Hướng dẫn cách chơi Gwen mùa 13 mạnh nhất – Bảng ngọc, Lối chơi, Đội hình

Mục Lục
hướng dẫn cách chơi gwen mùa 13

Nếu bạn là một game thủ luôn theo dõi các giải đấu lớn như CKTG thì chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với sức mạnh của vị tướng mang tên Gwen rồi nhỉ. Bài viết sau đây sẽ là hướng dẫn cách chơi Gwen mùa 13 từ A đến Z cho anh em.

Hướng dẫn cách chơi Gwen mùa 12
Gwen – Búp Bê Ước Nguyện

Điểm mạnh và điểm yếu của Gwen

Trước khi bạn muốn trở thành một best Gwen thì phải hiểu rõ chất tướng của cô nàng này. Sau đây là điểm mạnh và điểm yếu của Gwen trong phiên bản hiện tại.

Điểm mạnh

Anh em hãy điểm qua một số điểm mạnh của vị tướng này nhé:

  • Gwen là một vị tướng đấu sĩ pháp sư có lối chơi rất đa dạng.
  • Độ cơ động ổn định
  • Dễ dàng kết hợp cùng với nhiều vị tướng khác nhau trong đội hình.  
  • Bộ chiêu gây sát thương trên diện rộng.
  • Còn có sát thương chuẩn

Điểm yếu

Một số điểm yếu chí mạng của Gwen:

  • Không hề có kỹ năng khống chế cứng.
  • Bộ kỹ năng đều là định hướng. 
  • Thời gian ra chiêu cuối chậm
  • Giai đoạn đầu sẽ khơi khó khăn.

Hướng dẫn tăng bảng ngọc Gwen mùa 13 mới nhất

Không chỉ là một vị tướng có bộ kỹ năng đa dạng mà đến cả bảng ngọc cũng của công này cũng rất linh hoạt. Dưới đây là hướng dẫn tăng bảng bổ trợ Gwen mùa 13 mới nhất.

Cách tăng bảng ngọc Gwen đi Top

bảng ngọc Gwen đi Top
Bảng ngọc đi Top của Gwen 

Nhánh chính của cô nàng là Chuẩn Xác và chắc chắn không thiếu được viên ngọc Chinh Phục. Những viên ngọc còn lại trong nhánh chính sẽ là:

  •  Hiện Diện Trí Tuệ: Viên ngọc bổ sung cho bạn khá nhiều mana trong giai đoạn đầu trận đấu.
  •  Huyền Thoại Tốc Độ Đánh: Gia tăng tốc độ đánh cho Gwen khi tham gia hạ gục hoặc hỗ trợ.
  •  Chốt Chặn Cuối Cùng: Vì Gwen là một tướng đấu sĩ và đặc biệt cô nàng bị khá nhiều đồng dâm bắt làm bia đỡ đạn nên lúc nào máu chẳng tụt. Nên đây là sự lựa chọn phù hợp nhất ở vị trí cuối cùng.

Nhánh ngọc phụ sẽ là Kiên Định giúp cho cô có thêm khả năng chống chịu và giảm hiệu ứng khống chế. Các viện ngọc còn lại sẽ là: Giáp Cốt và Kiên Cường.  

Cách tăng bảng ngọc Gwen đi rừng

Cách tăng bảng ngọc Gwen đi rừng
Bảng ngọc Gwen đi rừng 

Nhánh ngọc chính không thể thiếu đó là Chuẩn Xác. Chức năng và tác dụng đã được liệt kê ở trên. Nhánh ngọc phụ lúc này sẽ là Cảm Hứng cùng với các viên ngọc Bước Chân Màu Nhiệm và Vũ Trụ Thấu Thị. Những viên ngọc này sẽ bổ trợ cho quá trình đi gank của anh em rất hiệu quả.  

Phép bổ trợ phù hợp nhất cho Gwen

Phép bổ trợ đi Top và phù hợp nhất đối với Gwen sẽ là Tốc Biến + Thiêu Đốt. Nếu đi rừng thì sẽ là Tốc Biến + Trừng Phạt.

Phép bổ trợ phù hợp nhất cho Gwen
Phép bổ trợ cho Gwen đi top

Thứ tự nâng kỹ năng cho Gwen

Vào trận đấu anh em sẽ nâng Q (Xoẹt Xoẹt) trước tiên để có thể trao đổi chiêu thức và đẩy lính thuận lợi hơn. Hai chiêu thức E (Xén Xén) và W (Sương Lam Bất Bại) sẽ lên lần lượt ở những cấp độ tiếp theo để có thể phối hợp với rừng và đi hỗ trợ đồng đội. Chiêu cuối R ( Xe Chỉ Luồn Kim) thì anh em chắc cũng biết là phải nâng đúng cấp độ rồi đúng không. 

Thứ tự nâng kỹ năng cho Gwen
Thứ tự nâng kỹ năng cho Gwen

Cách lên đồ Gwen mạnh nhất mùa 13

Cách lên đồ của Gwen sẽ theo tùy từng trận đấu, anh em không nên theo sách giáo khoa 10 trận như một. Sau đây sẽ là lối lên đồ cho cô nàng này mạnh nhất mùa 13.

Trang bị trấn phái

Trang bị trấn phái không thể thiếu của cô nàng Gwen này sẽ là:

cách lên đồ gwen
Trang bị trấn phái của Gwen
  • Quyền Trượng Ác Thần: Gây sát thương đến mức nhất định sẽ chuyển hóa thành sát thương chuẩn.
  • Giày Khai Sáng Ionia: Hồi điểm phép bổ trợ và điểm kỹ năng. 
  • Nanh Nashor:  Gây thêm sát thương phép từ các đòn đánh.
  • Đồng Hồ Cát Zhonya: Đề phòng cho những trường hợp gặp nguy hiểm. 
  • Động Cơ Vũ Trụ: Tăng tốc độ di chuyển và sức mạnh phép thuật cho Gwen với 3 đòn đánh hoặc 3 kỹ năng riêng biệt đến khi rời khỏi giao tranh. 
  • Mũ Phù Thủy Rabadon: Đơn giản là tăng thêm sức mạnh phép thuật đánh cho đau thôi. 

Lên đồ theo tình huống

Ngoài trang bị trấn phái ra, các bạn cũng nên để ý trận đậu để có thể lên những món đồ phù hợp nhằm khắc chế tướng đối phương. Cụ thể như sau:

cách lên đồ gwen theo tình huống
Lên đồ theo tình huống
  • Trượng Hư Vô: Bổ sung thêm xuyên kháng phép nếu team địch có quá nhiều giáp phép.
  • Quỷ Thư Morello: Giảm khả năng hồi phục của những tướng có bộ chiêu thức hồi nhiều máu.
  • Giáo Thiên Thần: Giúp bạn sửa chữa sai lầm sau khi nằm xuống quá sớm.

Lối chơi Gwen mùa 13

Như đã nói ở trên Gwen có lối chơi rất đa dạng và biến hóa khôn lường. Dưới đây là 2 cách chơi của vị tướng này được nhiều người áp dụng nhất.

Cách chơi Gwen đi top

Đầu tiên là cách chơi Gwen đi Top. Đây chắc hẳn là vị trí quen thuộc của nhiều của nhiều anh em rồi đúng không. Với bộ kỹ năng gây sát thương diện rộng thì những kèo 1 vs 1 sẽ rất ít vị tướng nào đè đường được cô nàng này. Vậy nên anh em cứ trao đổi chiêu thức tận dụng Sương lam bất bại(W) liên tục và farm lính thật chuẩn. 

Cách chơi Gwen đi top
Sương lam bất bại (W)

Ngoài ra, nếu gặp các vị tướng cá sải tay dài hờn thì chịu khó ôm lane một lát đợi rừng lên gank để lấy mạng hạ gục. Khi đã đặt đủ cấp độ và có chiêu cuối hay đi hỗ trợ đồng đội ăn những mục tiêu lớn. 

Trong giao tranh tổng hãy cố gắng bắt vào những vị trí chủ lực của đối phương nếu bạn xanh và khỏe. Còn nếu phế quá thì chịu khó làm tank cho ad team mình được bắn. 

Cách chơi Gwen đi rừng

Hướng dẫn chơi Gwen đi rừng, ở lôi chơi này sẽ có một chút thay đổi trong trang bị và hướng di chuyển. Anh em sẽ farm quái rừng như những vị tướng khác. Đến lúc lên level 4 là anh em hãy gank top. Đến giai đoạn giữa game hãy cố gắng ăn mục tiêu lớn cùng đồng đội và combat tổng hợp lý để tạo tiền đề thắng trận đấu.

Nếu team bạn quá khỏe hoặc anh em quá phế hãy tổ chức bắt lẻ để kiếm thêm vàng và lên trang bị. Tuy nhiên lối chơi này tùy thuộc vào cách đánh của anh em nên hạn chế feed mạng để có lợi thế.  

Mẹo chơi Gwen theo từng giai đoạn

Sau đây là một vào mẹo chơi Gwen cho anh em đang muốn tìm hiểu vị tướng này. Cụ thể được chia ra từng giai đoạn trận đấu như sau:

Giai đoạn đi đường

Vào giai đoạn đi đường, anh em hãy cố gắng cấu rỉa bằng chiêu thức Xoẹt Xoẹt. Kỹ năng này có thể gây ra sát thương chuẩn với 6 lần liên tiếp. Vì thế tướng địch lên bao nhiêu giáp phép cũng vẫn rất thốn. Nếu gặp những tướng tay dài không thể cấu rỉa được thì hãy đợi rừng lên gank nhé các đồng dâm.

Vai trò của Gwen giai đoạn giữa và cuối trận

Gwen có khả năng đẩy đường rất nhanh, vậy nên anh em hãy cố gắng khai thác điểm mạnh này để hỗ trợ đồng đội ăn mục tiêu lớn. Nếu bạn bị thọt nên đẩy lẻ tạo khoảng trống cho Mid và Bot có thể farm lính để năng cao sức mạnh. Để ý map và di chuyển hợp lý cùng đồng động cũng là một kỹ năng nên anh em hãy luôn nhớ điều đó.

mẹo chơi gwen mùa 12
Vai trò của Gwen giai đoạn giữa và cuối trận

Đến giai đoạn cuối game, khi đã có lượng trang bị cần thiết thì Gwen không ngán các kèo 1 vs 1 hay 1 vs 2. Anh em lựa chọn thời điểm để ra vào giao tranh hợp để tạo cơ hội cho team mình nhiều nhất có thể. Hạn chế việc cân 5 dẫn đến chết ngu và thua trận đấu.

Cách khắc chế Gwen

Tuy là một vị tướng có sức mạnh vượt trội nhưng không phải là không có cách khắc chế. Các bạn có thể dựa vào kỹ năng cá nhân của từng người hoặc chọn những tướng carry mạnh vào vị trí của Gwen.

Tướng khắc chế Gwen

Tướng khắc chế cứng Gwen: Fiora, Tryndamere, Jax, Yasuo, Kayn. Ngoài ra, còn những đối thủ đáng gờm khác như: Ornn, Volibear, Camille, Darius.

tướng khắc chế gwen
Quốc tướng Yasuo có thể khắc chế Gwen rất tốt

>> Anh em có thể tham khảo thêm cách chơi Yasuo mùa 13 hiệu quả nhất tại đây để củ hành mọi đối thủ mà mình muốn nhé.

Các tướng bị Gwen khắc chế

Các vị tướng kèo dưới của Gwen: Shen, Illaoi, Renekton, Cho’Gath… 

Lời kết 

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin liên quan đến hướng dẫn cách chơi Gwen mùa 13. Mong rằng qua những chia sẻ này anh em có thể hiểu rõ vị tướng này hơn và trở thành một best Gwen.

>> Anh em có thể theo dõi tin tức E-sport mới nhất về tại đây.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan