về World Cup 2022 

Bỏ qua một năm 2021 các giải bóng đá bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid thì các thông tin về World Cup 2022 đang nóng hơn bao giờ hết. Liên tục là các tin tức được cập nhật hàng ngày xung quanh giải đấu từ các kênh thể thao lớn.

World Cup 2022 diễn ra ở nước nào? 

Sau quá trình phê duyệt và đánh giá kỹ điều kiện của các nước nộp hồ sơ đăng cai, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã phê duyệt QaTar sẽ là nơi diễn ra vòng chung kết World Cup 2022. Đây là lần thứ 2 ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại châu Á.

Qatar là nước đăng cai World Cup 2022_
Qatar là nước đăng cai World Cup 2022 

World Cup 2022 khai mạc ngày nào? 

Theo thông báo mới nhất từ liên đoàn bóng đá thế giới, World Cup sẽ khai mạc vào 21/11/2022. Ngay sau đó sẽ diễn ra các lượt trận tại vòng bảng. Và đến ngày 18/12/2022 ngay sau trận chung kết lễ bế mạc sẽ được diễn ra.

World Cup 2022 khi nào đá?

Tại vòng bảng World Cup 2022, các trận đấu sẽ được diễn ra vào 4 khung giờ theo giờ Việt Nam là 17h, 20h, 23h, 2h. Đây là thời gian xem khá thuận lợi đối với người hâm mộ của dải đất hình chữ S. Khi đến vòng đấu loại trực tiếp, World Cup 2022 sẽ được chuyển sang chỉ 2 khung giờ là 22h và 2h (theo giờ của Việt Nam).

World cup 2022 có gì khác biệt so với các năm khác?

Khác với những lần tổ chức trước thường được diễn ra vào mùa hè. Năm nay, World Cup 2022 được tổ chức vào mùa đông bởi lý do mùa hè tại nước chủ nhà QaTar quá khắc nghiệt khi nhiệt độ luôn ở mức trên 40 độ C, không thể cho cầu thủ thi đấu dưới thời tiết như vậy được. 

Ngoài ra, World Cup 2022 có nhiều thay đổi lớn nếu so sánh với các kỳ trước đây. Cụ thể, các FIFA đã tổ chức mật độ thi đấu với 4 trận/ngày bắt đầu từ lúc khai mạc và sẽ không trận đấu nào bị trùng giờ trừ các lượt trận cuối vòng bảng. 

Thời tiết tại Qatar rất khắc nghiệt vào mùa hè
Thời tiết tại Qatar rất khắc nghiệt vào mùa hè

Lý do giải thích cho sự khác biệt này do để cắt giảm thời gian tổ chức để World Cup 2202 không ảnh hưởng tới các kỳ tiếp theo. Ngoài ra, nước chủ nhà Qatar có cơ sở hạ tầng hiện đại, vị trí các sân đấu khá gần nhau nên mới đảm bảo được mật độ thi đấu dày như vậy. 

World Cup 2022 sẽ áp dụng Công nghệ VAR

Với việc đã thử nghiệm thành công VAR tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới. Thì mới đây, FIFA sẽ lần đầu tiên trong lịch sử áp dụng công nghệ này vào còng chung kết World Cup 2022. Mặc dù vẫn còn gây nhiều tranh cãi trong việc điều hành nhưng theo phát biểu của trưởng ban trọng tài thì giải đấu lần này sẽ có từ 10 – 12 camera trợ cho các ‘’vị vua’’ áo đen.

Kỳ World Cup tốn kém nhất lịch sử 

Để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2022 và đảm bảo giải đấu được diễn ra thuận lợi, nước chủ nhà Qatar chi tới hơn 300 tỷ USD. Con số chiếm phần lớn nguồn vốn này đến từ những dự án đầu tư về cơ sở hạ tầng, giao thông mà quốc gia thuộc vùng Tây Á thực hiện. Số ít còn lại sẽ dành cho việc xây dựng sân vận động phục vụ cho thi đấu World Cup.

Công nghệ VAR sẽ được đưa vào World Cup 2022
Công nghệ VAR sẽ được đưa vào World Cup 2022

Số lượng sân phục vụ thi đấu World Cup 2022 tại Qatar

Để phục vụ người hâm mộ túc cầu trên thế giới, nước chủ nhà Qatar đã lên kế hoạch và cho trùng tu, xây dựng tới 12 sân World Cup 2022. Danh sách các sân vận động bao gồm: 

  • Al-Shamal
  • Al-Gharafa
  • Education City
  • Al-Khor
  • Lusail Iconic
  • Sports City
  • Al-Rayyan
  • Qatar University
  • Umm Slal
  • Khalifa International
  • Doha Port
  • Al-Wakrah

Đây đều là những sân thi đấu đạt chuẩn FIFA, có quy mô lớn với sức chứa lên tới hàng vạn chỗ ngồi và sở hữu kết cấu rất độc đáo.

​​

SVĐ quốc gia Khalifa – Trái tim của World Cup 2022
SVĐ quốc gia Khalifa – Trái tim của World Cup 2022

Văn hóa Hồi Giáo được cởi bỏ tại World Cup 2022

Tại Qatar, tất cả người dân đều phải mặc quần áo kín đầu gối và vai tại các nơi công cộng theo đạo Hồi Giáo. Thế nhưng, để tranh lo ngại từ khách quốc tế và thu hút lượng du lịch, nước chủ nhà đã cho phép khách nước ngoài được phép mặc các trang phục thoáng mát và được uống rượu tại một số khu vực được quy hoạch cho người xem bóng đá. 

World cup 2022 có bao nhiêu đội tham dự

Sẽ có tổng cộng 32 đội bóng mạnh nhất được tham dự vòng chung kết World Cup 2022 sau khi đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển khác tại khu vực vòng loại. Tại đây, ban tổ chức sẽ chia các đội ra thành 8 bảng với mỗi bảng gồm 4 đội bóng.

World Cup 2022 lấy bao nhiêu đội châu Á

Theo thống nhất giữa Liên đoàn bóng đá AFC và FIFA thì châu Á sẽ có 4,5 suất dự vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Trong đó, sẽ có 4 đội trực tiếp được vào thẳng, đội còn lại được chọn lấy theo thành tích tốt nhất tại vòng loại đi thi đấu tranh vé play off với các đội tuyển của châu lục khác. 

32 là số lượng đội bóng tham gia World Cup
32 là số lượng đội bóng tham gia World Cup

World Cup 2022 lấy bao nhiêu đội châu Âu

Với việc có nhiều đội tuyển quốc gia mạnh nên châu Âu được FIFA cho tới 13 vé dự vòng chung kết World Cup 2022. Với tổng số 55 đội bóng thuộc UEFA sẽ thi đấu bảng với nhau để chọn ra 10 cái tên xuất sắc tới thẳng Qatar, 2 đội còn lại sẽ phải tranh vé vớt với các đội tuyển khác ngoài châu lục tùy thuộc vào kết quả bốc thăm. 

Dự đoán World cup 2022 ai đăng cai

Để dự đoán được ai là nhà đăng cai World Cup 2022 trong 32 đội bóng là một điều khá khó bởi đây đều là những cái tên xuất sắc khi đã vượt qua được nhiều đội bóng tại vòng loại. Thế nhưng, V9Bet mạnh dạn dự đoán những đội bóng có khả năng vô địch như : Bỉ, Đức, Anh, Argentina, Tây Ban Nha, Pháp bởi vì đây đều là những cái tên đã chắc chắn chắn góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2022 và đều sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, có nhiều ngôi sao trong đội hình. 

Đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018
Đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018

Lịch thi đấu world cup 2022

Hiện tại vẫn chưa xác định được chính xác 32 cái tên sẽ chắc chắn góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2022. Vậy nên thời gian và số lượng trận đấu tại vòng bảng và các vòng đấu loại trực tiếp sẽ được V9Bet cập nhật liên tục tại v9bet99.com các bạn nhớ theo dõi. 

World Cup đã và đang chuẩn bị bước sang lần tổ chức thứ 22. Không ai có thể phủ nhận được sức hút quá hấp dẫn của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này bởi sự kịch tính, gay cấn trong từng trận đấu giữa các đội bóng. Đi kèm đó là sự tỏa sáng của các ngôi sao hàng đầu thế giới khiến giới túc cầu sục sôi đợi đến ngày World Cup 2022 khai màn.  

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan