Hướng dẫn cách chơi Valhein mùa 26 – Bảng ngọc, khắc chế, cách lên đồ

Mục Lục
hướng dẫn chi tiết cho xạ thủ valhein

Cách chơi Valhein rất đa dạng và phong phú, tuy là một vị tướng AD, nhưng khi lên đồ phép, lại mang đến sức mạnh cực kỳ to lớn.

Đã là một người chơi Liên Quân thì anh em không thể nào không biết tới cái tên Valhein. Đây là một trong những vị tướng đời đầu mà game thủ sẽ phải làm quen ngay khi tham gia tựa game này. Bài viết giải mã cách chơi Valhein mùa 26 hôm nay của đội ngũ V9bet sẽ giúp anh em giải đáp việc tại sao Valhein vẫn luôn là xạ thủ hàng đầu tại các bậc rank thấp và trung bình tại máy chủ Việt Nam. 

I. Điểm mạnh và điểm yếu của Valhein mùa 26

Cũng như rất nhiều vị tướng khác trên Đấu trường danh vọng, Valhein cũng có riêng cho mình những điểm mạnh và điểm yếu. Đây cũng là một trong số những cách cân bằng sức mạnh hiệu quả nhất đến từ nhà phát triển để đảm bảo tạo ra một sân chơi thiên về kĩ năng nhiều hơn. Vì vậy, muốn chơi tốt được xạ thủ này thì đây sẽ là những điểm mà anh em cần phải nắm rõ:

Điểm mạnh

  • Valhein là một xạ thủ với lượng sát thương duy trì vô cùng ổn định. Anh sở hữu lượng tốc đánh cơ bản rất cao và đòn đánh thường còn được cộng thêm cả damage phép nên thường phá tank rất khỏe.
  • Với khả năng tăng tốc độ chạy dựa trên đòn đánh, Valhein có thể thả diều những đối thủ lù đù một cách dễ dàng. 
  • Lượng sát thương mà Valhein gây ra trong giai đoạn đầu game là cực lớn. Đây là điểm mà anh em có thể tận dụng để chiếm được lợi thế và chèn ép kẻ địch trong giai đoạn sau của trận đấu. 
  • Với bộ kĩ năng tương tác mạnh với Công phép, Valhein có rất nhiều cách lên trang bị nhưng vẫn có thể đảm bảo được sức mạnh khủng bố của vị tướng này. Khi lên phép, anh có thể biến thành một pháp sư khiến kẻ địch bốc hơi trong 1 nốt nhạc. 
Xạ thủ với rất nhiều ưu điểm nổi trội trong Liên Quân Mobile
Xạ thủ với rất nhiều ưu điểm nổi trội trong Liên Quân Mobile

 Điểm yếu cố hữu của Valhein

  • Lượng chống chịu của Valhein là cực kì mỏng manh. Khi bị tiếp cận bởi các sát thủ hoặc khống chế bởi những vị tướng khác thì khả năng lên bảng đếm số là rất cao. 
  • Sức mạnh của Valhein sụt giảm một cách nhanh chóng ở giai đoạn late game. Vì vậy, khi sử dụng vị tướng này anh em game thủ nên cố gắng kết thúc ván đấu càng sớm càng tốt. 
  • Valhein không cơ động nên sẽ rất khó để xoay sở khi bị rượt đuổi bởi những vị tướng như Nakroth, Murad hay Quillen… 

II. Các bảng ngọc Valhein mạnh nhất mùa 26

Valhein thực sự là một vị tướng xạ thủ hùng mạnh tại các bậc rank tầm thấp và trung. Do đó, tỉ lệ pick con bài này trong các trận đấu hạng là rất cao. Và nếu như muốn sử dụng thực sự hiệu quả thì anh em không nên bỏ qua những cách xây dựng bảng ngọc dưới đây để đem lại cho Thợ Săn Ác Quỷ nguồn sức mạnh đáng sợ:

Bảng ngọc Valhein vật lý mạnh nhất mùa 26

Valhein full damage sở hữu khả năng thả diều, duy trì sát thương cực tốt. Vì vậy, bảng ngọc phù hợp và tối ưu nhất cho vị tướng này sẽ bao gồm những thành phần sau:

  • 10 viên ngọc đỏ 3 tốc đánh và tỉ lệ chí mạng. 
  • 10 viên ngọc xanh công vật lý, xuyên giáp. 
  • 10 viên ngọc tím 3 tốc đánh/tốc chạy
Bảng ngọc Valhein AD mùa 26
Bảng ngọc Valhein AD mùa 26

Bảng ngọc cho Valhein full phép mùa 26

Valhein với lối chơi full phép có khả năng dồn sát thương vô cùng đáng sợ, khiến kẻ địch bay màu chỉ trong giây lát. Sau đây sẽ là phương án xây dựng bảng ngọc cho Valhein full phép tối ưu nhất dành cho lối chơi này: 

Bảng ngọc Valhein full phép dồn damage cực gắt
Bảng ngọc Valhein full phép dồn damage cực gắt
  • 10 viên ngọc đỏ công phép
  • 10 viên ngọc xanh tốc đánh và xuyên giáp phép.
  • 10 viên ngọc tím tốc đánh và tốc chạy. 

III. Valhein lên đồ gì mạnh nhất mùa 26

Tuy đã bớt hot so với những phiên bản đầu tiên nhưng Valhein vẫn là một xạ thủ hùng mạnh. Tuy nhiên sức mạnh này sẽ chỉ được phát huy khi người chơi sở hữu đủ các trang bị phù hợp với vị tướng này. 

Valhein với hai lối chơi xạ thủ, pháp sư sẽ có hai cách build đồ khác nhau. Và dù sử dụng cách nào thì vị tướng này đều có thể đạt được sức mạnh vô cùng lớn. Cụ thể, người chơi sẽ xây dựng một bộ trang bị hoàn chỉnh với những món đồ dưới đây:

1. Cách lên đồ Valhein phép mùa 26

Giày phù thủy, Thập tự kiếm, Gươm tận thế, Vương miện Hecate, Trượng hỗn mang, Băng trượng. 

Hướng dẫn cách chơi và trang bị Valhein full phép mùa 26
Hướng dẫn cách chơi và trang bị Valhein full phép mùa 26

2. Cách lên đồ Valhein vật lý mạnh nhất mùa 26

Giày du mục, Gươm sấm sét, Song đao bão táp, Thánh kiếm, Áo choàng băng giá, Giáp hộ mệnh. 

Gợi ý cách lên đồ cho Valhein xạ thủ mùa 23
Gợi ý cách lên đồ cho Valhein xạ thủ mùa 26

Cách lên trang bị theo từng tình huống

Ngoài những phương án build đồ trên thì anh em cũng có thể cân nhắc tới các món mang tính tình huống. Đây có thể sẽ là những mảnh ghép có khả năng gây đột biến cực tốt, tạo nên sự đột phá trong lối chơi:

Quả cầu băng sương: Tạm thời tự ngưng đọng bản thân trong một khoảng thời gian ngắn mỗi khi gặp phải nguy hiểm. Chừng đó có lẽ sẽ đủ để đồng minh đến hỗ trợ kịp thời, khiến đối thủ bị hạ sát hoặc bắt buộc phải lui về. 

Quả cầu băng sương là lựa chọn phù hợp cho nhiều vị tướng máu giấy
Quả cầu băng sương là lựa chọn phù hợp cho nhiều vị tướng máu giấy

Ngoài ra, khi đối đầu với những vị tướng hút máu “khỏe”. Đao truy hồn, sách truy hồn sẽ là những mảnh ghép vô cùng hiệu quả dành cho Valhein để có thể khắc chế triệt để những vị tướng có khả năng hồi phục khỏe như Lauriel, Volkath, Errol… 

Trang bị khắc tinh của những vị tướng hút máu
Trang bị khắc tinh của những vị tướng hút máu
Sách truy hồn là trang bị tăng cường sức mạnh phép và đồng thời giảm khả năng hút máu của địch
Sách truy hồn là trang bị tăng cường sức mạnh phép và đồng thời giảm khả năng hút máu của địch

Gươm Uriel: Đây là món trang bị có khả năng giúp Valhein chống lại những pha dồn sát thương chớp nhoáng từ những vị tướng sử dụng sát thương phép bên phe địch. Khi máu thấp, sẽ có một tấm khiên ma thuật được hiện ra bảo vệ tướng.

Gươm Uriel giúp Valhein tăng khả năng sống sót khi đối đầu với tướng phép
Gươm Uriel giúp Valhein tăng khả năng sống sót khi đối đầu với tướng phép

IV. Mẹo chơi Valhein

Sử dụng Valhein tại các bậc xếp hạng tầm thấp và tầm trung sẽ giúp cho anh em lên rank nhanh chóng. Đó là lý do tới hiện nay đây vẫn là một trong những xạ thủ với tỉ lệ pick lock nhiều nhất. Sau đây sẽ là một vài mẹo hữu ích với vị tướng này:

  • Anh em nên sử dụng chiêu 2 stun tướng địch trước. Sau đó mới tiếp cận và sử dụng chiêu cuối để tối ưu hóa lượng sát thương. Hãy luôn cố gắng khiến kẻ địch trúng nhiều đạn nhất có thể. 
  • Những phi tiêu đặc biệt của Valhein có thể được kích hoạt ngay cả khi đòn đánh không trúng vào tướng địch nào. Đây là mẹo mà anh em có thể áp dụng để có được lợi thế ngay khi bắt đầu giao tranh. 
  • Muốn chơi Valhein xạ thủ, anh em sẽ cần tới một vị tướng hỗ trợ với khả năng bảo kê tốt và sức chống chịu cao như Omar, Toro…
Mẹo chơi Valhein cực hay cho các game thủ
Mẹo chơi Valhein cực hay cho các game thủ

1. Phép bổ trợ cho Valhein mùa 26

Với một xạ thủ như Valhein thì game thủ sẽ có rất nhiều cách sử dụng phép bổ trợ. Mỗi cái đều có thể mang lại hiệu quả riêng và chắc chắn sẽ giúp cho vị tướng này cải thiện tối đa khả năng của mình:

  • Cấp cứu: Là phép bổ trợ phù hợp nhất dành cho những người chơi yếu tay. Mỗi khi sử dụng, Cấp cứu hồi lại một lượng máu khá lớn, đủ để kéo dài thời gian giao tranh cũng như tối ưu hóa lượng sát thương có thể gây ra. 
  • Gầm thét: Còn nếu như cảm thấy mình phải càn quét đối thủ thật nhanh thì gầm thét sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Phép bổ trợ này giúp tăng tốc độ tấn công và cả sát thương của những đòn đánh sắp tới. 
  • Tốc biến: Trong trường hợp team địch có những sát thủ tiếp cận dồn damage mạnh mẽ thì anh em nên sử dụng tốc biến cho Valhein. Phép bổ trợ này có thể giúp người chơi thoát khỏi những tình huống nguy hiểm một cách dễ dàng. 
  • Tốc hành: Còn nếu muốn cải thiện khả năng thả diều của bản thân thì anh em có thể sử dụng đến tốc hành. Phép bổ trợ này mang lại lượng tốc độ chạy rất lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

2. Thứ tự nâng kỹ năng của Valhein

Đối với một xạ thủ như Valhein thì thứ tự nâng kỹ năng cũng là một trong những điều mà anh em cần phải cực kỳ chú ý. Bởi tùy theo từng cách lên đồ, xây dựng lối chơi mà sẽ có những kỹ năng gây sát thương chủ lực và đóng vai trò quan trọng. 

Nâng kỹ năng Valhein Full phép

Dù chơi Valhein pháp sư hay xạ thủ thì chiêu cuối vẫn luôn được ưu tiên nâng cấp mỗi khi có thể. Và khi lên AP thì chiêu 1 với chỉ số Công phép tương tác lớn nhất sẽ là kỹ năng được nâng max sớm nhất. 

Thứ tự nâng kỹ năng hiệu quả dành cho Thợ săn ác ma
Thứ tự nâng kỹ năng hiệu quả dành cho Thợ săn ác ma

Đối với Valhein xạ thủ 

Khi chơi Valhein theo lối xạ thủ truyền thống thì sau chiêu cuối, anh em nên nâng max chiêu 2 trước tiên để có thể liên tục khống chế kẻ địch trong khi vẫn hit and run để thả điều. Sau đó mới tới chiêu 1 để bổ sung thêm sát thương và reset đòn đánh nhanh hơn. 

V. Phong cách chơi Valhein mùa 26 qua từng giai đoạn

Valhein mùa 21 không còn quá hot như những mùa giải trước đó của đấu trường danh vọng. Thế nhưng đây vẫn là một xạ thủ hùng mạnh có tỉ lệ pick lock nhiều nhất tại các bậc rank thấp và trung bình. Đây sẽ là con bài leo hạng khởi đầu tốt nhất dành cho các tân thủ. Để đạt được hiệu quả sử dụng tối đa, anh em có thể áp dụng cách chơi đầy tính toán sau đây:

Valhein đặc biệt mạnh mẽ trong giai đoạn đầu
Valhein đặc biệt mạnh mẽ trong giai đoạn đầu

Cách đi đường Valhein giai đoạn đầu game 

Giai đoạn đầu game, dù chưa có trang bị thì Valhein vẫn sở hữu sức mạnh rất đáng gờm. Vì vậy, anh em nên tận dụng giai đoạn này để đánh hổ báo một chút nhằm chiếm lợi thế và đè đường đối phương. Tuy nhiên, cũng không nên bỏ lính để tấn công địch, và thi thoảng nên di chuyển để hỗ trợ rừng của team ăn các mục tiêu lớn như rồng hắc ám, rồng ánh sáng… 

Vai trò của Valhein ở giai đoạn giữa game 

Giữa game là giai đoạn thăng hoa của Valhein với sức mạnh khủng khiếp. Những tướng địch lúc này chưa hoàn thành bộ trang bị sẽ rất khó để làm đối thủ của xạ thủ này. Thời điểm này, chỉ cần người chơi cố gắng tập trung và di chuyển cẩn thận để không bị bắt lẻ. Chỉ cần đứng sau đồng đội và xả sát thương nhiệt tình là sẽ dễ dàng chiến thắng combat. 

Cách chơi Valhein giai đoạn cuối game 

Cuối game, mọi kẻ địch đều đã có được một lượng trang bị nhất định và trở nên mạnh mẽ hơn. Các sát thủ ở giai đoạn này cũng cực kỳ nguy hiểm với những skill chết người. vậy nên, nếu sử dụng Valhein thì anh em phải chú ý giữ khoảng cách an toàn với mọi kẻ địch và chỉ tự tin xả sát thương khi được bảo kê. Nếu như xạ thủ bốc hơi quá sớm trong giao tranh thì team của bạn sẽ nắm chắc phần thua. 

Khi đã farm đủ trang bị, đây là thời điểm vị xạ thủ này sẽ tỏa sáng
Khi đã farm đủ trang bị, đây là thời điểm vị xạ thủ này sẽ tỏa sáng

VI. Mẹo khắc chế Valhein mùa 26 bạn nên biết

Là một trong những vị tướng đời đầu, việc khắc chế Valhein đơn giản hơn anh em nghĩ rất nhiều. Đây cũng là một điểm mà anh em cần phải quan tâm để đối phó mỗi khi xạ thủ này xuất hiện ở team bên kia:

Khắc chế Valhein với những vị tướng phù hợp
Khắc chế Valhein với những vị tướng phù hợp
  • Các xạ thủ mới có khả năng khắc chế Valhein vô cùng hiệu quả. Chỉ cần sử dụng Laville, Tel’Annas hoặc Violet là anh em có thể dễ dàng bón hành cho Thợ săn ác quỷ. 
  • Các sát thủ với độ cơ động cao cũng là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời để khắc chế Valhein full phép. Anh em có thể sử dụng các vị tướng như Nakroth, Quillen, Florentino. 
  • Valhein có khả năng thả diều khá tốt với tốc độ tấn công khá cao. Vì vậy, anh em có thể sử dụng Băng trượng cho những vị tướng pháp sư để dễ dàng khắc chế khả năng này. 
  • Ngoài ra thì các vị tướng giải khống chế cũng là sự lựa chọn tối ưu khi đối đầu với Valhein. Khi sự linh hoạt và khó chịu của bản thân không thể phát huy thì chắc chắn xạ thủ này sẽ trở nên yếu ớt hơn bao giờ hết. 

>> Florentino là một lựa chọn khắc chế Valhein không tồi nhưng lại đòi hỏi kĩ năng người chơi cao cũng như cách lên đồ thích ứng với từng trận đấu để dành chiến thắng. Cập nhật cách chơi Florentino mùa 26 mạnh nhất tại đây.

VII. Tổng hợp skin Valhein mùa 26

Có thể nói rằng dù là một vị tướng Free nhưng Valhein thực sự là một trong những đứa con cưng của Liên Quân Mobile. Nhà phát hành liên tục dành tặng cho anh những bộ skin vô cùng bắt mắt và đầy màu sắc. Điều này khiến cho rất nhiều anh em không ngại vung tiền ra để sở hữu cho mình các skin này. Kho thời trang của Thợ Săn Ác Qủy bao gồm những cái tên hấp dẫn như:

  • Hoàng tử Quạ
Skin Hoàng Từ Quạ được nhiều người chơi sở hữu
Skin Hoàng Từ Quạ được nhiều người chơi sở hữu
  • Vũ Khí Tối Thượng
Vũ khí tối thượng là skin được nhiều người chơi yêu thích vì hiệu ứng bắt mắt
Vũ khí tối thượng là skin được nhiều người chơi yêu thích vì hiệu ứng bắt mắt
  • Đại công tước
Skin Đại Công Tước lịch lãm
Skin Đại Công Tước lịch lãm
  • Quang Vinh
Skin Quang Vinh được thưởng vào mùa giải thứ 7
Skin Quang Vinh được thưởng vào mùa giải thứ 7
  • Số 7 thần sầu
Skin số 7 thần sầu thuộc bộ skin hiếm chỉ được sở hữu vào sự kiện bóng đá
Skin số 7 thần sầu thuộc bộ skin hiếm chỉ được sở hữu vào sự kiện bóng đá
  • Khiêu chiến
Skin Valhein khiêu chiến với tạo hình cực "ngầu"
Skin Valhein khiêu chiến với tạo hình cực “ngầu”
  • Cá mập “nghiêm túc”
Valhein Cá mập "nghiêm túc" được Garena đầu tư về mặt ngoại hình và hiệu ứng tuyệt đẹp
Valhein Cá mập “nghiêm túc” được Garena đầu tư về mặt ngoại hình và hiệu ứng tuyệt đẹp
  • Thần tài
Skin thần tài Valhein cực chất
Skin thần tài Valhein cực chất

Nếu như thực sự yêu thích vị tướng này thì anh em nên đầu tư cho mình một vài bộ ưa thích. Nói thực thì cảm giác chiến game cùng vị tướng tủ với trang phục tuyệt đẹp sẽ khiến cho tinh thần chiến đấu của người chơi được gia tăng đáng kể.

VIII. Kết luận

Vừa rồi là toàn bộ những điều mà anh em cần phải biết về Valhein – một trong những xạ thủ lần đầu của Liên Quân Mobile. Hãy lưu ngay những kinh nghiệm trên mà BlogV9Bet đã chia sẻ, bởi đây sẽ là người bạn đồng hành với anh em xuyên suốt chặng đường gắn bó với Đấu trường danh vọng.

>> Anh em có thể cập nhật thêm lối chơi của 99+ tướng tại Đấu trường danh vọng cũng như các tin tức E-sport mới nhất tại đây.

facebook instagram Zalo twitter
Bài viết liên quan